+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/9: Mỹ cùng Hàn Quốc tập trận sát biên giới Triều Tiên

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Mỹ cùng Hàn Quốc tập trận sát biên giới Triều Tiên

    Theo thông tin mới nhất do hãng thông tấn Yonhap đăng tải, quân đội Hàn Quốc ngày 29/9 thông báo, các binh sĩ nước này và Mỹ đã tổ chức cuộc tập trận chống khủng bố phối hợp gần biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên vào đầu tuần này.

    Cuộc tập trận diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Rodriguez ở thành phố Pocheon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Đáng chú ý, địa điểm diễn ra cuộc tập chung chỉ cách Khu phi quân sự liên Triều khoảng 30km về phía Nam.

    Theo quân đội Hàn Quốc, trong quá trình tập trận, hai bên đã cùng nhau tìm kiếm và rà soát các tòa nhà, giải cứu con tin, đồng thời xác định vị trí và chế áp các đối tượng khủng bố. Phía Seoul cuxg thông tin thêm rằng, cuộc tập trận diễn ra với trọng tâm nhằm nâng cao năng lực của quân đội trong các hoạt động chống khủng bố ở môi trường đô thị thông qua huấn luyện cận chiến.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 30 9 2023 my cung han quoc tap tran sat bien gioi trieu tien
     Mỹ và Hàn Quốc diễn tập tại Trung tâm Huấn luyện Rodriguez ở thành phố Pocheon, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap  

    Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận chống khủng bố gần biên giới Triều Tiên giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo. Triều Tiên gần đây liên tục tiến hành các vụ thử vũ khí, bao gồm tên lửa. Bình Nhưỡng cũng chỉ trích các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc, coi đây là động thái chuẩn bị cho cuộc tấn công nhằm vào Triều Tiên.

    Trước đó, quốc hội Triều Tiên cũng đã thống nhất sửa đổi hiến pháp và bổ sung thêm chính sách về phát triển hạt nhân. Chủ tịch Kim Jong-un cam kết đẩy nhanh sản xuất vũ khí nguyên tử để răn đe trước điều mà ông cáo buộc là "sự khiêu khích" từ Mỹ.

    Như vậy, phát triển vũ khí hạt nhân hiện nay không chỉ là một chiến lược quốc phòng quan trọng của Triều Tiên mà đã chính thức trở thành luật cơ bản được hiến pháp quy định trong bộ máy an ninh của đất nước.

    Trong bài phát biểu tại Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên diễn ra hôm 27/9, ông Kim Jong-un cho biết, chính sách xây dựng lực lượng hạt nhân của Bình Nhưỡng "đã được coi là vĩnh viễn như luật cơ bản của nhà nước, không ai được phép coi nhẹ bất cứ điều gì".

    Điều khoản hiến pháp mới được bổ sung sẽ cho phép Triều Tiên “ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ hòa bình khu vực cũng như toàn cầu bằng cách nhanh chóng phát triển vũ khí hạt nhân lên cấp độ cao hơn”.

    Nga trang bị bi wolfram cho UAV tập kích Ukraine

    Bộ tư lệnh không quân Ukraine mới đây thông báo Nga đã sử dụng 44 máy bay không người lái (UAV) tự sát kiểu Shahed-136/131 để tấn công nước này rạng sáng 28/9, nhằm vào các tỉnh Odessa và Mykolaiv ở miền Nam, cùng Kirovohrad ở miền Trung.

    Đây là số lượng UAV tự sát được Nga huy động nhiều nhất cho một cuộc tấn công trong tháng 9. Đại úy Andriy Rudyk - phát ngôn viên Trung tâm Nghiên cứu Chiến lợi phẩm và Vũ khí Triển vọng thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine, nói rằng kết quả phân tích các mảnh vỡ UAV cho thấy chúng được trang bị đầu đạn thế hệ mới, bên cạnh động cơ, pin điện và khung thân cải tiến so với thiết kế nguyên gốc của Iran.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 30 9 2023 my cung han quoc tap tran sat bien gioi trieu tien1
    Đầu đạn mới trên UAV Geran bị Ukraine thu giữ và công bố hôm 28/9. Ảnh: Drive

    "Đầu đạn mới được nhồi lượng lớn bi wolfram, khác biệt đáng kể so với thiết kế đầu đạn nổ văng mảnh nguyên bản của Shahed-136. Khối nổ nhồi trong đầu đạn có thể bắn những viên bi này ra diện tích rất rộng xung quanh điểm nổ. Khối lượng riêng lớn và độ cứng cao của bi wolfram giúp chúng xuyên phá tốt hơn, đồng thời gây thiệt hại nặng hơn với mục tiêu", đại úy Rudyk cho hay.

    Bi wolfram vốn là thành phần quan trọng của đầu đạn trên rocket dẫn đường GMLRS của pháo phản lực M270 MLRS và M142 HIMARS được Mỹ viện trợ cho Ukraine. Đại úy Rudyk không tiết lộ hiệu quả của đầu đạn chứa bi wolfram trên UAV tự sát Nga nhưng nói thêm rằng những cải tiến khác không thay đổi đặc tính kỹ chiến thuật của phi cơ, mà chủ yếu nhằm hạ giá thành chế tạo và tăng sản lượng máy bay.

    Đây là lần thứ hai Nga nâng cấp đầu đạn cho UAV Geran, phiên bản nội địa được nước này phát triển dựa trên dòng Shahed-136/131. Tổ chức Nghiên cứu Vũ khí Xung đột (CAR) có trụ sở tại Anh hồi tháng 2 công bố phân tích đầu đạn chưa nổ thu được từ UAV Geran-1 rơi tại tỉnh Odessa, miền Nam Ukraine, cho thấy phi cơ này lắp đầu nổ văng mảnh với hàng trăm khối kim loại nhỏ ở hai bên, kèm theo 18 đầu nổ xuyên tự định hình (EFP) bao quanh phần giữa thân thiết bị, tạo thành vùng sát thương 360 độ quanh điểm rơi của UAV.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-9-2023-my-cung-han-quoc-tap-tran-sat-bien-gioi-trieu-tien-a593236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan