+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/8: Belarus tập trận sát biên giới Ba Lan và Lithuania

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Belarus tập trận sát biên giới Ba Lan và Lithuania

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 thang 8 dspl 0
    Xe tăng quân đội Belarus diễn tập gần Brest. Ảnh: AP

    AP đưa tin ngày 7/8, Belarus bắt đầu tập trận gần biên giới với Ba Lan và Lithuania. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Belarus với Ba Lan và Lithuania gia tăng, liên quan đến việc lực lượng lính đánh thuê Wagner chuyển đến Belarus. 

    Bộ Quốc phòng Belarus cho biết các cuộc tập dựa trên kinh nghiệm từ “chiến dịch quân sự đặc biệt” - thuật ngữ được Nga sử dụng để nói về xung đột tại Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Belarus cũng cho hay cuộc tập trận có sự tham gia của “máy bay không người lái, có sự tương tác chặt chẽ giữa các đơn vị xe tăng, súng trường cơ giới với các đơn vị khác của lực lượng vũ trang".

    Ấn Độ cấm nhập thiết bị Trung Quốc để sản xuất máy bay không người lái

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 thang 8 dspl 3
    UAV MQ-9 Reaper tại sân bay Afghanistan.  Ảnh: Reuters

    Reuters dẫn tài liệu và thông tin từ các quan chức cho biết, Ấn Độ gần đây cấm các nhà sản xuất máy bay không người lái quân sự trong nước sử dụng linh kiện sản xuất tại Trung Quốc vì lo ngại lỗ hổng bảo mật.

    Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai quốc gia hạt nhân láng giềng gia tăng. New Delhi đang đẩy mạnh nỗ lực hiện đại hóa quân sự, tập trung vào nhiều loại thiết bị không người lái.

    Giữa bối cảnh ngành công nghiệp non trẻ nỗ lực đáp ứng nhu cầu của quân đội, những người trong ngành cho biết giới lãnh đạo an ninh của Ấn Độ lo ngại những bộ phận do Trung Quốc sản xuất, như thiết bị liên lạc, camera, truyền dẫn vô tuyến và phần mềm vận hành, có thể hỗ trợ hoạt động do thám âm thầm của nước ngoài.

    Nga tuyên bố đạt bước tiến ở vùng Đông Bắc Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 thang 8 dspl 2
    Pháo tự hành Ukraine. Ảnh: Getty

    Ngày 7/8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, các lực lượng chiến đấu đã đạt bước tiến ở vùng Đông Bắc Ukraine, trong 3 ngày giao tranh. Các lực lượng đã tiến thêm 3km về phía thành phố Kupyansk ở tỉnh Kharkiv, theo Newsweek.

    Trong vài tuần qua, quân đội Nga một mặt gia cố phòng thủ ở miền Nam và miền Đông Ukraine, mặt khác tiến công ở tỉnh Kharkiv.

    Kupyansk là thành phố chiến lược, nơi có trung tâm đường sắt kết nối với các khu vực khác. Nga từng kiểm soát Kupyansk trong giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự đặc biệt nhưng Ukraine đã giành lại thành phố trong cuộc phản công diễn ra vào mùa thu năm 2022.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-8-2023-belarus-tap-tran-sat-bien-gioi-ba-lan-va-lithuania-a585818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan