+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/11: Nga tố Ukraine điều UAV tấn công hàng loạt vào Moscow

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tố Ukraine điều UAV tấn công hàng loạt vào Moscow

    Báo điện tử VTC News dẫn nguồn tin từ hãng tin RT cho biết, các quan chức Nga mới đây thông báo nước này đã bắn hạ 10 máy bay không người lái Ukraine trên các khu vực Moscow, Bryansk, Kaluga và Tula vào rạng sáng 26/11.

    “Một cuộc tấn công bằng UAV quy mô lớn đã được thực hiện. Lực lượng phòng không đã bắn hạ các UAV ở khu vực Naro-Fominsk và thành phố Odintsovo, khi chúng trên đường tới Moscow. Một UAV khác bị bắn hạ gần Podolsk", Thị trưởng Moscow - ông Sergey Sobyanin cho biết trong một thông báo trên Telegram ngày 26/11.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 27 11 2023 nga to ukraine dieu uav tan cong hang loat vao moscow1
    Các tòa nhà ở thủ đô Moscow bị hư hại sau cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine hồi tháng 8. Ảnh: BBC

    Ông Sobyanin cho biết thêm rằng, các UAV không gây thương vong hoặc thiệt hại đáng kể nào cho Moscow. Các dịch vụ khẩn cấp đang ứng phó với vụ việc và xác định vị trí các mảnh vỡ.

    Trong khi đó, tại thành phố Tula, một chiếc UAV bị đánh chặn đã mất kiểm soát và đâm vào một tòa nhà cao tầng ở khu dân cư, khiến một người bị thương nhẹ, theo Thống đốc địa phương Aleksey Dyumin.

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố "âm mưu tấn công khủng bố đã bị ngăn chặn" trong đêm, xác nhận rằng ít nhất 11 UAV đã bị chặn trên 4 khu vực phía tây nam thủ đô Moscow.

    Đầu tháng này, một tướng Ukraine phụ trách các hoạt động của UAV tuyên bố rằng Kiev đang chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công quy mô lớn bằng UAV nhằm vào Nga trong mùa đông này, vì cuộc chiến trên bộ dự kiến sẽ tạm lắng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

    Hôm 25/11, Ukraine cáo buộc Nga thực hiện cuộc tấn công bằng UAV "lớn nhất từ trước đến nay", với hầu hết các mục tiêu đều nằm ở thủ đô Kiev. Không quân Ukraine tuyên bố đã chặn hơn 70 UAV của Nga chỉ trong một đêm.

    Moscow từng cáo buộc Kiev đã "phóng đại quá mức" chiến tích, vì lượng phương tiện vũ khí Kiev tuyên bố bắn hạ được nhiều hơn số lượng mà Nga thực sự đã phóng đi.

    Hamas thả thêm 17 con tin

    VnExpress dẫn nguồn tin từ Reuters và AFP cho biết, lực lượng Hamas đã bàn giao 17 con tin cho Hội Chữ thập đỏ tối 25/11 (theo giờ địa phương) - muộn hơn vài giờ so với kế hoạch ban đầu. Giới chức Israel sau đó thông báo đã tiếp nhận 13 người Israel và 4 công dân Thái Lan, đồng thời thả 39 tù nhân Palestine theo thỏa thuận.

    Qatar trước đó thông báo Hamas sẽ thả 20 con tin, gồm 13 công dân Israel và 7 người nước ngoài. Chưa rõ lý do dẫn đến việc thiếu 3 người trong đợt trao trả này.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 27 11 2023 nga to ukraine dieu uav tan cong hang loat vao moscow2

    Xe chở theo con tin được Hamas thả đi qua biên giới Rafah và tiến vào Ai Cập ngày 25/11. Ảnh: Reuters

    Đợt thả con tin thứ hai bị hoãn do Hamas cáo buộc Tel Aviv "không tuân thủ các điều khoản" thỏa thuận, cảnh báo sẽ không trao trả người cho đến khi Israel tăng số lượng xe chở hàng hóa viện trợ nhân đạo được vào phía bắc Dải Gaza. Giới chức Israel phủ nhận thông tin, trong khi Qatar và Ai Cập đã hòa giải hai bên.

    Trong đợt phóng thích con tin lần thứ nhất ngày 24/11, Hamas đã thả 24 con tin, trong đó có 13 người Israel. 39 tù nhân Palestine khác cũng được Tel Aviv phóng thích cùng ngày, theo thỏa thuận trao đổi tỷ lệ 3:1.

    Theo kế hoạch ban đầu, lệnh ngừng bắn kéo dài 4 ngày và sẽ kết thúc hôm 27/11. Hamas đồng ý thả khoảng 50 con tin, phần lớn là trẻ em và phụ nữ. Bộ Tư pháp Israel cũng công bố danh sách 300 tù nhân Palestine có thể được phóng thích trong thỏa thuận trao đổi, dù ban đầu Hamas thông báo Israel chỉ chấp nhận thả 150 người.

    Israel tuyên bố chấp nhận gia hạn ngừng bắn thêm một ngày cho mỗi lần Hamas thả thêm 10 con tin. Khoảng 200 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo đã đi vào Dải Gaza trong hai ngày ngừng bắn đầu tiên, trong đó khoảng 50 chiếc được phép đến khu vực phía bắc, cũng là vùng chiến sự tàn khốc nhất trong hơn một tháng qua.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-11-2023-nga-to-ukraine-dieu-uav-tan-cong-hang-loat-vao-moscow-a601095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan