+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/1: Tiêm kích F-16 Mỹ tiếp tục gặp nạn ở Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiêm kích F-16 Mỹ lao xuống biển ngoài khơi Hàn Quốc

    VnExpress dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Yonhap đưa tin, quân đội Mỹ cho biết chiếc F-16 thuộc biên chế Không đoàn tiêm kích số 8 gặp "tình huống khẩn cấp trên không" và lao xuống Hoàng Hải, ngoài khơi thành phố Gunsan của Hàn Quốc lúc 8h41 ngày 31/1 (theo giờ địa phương).

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 31 1 2024 tiem kich f 16 my lao xuong bien ngoai khoi han quoc

    Tiêm kích F-16 của Mỹ cất cánh từ căn cứ Kunsan (Hàn Quốc) trong chuyến huấn luyện hôm 19/1. Ảnh: USAF

    "Phi công phóng ghế thoát hiểm an toàn, được cứu sau đó gần một giờ trong tình trạng tỉnh táo và đã được đưa tới cơ sở y tế để kiểm tra. Chúng tôi đang chuyển sang tìm kiếm và thu hồi xác máy bay. Nguyên nhân dẫn tới sự cố sẽ không được công bố cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất", đại tá Matthew Gaetke - chỉ huy Không đoàn số 8 cho hay.

    Đến nay vẫn chưa rõ máy bay bị rơi khi huấn luyện hay làm nhiệm vụ tuần tra, cũng như liệu nó có mang vũ khí vào thời điểm gặp nạn hay không. Đây là vụ rơi thứ ba của phi đội tiêm kích F-16 Mỹ tại Hàn Quốc kể từ tháng 5/2023.

    Gunsan là nơi đặt sân bay quân sự Kunsan, một trong hai căn cứ không quân lớn nhất của Mỹ tại Hàn Quốc. Washington là đồng minh chủ chốt của Seoul và đang triển khai 28.500 binh sĩ tại nước này để đối phó với mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

    Tiêm kích đa năng F-16 do General Dynamics phát triển từ những năm 1970, được Mỹ và các đồng minh sử dụng. Mỗi chiếc F-16 có giá khoảng 30-35 triệu USD tùy biến thể, nhưng khách hàng có thể trả nhiều hoặc ít hơn dựa vào số lượng đặt mua, điều kiện kinh tế - chính trị và các yếu tố khác.

    Triều Tiên thông báo diễn tập phóng tên lửa hành trình chiến lược

    Báo Dân trí đưa tin, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết vụ phóng tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-2 hôm 30/1 "không ảnh hưởng xấu đến an ninh của quốc gia láng giềng". Tuy nhiên, KCNA không cung cấp thông tin chi tiết, bao gồm số lượng tên lửa đã được phóng và khoảng cách tên lửa bay được.

    Những bức ảnh do KCNA công bố cho thấy tên lửa hành trình Hwasal-2 bay ở tầm thấp. Các sọc trắng hiện rõ trên thân tên lửa, tương tự tên lửa hành trình Hwasal-1 đã được phóng trước đó.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 31 1 2024 tiem kich f 16 my lao xuong bien ngoai khoi han quoc1

    Hình ảnh về cuộc diễn tập phóng tên lửa hành trình chiến lược của Triều Tiên ngày 30/1. Ảnh: Reuters

    Triều Tiên lần đầu tiên phóng thử tên lửa hành trình Hwasal-1 và Hwasal-2 vào tháng 9/2021 và tháng 1/2022, sau đó phóng tiếp một số tên lửa Hwasal-1 và Hwasal-2 được cho là có tầm bay lần lượt là 1.500km và 2.000km.

    Vụ phóng tên lửa Hwasal-2 là vụ phóng tên lửa hành trình thứ ba trong một tuần của Triều Tiên. Trước đó, ngày 28/1, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa hành trình chiến lược từ tàu ngầm mới được phát triển, có tên là "Pulhwasal-3-31", gần Sinpo, một xưởng đóng tàu lớn dành cho tàu ngầm.

    Vụ phóng diễn ra chỉ vài ngày sau khi tên lửa hành trình chiến lược này được thử nghiệm lần đầu tiên. Các quan chức quân sự tin rằng tốc độ thử nghiệm tên lửa hành trình nhanh bất thường của Triều Tiên nhằm nâng cao hiệu suất của hệ thống vũ khí mới.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-31-1-2024-tiem-kich-f-16-my-lao-xuong-bien-ngoai-khoi-han-quoc-a609307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan