+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/5: Moscow bị UAV tấn công

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Moscow bị UAV tấn công

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 thang 5 dang 1
    Toà nhà tại Moscow hư hại do bị UAV tấn công ngày 30/5. Ảnh: Reuters

    Hôm nay (30/5), hãng thông tấn RiaNovosti dẫn lời các quan chức Nga xác nhận, 2 tòa nhà trên phố Profsoyuznaya và Atlasova ở thủ đô Moscow đã hư hại sau khi bị UAV chưa rõ nguồn gốc đâm trúng.

    Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin xác nhận vụ việc và gọi đây là "một cuộc tấn công bằng UAV". "Các cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp đang có mặt ở hiện trường. Họ đang tiến hành điều tra", ông nói, đồng thời kêu gọi người dân không lan truyền tin đồn thất thiệt.

    Theo chính quyền quận Tây Nam Moscow, các cư dân ở các tòa nhà trên đường Profsoyuznaya đã được sơ tán. Nga hiện chưa đưa ra bình luận về vụ tấn công trên.

    Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận về thương vụ máy bay F-16

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 thang 5 dang 1b
    Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ. Ảnh: Getty

    Ngày 29/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, trong cuộc điện đàm mới nhất, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã nhắc lại mong muốn của Ankara về việc mua máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ.

    Thổ Nhĩ Kỳ muốn mua 40 máy bay F-16 của Mỹ trị giá 20 tỷ USD và hiện đại hóa 80 chiếc đang hoạt động. Tuy nhiên, đầu tháng 2 vừa qua, nhóm 29 thượng nghị sỹ đảng Dân chủ và Cộng hòa đã gửi thư đến Tổng thống Biden, trong đó khẳng định Quốc hội Mỹ không thể duyệt bán tiêm kích F-16 cho Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này chưa chấp thuận cho Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO.

    Tổng thống Biden bày tỏ Washington hy vọng Ankara sẽ không còn phản đối việc Thụy Điển gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Lãnh đạo hai nước đã nhất trí sẽ thảo luận thêm về các vấn đề trên vào tuần tới.

    Triều Tiên sắp phóng vệ tinh do thám

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 thang 5 dang 2
    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

    Trong một tuyên bố được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải hôm nay (30/5), Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Triều Tiên Ri Pyong Chol đã lên án các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là sự thể hiện công khai "tham vọng gây hấn liều lĩnh".

    Ông Ri tuyên bố, những động thái này buộc Bình Nhưỡng phải triển khai "phương tiện có khả năng thu thập thông tin về các hành động quân sự của đối phương theo thời gian thực". Theo đó, Triều đã hoàn thành việc phát triển vệ tinh do thám quân sự đầu tiên và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã phê chuẩn những bước chuẩn bị cuối cùng cho việc phóng vệ tinh này vào quỹ đạo.

    Tuyên bố mới không nêu rõ ngày phóng, nhưng Triều Tiên đã thông báo cho Nhật Bản về kế hoạch phóng vệ tinh trong khoảng thời gian từ ngày 31/5 – 11/6.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-5-2023-moscow-bi-uav-tan-cong-a577078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan