+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/6: Phiến quân tan nát vì không quân Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phiến quân tan nát vì không quân Syria

    Không quân Syria oanh tạc phiến quân cạnh nơi triển khai các hệ thống MIM-23 Hawk của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

    Không quân Ả Rập Syria (SyAAF) đã tiến hành các cuộc tấn công dữ dội vào căn cứ của các nhóm khủng bố HTS và phiến quân đối lập gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo báo cáo thực địa từ phía tây bắc Syria, Không quân Syria nhắm mục tiêu tấn công nhiều đợt và rất dữ dội vào các căn cứ của Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) ở phía tây Aleppo.

    Các cuộc không kích được báo cáo đã lan đến các tỉnh Idlib và Hama, nơi các máy bay chiến đấu của SyAAF nhắm vào các lô cốt, công sự và chiến hào ẩn náu của các tay súng phiến quân ở các khu vực như Jabal Al-Zawiya và Đồng bằng Al-Ghaab.

    Kể từ khi nhận được một loạt máy bay phản lực MiG-29 mới từ Bộ Quốc phòng Nga, Không quân Syria đã tăng cường các cuộc tấn công chống lại các lực lượng thánh chiến ở hàng loạt tỉnh biên giới phía bắc và tây bắc Syria là Idlib, Aleppo, Latakia và Hama.

    Máy bay P-8A Poseidon của Mỹ do thám căn cứ của Nga ở Syria

    Máy bay tuần tra chống ngầm P-8A Poseidon của Mỹ. Ảnh: Sputnik

    Máy bay tuần tra chống ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ ngày 7/6 đã do thám ngoài khơi Syria và các căn cứ quân sự của Nga ở đó.

    Hãng tin Interfax trích dẫn dữ liệu giám sát không lưu của phương Tây cho thấy máy bay Mỹ đã bay gần căn cứ không quân Hmeimim của Nga và căn cứ hậu cần của Hải quân Nga tại cảng Tartus.

    Chuyến bay được thực hiện ở độ cao 6.000m so với mặt biển. Chiếc Poseidon bay gần bờ biển Syria trong khoảng 1,5 tiếng.

    Báo mạng Gazeta.ru cho biết trong hai tuần qua, những chuyến bay tương tự được thực hiện 6 lần.

    Tuần trước, 2 chiến đấu cơ Su-35 của Nga đã bay gần máy bay trinh sát P-8A Poseidon trên biển Địa Trung Hải và ngăn không cho máy bay dịch chuyển trong hơn một giờ.

    Giới chức Đức quan ngại về kế hoạch giảm quân số Mỹ đồn trú

    Binh sỹ Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

    Trước thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch cắt giảm quân số Mỹ đồn trú tại Đức, ngày 7/6, giới chức Đức đã lên tiếng cảnh báo về những tổn hại do kế hoạch này.

    Tờ Wall Street Journal (WSJ) cùng một số phương tiện truyền thông khác ngày 5/6 đưa tin Tổng thống Trump đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng Mỹ rút bớt số binh sỹ Mỹ đồn trú tại Đức từ 34.500 người xuống 25.000.

    Phản ứng về thông tin này, Điều phối viên của Chính phủ Đức về quan hệ xuyên Đại Tây Dương Peter Beyer cảnh báo "mối quan hệ Đức-Mỹ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng" bởi quyết định này của ông Trump.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas nêu rõ cả hai nước vẫn có được lợi ích từ sự hợp tác chặt chẽ, cho dù mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương đã trở nên "phức tạp" dưới thời Tổng thống Trump, đồng thời cho biết Đức "lưu ý" thông tin Mỹ rút bớt quân đồn trú tại Đức.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-86-phien-quan-tan-nat-vi-khong-quan-syria-a326392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan