+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/10: Xuất hiện hai hình thái chiến trường trái ngược tại Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/10/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xuất hiện hai hình thái chiến trường trái ngược tại Ukraine

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, mặc dù quân đội Ukraine đã giành được bước tiến ở miền Nam nhưng họ cũng đang phải hứng chịu các cuộc tấn công mới của Nga quanh Avdiivka – một thị trấn mang tính chiến lược ở miền Đông.

    Trong bản cập nhật về cuộc phản công kéo dài hơn 4 thán ở hai mặt trận miền Nam và miền Đông, người phát ngôn quân đội Ukraine Oleksandr Stupun báo cáo đã tiến được 400 mét về phía Tây Nam của Verbove ở tỉnh Zaporizhzhia miền Nam.

    Verbove là một ngôi làng cách làng Robotyne vài km về phía đông, nơi đã được Ukraine giành lại vào tháng trước khi nước này cố gắng tiến về phía nam tới biển Azov. Ông Stupun nói với đài truyền hình Ukraine rằng việc tiến về phía nam vẫn còn khó khăn vì các bãi mìn của Nga và hệ thống phòng thủ kiên cố.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 21 10 2023 xuat hien hinh thai chien truong trai nguoc tai hai mien dong nam ukraine
    Xuất hiện hình thái chiến trường trái ngược tại hai miền Đông – Nam Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết các lực lượng Ukraine dường như đã đột phá được sang tả ngạn sông Dnipro ở khu vực phía nam tỉnh Kherson. Kyiv không bình luận về báo cáo này.

    Khi quân đội Ukraine tái chiếm một phần Kherson vào năm ngoái, lực lượng Nga rút khỏi thủ phủ cùng tên của tỉnh. Tuy nhiên, Nga chỉ rút lui đến phía bên kia của sông Dnipro và tiếp tục pháo kích thường xuyên vào thành phố.

    Tại mặt trận miền Đông, Ukraine cũng gặp khó khăn trong việc đạt được bước tiến trước quân đội Nga. Quân đội Ukraine cho biết đang bị tấn công gần các thị trấn Kupiansk và Avdiivka. Ông Stupun nói: "Họ không ngừng nỗ lực bao vây thành phố (Avdiivka), họ tiếp tục gây áp lực ở đó. Họ tập hợp lại và tiến hành các cuộc tấn công mới ở đó".

    Ukraine nói rằng quân đội của họ đang cầm cự xung quanh Avdiivka, nơi được coi là cửa ngõ vào thành phố công nghiệp Donetsk ở gần đó, hiện do Nga kiểm soát. Phía Nga chưa bình luận gì về những thông tin trên.

    Ukraine sẽ nhận tên lửa ATACMS tầm bắn 300km từ Mỹ

    Kyiv Post dẫn tuyên bố của Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ngày 19/10 cho biết, kết quả của cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Volodymyr Zelensky cho thấy Washington sẽ sớm gửi cho Ukraine các tên lửa đạn đạo ATACMS có tầm tấn công gần gấp đôi lô tên lửa vừa được chuyển giao cho Kiev.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 21 10 2023 xuat hien hinh thai chien truong trai nguoc tai hai mien dong nam ukraine
    Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã có cuộc hội đàm. Ảnh: Bloomberg

    Ngoại trưởng Kuleba cho hay, trong cuộc điện đàm 2 nhà lãnh đạo đã đưa ra một quyết định rất quan trọng. Khi được hỏi rằng việc chuyển giao thêm tên lửa ATACMS có được đưa ra thảo luận, ông Kuleba đã trả lời nó là một phần của cuộc hội đàm.

    Cũng theo ông Kuleba, cuộc điện đàm phần lớn nói về cam kết tiếp tục hỗ trợ của Mỹ dành cho Ukraine, nhất là sau khi tuyên bố của ông Biden trên truyền hình về gói viện trợ bổ sung khẩn cấp.

    Trong một tuyên bố trên mạng xã hội X sau đó, Tổng thống Zelensky đã đề cập rằng ông và Tổng thống Biden “đã thảo luận về việc tăng cường hơn nữa khả năng tấn công tầm xa của lực lượng vũ trang Ukraine".

    Trước đó, Mỹ xác nhận đã chuyển cho Ukraine các tên lửa ATACMS có tầm tấn công 165km. Ukraine tuyên bố sử dụng các tên lửa này để tấn công vào 2 sân bay quân sự ở các khu vực Nga đang kiểm soát tại Lugansk và Zaporizhzhia vào tối 17/10.

    Quân đội Ukraine sau đó tuyên bố phá hủy 9 máy bay trực thăng của Nga. Trong khi các nhà quan sát cho rằng chỉ có 6 chiếc bị phá hủy. Fighterbomber, một kênh Telegram của Nga cho rằng, dù con số thiệt hại các bên đưa ra khác nhau, nhưng không thể phủ nhận đây là mộ trong những cuộc tấn công nghiêm trọng nhất kể từ khi xung đột nổ ra.

    Tuy nhiên, lô tên lửa ATACMS đầu tiên được chuyển tới Ukraine là phiên bản đã lỗi thời và được sản xuất vào những năm 1990. Ngoại trưởng Ukraine tin rằng lô tên lửa tiếp theo sẽ bao gồm phiên bản mới hơn và có thể tiếp cận mục tiêu ở khoảng cách lên tới 300km.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-10-2023-xuat-hien-hinh-thai-chien-truong-trai-nguoc-tai-hai-mien-dong-nam-ukraine-a596031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan