+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/8: Nga rút siêu tiêm kích MIG-31BM khỏi bán đảo Crimea?

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga rút siêu tiêm kích MIG-31BM khỏi bán đảo Crimea?

    tin tuc quan su moi nong ngay 31 8 2022 dspl 1
    Tiêm kích MiG-31BM.  Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Trang Business Insider dẫn một báo cáo mật của NATO cho biết, không quân Nga đã chuyển 10 tiêm kích trên bán đảo Crimea về lục địa. Ước tính, vẫn còn khoảng 32 máy bay chiến đấu của Nga đang được đặt tại Crimea. Trong tổng số 10 chiếc máy bay được chuyển về nước thì có đến 4 chiếc là MiG-31BM.

    Cũng theo nguồn tin trên, rất có thể Nga sẽ phân tán lực lượng không quân của nước này ở Crimea để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo của Ukraine.

    Được đưa vào trang bị năm 1981, MiG-31 Foxhound là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 đầu tiên gia nhập không quân Liên Xô. Từ năm 2010, Nga bắt đầu hiện đại hóa phi đội này lên chuẩn MiG-31BM để đánh chặn các mục tiêu tầm xa.

    Vệ binh Iran kéo tàu Mỹ giữa vịnh Ba Tư

    tin tuc quan su moi nong ngay 31 8 2022 dspl 2
    Hình ảnh của Hải quân Mỹ cho thấy tàu Vệ binh Cách mạng Iran đang kéo Saildrone Explorer. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Ông Timothy Hawkins, phát ngôn viên hạm đội 5 của quân đội Mỹ đóng tại Trung Đông, cho biết tàu chiến Shahid Baziar của vệ binh Iran đã kéo dây nối với tàu Saildrone Explorer ở trung tâm vùng biển quốc tế thuộc vịnh Ba Tư vào cuối đêm 29/8, sau đó bắt đầu kéo Saildrone Explorer theo AP.

    USS Thunderbolt, một tàu tuần tra ven biển của Hải quân Mỹ, cũng như một máy bay trực thăng MH-60 Seahawk, đã di chuyển về phía con tàu của vệ binh Iran.

    "Hải quân đã liên lạc với tàu Shahid Baziar qua radio để xác định tàu không người lái mà họ đang kéo đi là của Mỹ", ông Hawkins cho biết.

    Liên Hợp Quốc lo ngại bùng phát làn sóng bạo lực mới tại Libya

    tin tuc quan su moi nong ngay 31 8 2022 dspl 3
    Hiện trường một vụ đụng độ tại Lybia. Ảnh: AP

    Ngày 30/8, Phó Tổng Thư ký phụ trách các vấn đề chính trị của Liên Hợp Quốc Rosemary DiCarlo đã bày tỏ quan ngại trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về làn sóng bạo lực mới có thể xảy ra ở Libya, nơi mà các bên liên quan chưa thể đạt được sự đồng thuận để hướng tới 1 khuôn khổ hiến pháp cho các cuộc bầu cử.

    Sự bế tắc này đang tạo ra mối đe dọa ngày càng tăng đối với an ninh ở thủ đô Tripoli và khu vực chung quanh.

    Tuần trước, tiếng súng và pháo kích dữ dội đã vang lên không ngớt tại một số khu vực lân cận của thủ đô. Hai bên đối địch ở Libya đã đổ lỗi cho nhau về vụ giao tranh khiến 32 người thiệt mạng.

    Hiện tại, tình hình vẫn căng thẳng và một sự bình yên mong manh đang ngự trị ở Tripoli.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-31-8-nga-rut-sieu-tiem-kich-mig-31bm-khoi-ban-dao-crimea-a549566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan