+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/9: Hàn Quốc lần đầu duyệt binh lớn trong một thập niên

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc lần đầu duyệt binh lớn trong một thập niên

    Reuters dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cuộc duyệt binh sẽ bắt đầu vào ngày 26/9 tại căn cứ không quân ở Seongnam thuộc ngoại ô Seoul, nơi sẽ trưng bày tên lửa Hyunmoo, tên lửa đánh chặn L-SAM, máy bay phản lực F-35 và máy bay chiến đấu phát triển trong nước đầu tiên của Hàn Quốc, KF-21.

    Sự kiện kéo dài cả ngày sẽ có sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và pháo tự hành do Hàn Quốc sản xuất, cũng như máy bay tấn công và máy bay không người lái, cùng sự xuất hiện của 300 trong số 28.500 binh sĩ Mỹ đóng tại nước này.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 26 9 2023 han quoc lan dau duyet binh lon trong mot thap nien
    Hàn Quốc tổ chức duyệt binh lớn trong một thập niên. Ảnh: AFP

    Điểm nổi bật của cuộc duyệt binh sẽ là cuộc diễu hành dài 2 km qua khu thương mại và kinh doanh chính của Seoul đến khu vực Gwanghwamun nhộn nhịp, vốn là lối vào cung điện rộng lớn ở trung tâm Seoul. Lần gần nhất Hàn Quốc tổ chức duyệt binh trên đường phố là vào năm 2013.

    Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol thể hiện quan điểm cứng rắn với Triều Tiên, coi việc phô trương vũ khí và tập trận quân sự là nền tảng trong chiến lược của ông nhằm chống lại các chương trình hạt nhân và tên lửa đang phát triển của Triều Tiên.

    Ông Yoon đã hứa sẽ có phản ứng nhanh chóng và áp đảo trước bất kỳ hành động gây hấn nào của Bình Nhưỡng. Ông đồng thời đã tích cực củng cố liên minh quân sự với Washington và Tokyo kể từ khi nhậm chức vào năm ngoái.

    Cuộc duyệt binh diễn lớn của Hàn Quốc diễn ra một tuần sau khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trở về sau chuyến đi tới Nga. Trong chuyến thăm này, ông Kim và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý tăng cường hợp tác quân sự.

    Tổng thống Yoon từng nói rằng nếu Nga giúp Triều Tiên tăng cường các chương trình vũ khí để đổi lấy sự hỗ trợ cho cuộc xung đột ở Ukraine, đó sẽ là "hành động khiêu khích trực tiếp".

    Nga tuyên bố hạ tên lửa tập kích Sevastopol

    “Quân đội Nga đã ngăn một đợt tập kích tên lửa hôm 25/9. Theo thông tin sơ bộ, lực lượng phòng không hạ một tên lửa trong khu vực căn cứ không quân Belbek", ông Mikhail Razvozhaev - lãnh đạo thành phố Sevastopol do Nga bổ nhiệm hôm nay thông báo. Chưa rõ thiệt hại trong vụ tập kích.

    Trước đó, thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea đã phát cảnh báo không kích và đình chỉ toàn bộ hệ thống giao thông công cộng trên bộ và trên biển. Giao thông qua cầu Crimea cũng bị đình chỉ trong khoảng một giờ. Hoạt động giao thông được nối lại sau khi cảnh báo không kích kết thúc.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 26 9 2023 han quoc lan dau duyet binh lon trong mot thap nien1

    Trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga sau một cuộc tấn công của Ukraine. Ảnh: @front_ukrainian.

    Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014. Song, Ukraine và phương Tây coi động thái này là bất hợp pháp. Ukraine nhiều lần tuyên bố sẽ giành lại bán đảo và 4 vùng lãnh thổ khác sáp nhập vào Nga năm 2022 bằng mọi giá.

    Bán đảo Crimea gần đây liên tục bị tập kích bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV). Nguồn tin Ukraine cho biết hoạt động này là "phần không thể thiếu" trong chiến lược phản công của họ.

    Ngày 22/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine tập kích tên lửa nhằm vào thành phố Sevastopol, khiến trụ sở Hạm đội Biển Đen hư hại và "một quân nhân mất tích". Phòng không Nga hạ 5 tên lửa của Ukraine trong trận tập kích nói trên.

    Ukraine sau đó tuyên bố thực hiện vụ tập kích nói trên, khiến một số sĩ quan cao cấp của Nga thiệt mạng hoặc bị thương. Một nguồn tin trong quân đội Ukraine cho biết họ sử dụng tên lửa hành trình Storm Shadow/SCALP trong vụ tập kích.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26-9-2023-han-quoc-lan-dau-duyet-binh-lon-trong-mot-thap-nien-a592635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan