+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/11: Israel làm nổ tung kho vũ khí phòng không của Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel làm nổ tung kho vũ khí phòng không của Syria

    Tiêm kích F-15 của không quân Israel. Ảnh: EPA

    Đêm 19/11, rạng sáng ngày 20/11, Israel đã tiến hành hàng loạt các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào phía nam và tây nam thủ đô Damascus của Syria.

    Theo AMN, trong số những mục tiêu bị không quân Israel tấn công có cả một kho chứa vũ khí phòng không của quân đội Syria.

    Cụ thể, Israel đã cho phóng hai quả tên lửa vào kho chứa vũ khí phòng không của quân đội Syria nằm ở thị trấn Kesweh. Hậu quả, cả kho chứa vũ khí nổ tung và phát ra tiếng nổ lớn có thể nghe thấy ở trung tâm thủ đô Damascus.

    Bên cạnh đó, không quân Israel còn tấn công hàng loạt mục tiêu quân sự khác của quân đội Syria nằm gần khu vực Beit Saber ở phía nam Damascus.

    Một nguồn tin khác từ quân đội Syria cho biết thêm, không quân Israel đã cho phóng tổng cộng 18 tên lửa không đối đất vào phía nam và tây nam thủ đô Damascus. Trong đó, 11 tên lửa của Israel đã đánh trúng mục tiêu nằm trên lãnh thổ Syria.

    Pakistan chặn máy bay quân sự Mỹ xâm nhập không phận

    Một chiến đấu cơ F-16 của không quân Mỹ. Ảnh : Getty

    Ngày 20/11, Cơ quan Hàng không Dân sự Pakistan cho biết: “Máy bay quân sự Mỹ đã cố tình bay vào không phận Pakistan từ khu vực Karachi mà không có giấy phép và mật mã liên quan”.

    Truyền thông Pakistan đưa tin, chiếc máy bay Mỹ khởi hành từ Muscat. Trạm kiểm soát không lưu tại Cơ quan Hàng không Dân sự Pakista đã phát cảnh báo khi nhận thấy sự xuất hiện của máy bay quân sự Mỹ nên nó buộc phải quay đầu.

    Hiện phía Mỹ chưa đưa ra bình luận về sự việc trên.

    Pakistan đã đóng cửa không phận từ tháng 2 năm nay sau khi lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF) tấn công vào khu vực tình nghi là trại khủng bố Jaish-e-Mohammed (JeM) ở vùng Balakot của Pakistan.

    SAA tiêu diệt nhiều tay súng IS trong trận chiến khốc liệt gần Al-Sukhnah

    Binh sĩ Quân đội Ả Rập Syria (SAA). Ảnh: AP

    Ngày 19/11, binh sĩ Quân đội Ả Rập Syria (SAA) bị phiến quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công dữ dội, ở khu vực Badiya Al-Sukhnah. Theo đó, chính phủ phải tiến hành đáp trả, dẫn đến các trận chiến ác liệt.

    Trong khi lực lượng quân chính phủ phải chịu một số thương vong, IS cũng hứng chịu nhiều tổn thất hơn, khi nhiều tay súng của nhóm khủng bố thiệt mạng trong các cuộc không kích yểm trợ của các chiến đấu cơ Syria.

    Sáng 20/11, không quân Syria tiếp tục dội bom trúng nhiều vị trí của phiến quân IS tại khu vực Jabal Abu Rajmin, gây thiệt hại nặng nề cho nhóm khủng bố.

    Những cuộc không kích của không quân Syria sẽ mở đường cho SAA trong cuộc chiến đẩy lùi cuộc tấn công của IS, đồng thời giành lại thế chủ động ở vùng nông thôn Al-Sukhnah.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2111-israel-lam-no-tung-kho-vu-khi-phong-khong-cua-syria-a301705.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan