+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/11: Iran khoe căn cứ ngầm tuyệt mật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran khoe căn cứ ngầm tuyệt mật của lực lượng tên lửa

    Căn cứ tên lửa trong lòng đất của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Ảnh: AP

    Iran mới đây đã công khai một căn cứ ngầm của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, trong đó lần đầu tiên hệ thống tên lửa đạn đạo tầm trung Emad được trình diễn. Những vũ khí này được chuyển đến khu vực hội trường đặc biệt, từ đó hoạt động trình diễn bắt đầu được tiến hành. 

    Đánh giá qua những tấm ảnh và đoạn video, các chuyên gia nhận định rằng "thành phố tên lửa" tuyệt mật của Iran là có thật, ẩn sâu dưới lớp đá cứng và sở hữu hệ thống giao thông ngầm dài.

    Chuyên gia quân sự Yuri Lyamin cho biết, tin đồn về việc Iran triển khai tên lửa dưới lòng đất bắt đầu lan truyền vào đầu những năm 2000. Năm 2011, Tehran lần đầu tiên giới thiệu phiên bản tên lửa Shahab-3.

    Tên lửa dẫn đường X-29L dội đòn thù vào phiến quân

    Không quân Nga tấn công phiến quân và tên lửa X-29L. Ảnh: AMN

    Ngày 7/11, Không quân Nga đã mở cuộc không kích quy mô lớn vào lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở nhiều khu vực tại tây bắc Syria.

    Để thực hiện cuộc tấn công, Không quân Nga đã huy động tống cộng hơn 10 máy bay các loại với trang bị tên lửa dẫn đường tấn công vào vị trí của phiến quân ở khu vực Jabal Al-Zawiya.

    Cuộc tấn công đã tạo nên những vụ nổ lớn, kèm theo đó là khói lửa bốc lên mù mịt có thể quan sát bằng mắt thường từ khoảng cách cả chục km.

    Mất bao lâu để Zircon vô hiệu hóa tàu sân bay Mỹ?

    Nga thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon. Ảnh: Getty

    Mới đây, chuyên gia quân sự Yuri Knutov khẳng định rằng, tên lửa siêu thanh Zircon đạt tốc độ siêu thanh và có tầm bắn hơn 1000 km, sẽ trở thành cơn ác mộng đối với tất cả các nhóm tàu sân bay của các hạm đội Mỹ hoặc hạm đội của Anh.

    Ông Knutov nói rằng, những tên lửa này có thể vô hiệu hóa các nhóm tàu sân bay của đối phương trong vòng 10 đến 15 phút. Đặc biệt, các lực lượng phòng thủ tên lửa của Mỹ và NATO sẽ không thể đánh chặn tên lửa hành trình siêu thanh Zircon, vì thực tế bán kính chiến đấu của máy bay chiến đấu-ném bom F/A-18 Super Hornet trên tàu sân bay của Mỹ chỉ là 720 km, trong khi đó tầm bắn của Zircon là hơn 1000 km, xa hơn khoảng 300 km.

    “Với tốc độ siêu thanh của Zircon khiến nó trở nên bất khả xâm phạm trước các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và NATO. Các tàu mặt nước và tàu ngầm của hải quân Nga đều có thể được trang bị loại tên lửa này. Với tầm bắn 1000 km, nó trở thành “sát thủ” của các nhóm tàu sân bay của Mỹ, của Anh và của các nước sở hữu tàu sân bay trên thế giới”, ông Knutov chia sẻ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-811-iran-khoe-can-cu-ngam-tuyet-mat-a345353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan