+Aa-
    Zalo

    Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 26/9/2019: Tàu hỏa va chạm kinh hoàng với xe tải ở Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 26/9/2019. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất trên cả nước ngày 26/9/2019 tại trang Doisongphapluat.com

    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 26/9/2019. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất trên cả nước ngày 26/9/2019 tại trang Doisongphapluat.com

    Tàu hỏa va chạm kinh hoàng với xe tải ở Nghệ An

    Tối 25/9, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Trạm CSGT Diễn Châu (Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, sau nhiều tiếng đồng hồ nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tai nạn đoàn tàu hàng tông xe tải trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, hiện tuyến đường sắt và quốc lộ 1A đã hoạt động bình thường trở lại.

    “Sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, các lực lượng chức năng khẩn trương huy động máy móc, nhân lực để khắc phục sự cố. Đến 9h ngày 25/9, tuyến quốc lộ 1A đã được thông suốt; còn đến 12h cùng ngày, tuyến đường săt Bắc- Nam đã hoạt động bình thường trở lại”, lãnh đạo Trạm CSGT Diễn Châu cho biết thêm.

    4 toa tàu nằm ngổn ngang trên tuyến đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A khiến giao thông bị ách tắc cục bộ. Ảnh: Infonet

    Liên quan đến vụ tai nạn này, theo thông tin chính thức từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, vị trí xảy ra tai nạn là lối đi tự mở. Lối đi này ngành đường sắt đã gắn biển cảnh báo có tàu hỏa và hạn chế phương tiện đi qua, thậm chí còn dựng rào chắn thu hẹp.

    Nguyên nhân sơ bộ được xác định do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua lối đi tự mở, đúng lúc tàu đến dẫn tới vụ tai nạn nghiêm trọng.

    Vụ việc khiến 4 toa tàu bị lật, trong đó có 1 toa nằm chắn ½ tuyến quốc lộ 1A gây ách tắc cục bộ.

    Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã huy động 2 cần cẩu cỡ lớn đến hiện trường để kéo các toa hàng. Bên cạnh đó, có 50m đường sắt và hộ lan đường bộ, đường sắt bị hư hỏng.

    Riêng anh Hồ Xuân Sơn (trú tại Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), tài xế chiếc xe tải mang BKS 37C-243.31 gặp nạn, sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, sức khỏe đã dần hồi phục trở lại.

    Trước đó, vào khoảng 7h35 ngày 25/9, đoàn tàu hàng số hiệu AH22, khi đang lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, khi tới đoạn qua xã Diễn Trường (huyện Diễn Châu, Nghệ An) thì xảy ra tai nạn với 1 ô tô tải nhẹ 2,5 tấn, mang BKS 37C-24331 do tài xế Hồ Xuân Sơn (SN 1982, trú tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) điều khiển.

    Vụ việc khiến ô tô văng ra ngoài kẹt vào hộ lan đường bộ, đường sắt, tài xế bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó. 4 toa hàng bị trật bánh và đổ, trong đó một toa hàng nằm chắn ngang ½ tuyến đường quốc lộ 1A gây ách tắc cục bộ.

    Đặc biệt, thiết bị toa tàu văng ra trúng 1 người đi xe máy đang lưu thông trên đường bộ, làm người này bị thương nhẹ, xe máy hư hỏng.

    Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An điều tra, làm rõ.

    CSGT Hà Nội xử lý nghiêm lái xe vượt đèn đỏ

    Ngày 25/9, tổ công tác gồm 5 cán bộ thuộc Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội do Trung tá Lê Mạnh Hưng, Đội phó Đội CSGT số 2 trực tiếp chỉ đạo làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông, xử lý vi phạm tại ngã tư Nguyễn Thái Học - Chu Văn An.

    Chỉ sau vài phút triển khai đội hình, CSGT liên tiếp lập biên bản nhiều người điều khiển mô tô vi phạm các lỗi phổ biến như không chấp hành tín hiệu đèn giao thông vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm.

    Người vi phạm ký vào biên bản. Ảnh: CAND

    Nhiều lái xe máy vượt đèn đỏ, không đội MBH khi bị CSGT tuýt còi dừng xe yêu cầu đưa xe vào chốt kiểm tra thì đưa ra nhiều lý do. Điển hình, là tài xế lái xe ôm công nghệ Grab Vũ Hữu Ích, SN 1993, ở Trực Thái, Trực Ninh, Nam Định điều khiển xe máy 18B1-740.71 đã vượt đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Thái Học- Chu Văn An. Khi CSGT tuýt còi dừng xe, tài xế Ích chấp hành vào chốt xuất trình giấy tờ nhưng khi CSGT thông báo lỗi vi phạm “Không chấp hành đèn tín hiệu giao thông- vượt đèn đỏ” thì tài xế Ích lại cho rằng mình chỉ vượt vài giây nên có thể nhắc nhở, còn nếu lập biên bản xử lý tài xế Ích sẽ không đồng ý và đề nghị CSGT đưa ra hình ảnh chứng minh tôi vi phạm vượt đèn đỏ.

    Tổ công tác đã giải thích CSGT công tác công khai trực tiếp giám sát, phát hiện lỗi vi phạm trên, còn việc tài xế Ích không công nhận lỗi thì ghi rõ vào biên bản vi phạm. “Đến thời gian hẹn theo bản, khi đến xử lý vi phạm của mình, CSGT sẽ cho tài xế Ích xem lại hình ảnh phạm của mình” – Thiếu tá Đào Bảo Ngọc, tổ trưởng tổ công tác cho PV CAND biết.

    Tiếp đó, cũng một tài xế xe ôm công nghệ Grab Phạm Đức Sơn, SN 1998, ở Trung Nghĩa, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên điều khiển xe máy 89K2-1278 chở một hành khách phía sau, vi phạm “vượt đèn đỏ”. Khi vào chốt CSGT tài xế Sơn đã “tâm phục khẩu phục” kí vào biên bản với lỗi trên.

    Được biết, thông qua sự kết hợp với Đội Tín hiệu đèn giao thông, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội, Đội CSGT số 2 sẽ có công văn đề nghị để nếu có thể, sẽ trích xuất hình ảnh vi phạm của chiếc xe đang kiểm tra để xử lý đến cùng về hành vi vượt đèn đỏ. Nếu người tham gia giao thông không vi phạm, Đội CSGT số 2 sẽ có nhắc nhở để lái xe rút kinh nghiệm trong lần tham gia giao thông tiếp theo.

    Quẹo trái không quan sát, 2 người trên xe máy bị xe tải cuốn tử vong

    Khoảng 11h10 ngày 25/9, người đàn ông khoảng 40 tuổi điều khiển xe gắn máy BKS 63B5-348.45 chở theo một phụ nữ khoảng 35 tuổi lưu thông trên quốc lộ 1 (hướng từ TP. Hồ Chí Minh về Long An).

    Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong. Ảnh: CAND

    Khi đến giao lộ quốc lộ 1-Đinh Đức Thiện (huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) người đàn ông bất ngờ cho xe rẽ trái. Cùng lúc này xe tải BKS 51D-268.93 lưu thông từ phía sau không xử lý kịp tình huống đã tông và cuốn xe máy cùng 2 nạn nhân vào gầm. Vụ va chạm khiến 2 người trên xe máy tử vong tại chỗ.

    Vụ tai nạn khiến một đoạn quốc lộ 1 hướng về Long An bị ùn ứ. CSGT-Công an huyện Bình Chánh đã tổ chức khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân và điều tiết, chuyển hướng dòng phương tiện để tránh kẹt xe.

    Va chạm với container, 2 người thương vong

    Chiều 25/9, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người thương vong.

    Hiện trường vụ tai nạn khiến người phụ nữ chết thương tâm. Ảnh: PLO

    Thông tin ban đầu, khoảng gần 16h cùng ngày, một người nam và một người nữ đèo nhau xe máy 50N1-336.66 trên quốc lộ 13, khi đến ngã 3 giao nhau với đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) thì xảy ra va chạm với xe conatiner đi cùng chiều.

    Vụ va chạm khiến hai nạn nhân ngã xuống đường và bị xe conatiner kéo lê một đoạn. Được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Minh N. (43 tuổi) đã tử vong.

    Theo người dân, khi va chạm vừa xảy ra, người dân đi đường đã hô hoán cho tài xế container dừng lại nhưng không kịp cứu người.

    Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-hom-nay-2692019-tau-hoa-va-cham-kinh-hoang-voi-xe-tai-o-nghe-an-a294438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan