+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/9: 5.500 chiến binh đầu hàng Quân đội Nga-Syria tại Daraa

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    5.500 chiến binh tại Daraa đầu hàng Quân đội Nga-Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 9 dspl 11
    Liên quân Nga - Syria đã giành lại tỉnh Daraa từ phiến quân mà không cần đổ máu.

    Trong bối cảnh Lực lượng vũ trang Nga và Syria chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn vào tỉnh Daraa nằm ở phía Tây Nam Cộng hòa Ả Rập, hơn 5,5 nghìn chiến binh và thành viên của các nhóm vũ trang bất hợp pháp đã quyết định đầu hàng để đổi lấy sự an toàn cho bản thân.

    Các tay súng tại địa điểm nói trên được sự hỗ trợ từ Jordan và Israel, đã quyết định giao nộp vũ khí và được đảm bảo từ Quân đội Nga rằng họ sẽ không bị chính quyền Damascus truy đuổi. 

    Trên thực tế, thỏa thuận đạt được có thể đảm bảo sự ổn định ở khu vực này, và các lực lượng chính phủ đã bắt đầu đến đây để giành lại quyền kiểm soát tỉnh Daraa.

    Hải quân Mỹ: Tàu sân bay Ronald Reagan đã trở lại Biển Đông

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 9 dspl 2
    Tàu sân bay USS Ronald Reagan di chuyển trong vùng biển quốc tế tại Biển Đông vào ngày 24/9. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Ngày 25/9, Hải quân Mỹ cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan đã trở lại Biển Đông sau thời gian vắng mặt do được điều động giúp Mỹ rút quân khỏi Afghanistan.

    “Chúng tôi hy vọng có thể tận dụng kinh nghiệm gần đây tích lũy được ngoài khu vực, trong lúc chúng tôi quay lại Biển Đông, cũng như quay lại với những đối tác và liên minh đang lớn mạnh nhanh chóng tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”, chuẩn đô đốc Will Pennington, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay số 5, tuyên bố.

    Bên cạnh tàu sân bay USS Ronald Reagan, nhóm tác chiến trên bao gồm phi đoàn Carrier Air Wing 5, binh sĩ thuộc Task Force 70 và biên đội Destroyer Squadron 15, cùng với tuần dương hạm có tên lửa dẫn đường USS Shiloh.

    14 binh sĩ Mexico vượt qua biên giới vào Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 9 dspl 3
    Các nhân viên CBP hộ tống các binh sĩ Mexico bị bắt giữ.

    Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ(CBP) tuyên bố: "Sau nửa đêm 24/9, các sĩ quan CBP làm việc tại Cầu vượt qua đường quốc tế của Mỹ ở El Paso đã ghi nhận hai phương tiện quân sự của Mexico vượt qua ranh giới và vào Mỹ".

    CBP cho biết, 14 binh sĩ Mexico cho biết họ không nhận ra mình đã nhập cảnh vào Mỹ và các nhân viên biên phòng của Mỹ đã bảo đảm vũ khí và thiết bị của họ để "an toàn và xử lý", CBP cho biết thêm rằng ban lãnh đạo quân đội Mexico đã được liên lạc và đến ngay sau đó.

    13 trong số 14 binh sĩ Mexico đã được xử lý mà không xảy ra sự cố, nhưng một binh sĩ đã bị áp dụng biện pháp xử lý dân sự sau khi các sĩ quan CBP phát hiện anh ta mang trong người một lượng cần sa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26-9-5-500-chien-binh-dau-hang-quan-doi-nga-syria-tai-daraa-a514392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan