+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/3: Mỹ, Hàn Quốc và Thái Lan diễn tập trinh sát chung

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiêm kích Nga chặn 3 máy bay Pháp trên Biển Đen

    tin tuc quan su moi nong dspl 06032004
    Máy bay chiến đấu của Nga. Ảnh:AP

    Ngày 5/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các phương tiện kiểm soát không phận của Nga đã phát hiện 3 mục tiêu trên không ở khu vực Biển Đen đang bay về phía biên giới bang Nga.

    "Để ngăn chặn hành vi vi phạm biên giới quốc gia, một máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 đang làm nhiệm vụ trực chiến đã được điều động. Phi hành đoàn tiêm kích Nga xác định mục tiêu trên không là một máy bay E-3F AWACS và hai máy bay chiến đấu đa năng Rafale của Không quân Pháp. Khi máy bay chiến đấu của Nga tiếp cận, máy bay quân sự nước ngoài đã quay đầu và rời khỏi không phận Biển Đen", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

    Cũng theo nguồn tin, máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện chuyến bay đúng các quy tắc về sử dụng không phận trên vùng biển quốc tế, không có hành vi tiếp cận nguy hiểm với máy bay nước ngoài.

    Mỹ, Hàn Quốc và Thái Lan diễn tập trinh sát chung

    tin tuc quan su moi nong dspl 06032004b
    Binh sỹ tham gia cuộc tập trận Hổ mang Vàng tại tỉnh Chonburi (Thái Lan) năm 2023. Ảnh:TTXVN

    Ngày 6/3, Thủy quân Lục chiến Hàn Quốc thông báo một nhóm lính tinh nhuệ của lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc, Mỹ và Thái Lan đã tham gia vào các cuộc diễn tập trinh sát chung kéo dài một tuần, bắt đầu từ ngày 1/3.

    Cuộc diễn tập này có sự tham gia của 40 lính thủy quân lục chiến của ba nước. Nhóm này đã tiến hành nhiều hoạt động diễn tập bao gồm huấn luyện về kỹ năng xâm nhập dưới nước và sinh tồn trong rừng, để cải thiện khả năng tác chiến chung.

    Đây một phần của cuộc tập trận thường niên Hổ mang Vàng đang diễn ra tại Thái Lan và dự kiến kết thúc vào ngày 8/3 tới. Đây là một trong những cuộc tập trận thường niên có quy mô lớn nhất và kéo dài nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

    Quân đội Mỹ bắn hạ UAV và tên lửa của lực lượng Houthi trên Biển Đỏ

    tin tuc quan su moi nong dspl 06032004c
    Phiến quân Houthi phóng một tên lửa đạn đạo từ thủ đô Sanaa của Yemen. Ảnh: Getty

    Quân đội Mỹ thông báo đã bắn hạ ba thiết bị bay không người lái (UAV) và một tên lửa nhằm vào tàu khu trục USS Carney (DDG 64) của nước này ở Biển Đỏ trong ngày 5/3.

    Theo Bộ Tư lệnh Trung tâm của quân đội Mỹ (CENTCOM), ba UAV và một tên lửa đạn đạo chống hạm nói trên được phóng đi từ các khu vực tại Yemen do lực lượng Houthi kiểm soát. Vụ việc không gây thương vong hay thiệt hại cho tàu khu trục USS Carney.

    Trong khi đó, CENTCOM cho biết các lực lượng Mỹ cũng đã phá hủy ba tên lửa chống hạm và ba UAV tại các khu vực ở Yemen do Houthi kiểm soát.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-3-my-han-quoc-va-thai-lan-dien-tap-trinh-sat-chung-a613194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan