+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/11: Tên lửa nguy hiểm nhất hành tinh sắp bị Mỹ ‘khai tử’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tên lửa nguy hiểm nhất hành tinh sắp bị Mỹ ‘khai tử’

    Tên lửa Stinger chuẩn bị khai hỏa. Nguồn: Sina.

    Tạp chí Hàng không của Mỹ mới đây đã công bố báo cáo cho biết, Mỹ đang tìm kiếm một hệ thống tên lửa phòng không vác vai thế hệ mới để thay thế tên lửa Stinger đã có gần 40 năm phục vụ.

    Cụ thể, Lục quân Mỹ dự kiến trước năm 2026 sẽ mua 8.000 tên lửa phòng không vác vai mới. Bất kỳ sự thay thế nào cho tên lửa Stinger phải tương thích với hệ thống Phòng không Tầm ngắn Cơ động tạm thời (IM-SHORAD) do Mỹ phát triển dựa trên khung gầm xe bọc thép Stryker.

    Lục quân Mỹ hiện đang tiến hành nghiên cứu việc sử dụng công nghệ hiện đại cho các tên lửa phòng không vác vai mới, tên lửa mới sẽ có thể tiêu diệt các loại máy bay không người lái (UAV) từ UAV ScanEagle loại nhỏ do Boeing chế tạo đến UAV RQ-7B Shadow.

    Phòng thủ Syria đánh chặn tên lửa Israel

    Tên lửa Israel bị đánh trúng.

    "Đúng 23h50 ngày 24/11 (giờ địa phương), lực lượng IDF đã thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa từ hướng Cao nguyên Golan gây thiệt hại về vật chất", Bộ Quốc phòng Syria xác nhận.

    Các hình ảnh chụp từ xa cho thấy khói bốc lên từ một trong những địa điểm bị tấn công, cho thấy lực lượng Israel đã đánh trúng mục tiêu đã định. Tuy nhiên, đây chỉ là một số ít tên lửa tấn công lọt mục tiêu, bởi nhiều đạn tấn công đã bị phòng thủ nước này đánh chặn.

    Hiện không rõ hệ thống vũ khí nào đã được kích hoạt trong vụ đánh chặn này nhưng tại Quneitra, lực lượng phòng không Syria cũng đã triển khai hệ thống phòng không S-300 cùng nhiều hệ thống đánh chặn tầm ngắn và tầm trung khác.

    Armenia rút quân khỏi Nagorno-Karabakh

    Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev thăm Nagorno-Karabakh. Ảnh: AMN

    Ngày 24/11, Sputnik đưa tin, các đơn vị vũ trang cuối cùng của Quân đội Armenia đang rời khu vực Kelbajar của Cộng hòa tự xưng Nagorno-Karabakh (không được công nhận), được cho là sẽ chuyển giao cho phía Azerbaijan vào lúc nửa đêm.

    Sau khi dỡ bỏ các tòa nhà và phá hủy khu doanh trại của đơn vị quân đội, các quân nhân Armenia đóng tại vùng Kelbajar của Karabakh đã rời khỏi lãnh thổ mà theo thỏa thuận ký nghày 10/11 giữa Nga-Armenia-Azerbaijan, nó sắp thuộc quyền kiểm soát của Azerbaijan.

    "Chúng tôi đã ở lại đây trong suốt cuộc chiến và sẽ không để lại cho họ bất cứ thứ gì. Chúng tôi đang dỡ bỏ các đồn tiền phương trên núi và sau đó chúng tôi sẽ cho nổ tung các tòa nhà còn lại của đơn vị, để người Azerbaijan không lấy được”, một quân nhân trong đơn vị nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2511-ten-lua-nguy-hiem-nhat-hanh-tinh-sap-bi-my-khai-tu-a347206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan