+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/10: Ukraine lập tuyến phòng thủ dài 1.000km ở Kiev

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukriane lập tuyến phòng thủ dài 1.000km ở Kiev

    Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn Tass, ông Sergei Popko - người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự Kiev ngày 21/10 cho biết, một số tuyến phòng thủ có chiều dài khoảng 1.000km đã được thiết lập ở khu vực này.

    “Các hệ thống đáng tin cậy để tiêu diệt hỏa lực của đối phương, các loại hàng rào kỹ thuật, phòng không và chống tăng… đã được xây dựng. Bây giờ, một hệ thống phòng không đa cấp đã được tạo ra xung quanh thủ đô Kiev. Bao gồm các nhóm hỏa lực cơ động, hệ thống tên lửa phòng không ở các tầm bắn khác nhau”, ông Popko nói.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 22 10 2023 ukraine lap tuyen phong thu dai 1 000km o kiev
    Ukriane lập tuyến phòng thủ dài 1.000km ở Kiev. Ảnh: Reuters

    Quan chức Ukraine tiết lộ, các đơn vị quân đội Ukraine đóng gần Kiev được trang bị cả hệ thống của Liên Xô và phương Tây, bao gồm pháo phòng không tự hành Shilka, Gepard và tên lửa phòng không S-300, S-125, Buk, các hệ thống Patriot, IRIS-T, NASAMS và các hệ thống khác. Song, ông cũng thừa nhận rằng không một hệ thống phòng không nào trên thế giới có thể bao phủ hoàn toàn bầu trời.

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các kỹ sư Ukraine đã được đào tạo hai tuần để bảo vệ cơ sở hạ tầng quốc gia quan trọng của Kiev. Theo Bộ này, yêu cầu đào tạo đến từ Ukraine nhằm mực đích tăng cường bảo vệ ngành năng lượng của quốc gia.

    “Các chuyên gia của Quân đội Hoàng gia Anh đã tiến hành một chương trình đào tạo mới để giúp Ukraine tăng cường khả năng bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng khỏi các cuộc tấn công của Nga”, tuyên bố đăng trên trang web của chính phủ Anh cho hay

    Bộ Quốc phòng lưu ý, các kỹ sư đã được đào tạo về cách xác định “các yếu tố dễ bị tổn thương nhất của cơ sở hạ tầng quan trọng”, xác định “bán kính vụ nổ”, tác động của “các loại vũ khí và chất nổ khác nhau” và nơi tốt nhất để đặt “các loại vũ khí và vật liệu nổ”.

    Israel tập kích hầm ngầm dưới thánh đường tại Bờ Tây

    "Quân đội và cơ quan an ninh Israel vừa tiến hành đợt không kích cơ sở của Hamas và nhóm Jihad Hồi giáo Palestine (PIJ) tại thánh đường Al-Ansar ở Jenin. Dữ liệu tình báo gần đây cho thấy địa điểm này là trung tâm chỉ huy của những cuộc tấn công khủng bố nhằm vào dân thường", hãng tin Reuters dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Israel hôm nay (22/10) cho biết.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 22 10 2023 ukraine lap tuyen phong thu dai 1 000km o kiev1
    Hiện trường vụ tập kích của Israel nhằm vào thánh đường Al-Ansar ở Bờ Tây rạng sáng 22/10. Ảnh: Reuters

    Giới chức Israel cũng công bố hình ảnh được cho là cửa vào hầm ngầm, cùng đồ họa về mạng lưới công trình bên dưới thánh đường. Hình ảnh hiện trường cho thấy một phần tường bên ngoài thánh đường bị sập. Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine nói rằng ít nhất một người đã thiệt mạng và 3 người bị thương trong sự việc.

    Đây là đợt không kích thứ hai nhằm vào khu Bờ Tây kể từ khi bạo lực bùng phát sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas trên lãnh thổ Israel hôm 7/10. Cư dân ở trại tị nạn Jenin từng nhận cảnh báo từ Tel Aviv, yêu cầu họ tránh xa các nhóm vũ trang địa phương trước khi quân đội Israel đột kích khu trại, nhưng không có thời điểm cụ thể.

    Quân đội Israel trong hai tuần qua nhiều lần tập kích Dải Gaza và hạ các chỉ huy Hamas, đồng thời đụng độ với người biểu tình Palestine ở Bờ Tây. Giới chức Palestine cho biết ít nhất 84 người đã thiệt mạng tại Bờ Tây trong những cuộc đụng độ với quân đội và lực lượng an ninh Israel.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-10-2023-ukraine-lap-tuyen-phong-thu-dai-1-000km-o-kiev-a596141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan