+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/5: Israel tiêu diệt 3 chỉ huy cấp cao của nhóm vũ trang tại Dải Gaza

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tiêu diệt 3 chỉ huy cấp cao của nhóm vũ trang tại Dải Gaza

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 4 dspl 1dpsl 1
    Ảnh minh họa.

    Hôm 9/5, quân đội Israel tuyên bố đã thực hiện đợt không kích mới nhất nhằm vào Dải Gaza. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) không công bố số lượng người thương vong, nhưng cho biết đã tiêu diệt các chỉ huy cấp cao của nhóm vũ trang Hồi giáo Islamic Jihad.

    Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy Israel đang tiến hành các cuộc không kích, với một vụ nổ lớn được quay gần thành phố Khan Yunis ở phía nam Dải Gaza.

    Những nhân vật này bao gồm Khalil Bahtini, người đứng đầu chi nhánh của nhóm ở phía Bắc Gaza, Jahad A'Nam, thư ký hội đồng quân sự của nhóm và Tarek Ezz Al-Din, người bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công ở khu vực Bờ Tây bị Israel chiếm đóng.

    Nga và Kyrgyzstan thỏa thuận tăng cường hợp tác quân sự

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 4 dspl 1dpsl 2
    Xe tăng của Nga tại một căn cứ quân sự ở Kyrgyzstan. Ảnh tư liệu

    Sau cuộc hội đàm tại Moskva ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Kyrgyzstan Sadyr Zhaparov đã ra tuyên bố chung, trong đó khẳng định nhất trí về việc tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực quân sự và kỹ thuật quân sự.

    Tuyên bố nêu rõ, sau khi thảo luận các vấn đề liên quan đến đảm bảo an ninh ở khu vực Trung Á, trong bối cảnh cùng đối phó với các thách thức và mối đe dọa từ bên ngoài, Tổng thống hai nước khẳng định sẵn sàng tăng cường hợp tác về quân sự và kỹ thuật quân sự.

    Cả hai nhà lãnh đạo đều nhất trí về tầm quan trọng của việc củng cố các lực lượng vũ trang của Kyrgyzstan và phát triển các cơ sở quân sự của Nga ở nước này để đảm bảo hơn nữa việc bảo vệ chủ quyền quốc gia và chống khủng bố.

    Mỹ điều chiến đấu cơ ‘vua bầu trời’ F-22 đến gần Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 4 dspl 1dpsl 3
    Tiêm kích F-22 Raptor của Không quân Mỹ. Ảnh: TASS

    Bộ Tư lệnh Không quân Mỹ tại châu Âu thông báo, hôm 8/5, các máy bay chiến đấu F-22 đã đến Estonia từ Ba Lan để bảo vệ sườn đông Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và “răn đe các hành động gây hấn trong khu vực biển Baltic”.

    “Các tiêm kích F-22 đang hỗ trợ nhiệm vụ Lá chắn đường không NATO đã tiến hành đợt Triển khai chiến đấu linh hoạt đến căn cứ Không quân Amari, phía bắc Estonia”, Bộ Tư lệnh Không quân Mỹ tại châu Âu thông báo.

    Phía Mỹ không cho biết số lượng tiêm kích F-22 được triển khai đến Estonia và thời gian lưu trú tại căn cứ Amari.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-5-israel-tieu-diet-3-chi-huy-cap-cao-cua-nhom-vu-trang-tai-dai-gaza-a574808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan