+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 14/6/2019: Mỹ cáo buộc Iran tấn công hai tầu chở dầu ở Vịnh Oman

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 14/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 14/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ cáo buộc Iran tấn công hai tầu chở dầu ở Vịnh Oman

    Một tàu chở dầu đang bốc cháy trên biển Oman, hôm 13/6/2019. Ảnh: AP/ISNA

    Hai tầu chở dầu đã bị tấn công ở khu vực Vịnh Oman ngày 13/6 khiến giá dầu thế giới tăng mạnh. Mỹ cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công khiến dư luận lo ngại về khả năng đối đầu mới giữa Mỹ và Iran.

    Phát biểu với báo giới ngày 13/6, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Iran phải chịu trách nhiệm về các vụ tấn công xảy ra ở khu vực Vịnh Oman. Mặc dù không có chứng cứ cụ thể cho cáo buộc này, ông Pompeo cho biết đánh giá của Mỹ dựa trên thông tin tình báo, loại vũ khí đã sử dụng, khả năng cần thiết để tiến hành vụ tấn công, và các cuộc tấn công trên biển tương tự của Iran.

    Theo ông Pompeo, các nhóm vũ trang trong khu vực không có đủ nguồn lực và khả năng tiến hành một vụ tấn công tinh vi như vậy.

    Nga dội bom xuống Idlib 4 đợt theo yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ

    Máy bay ném bom Tupolev Tu-22M3 của Nga không kích ở Syria năm 2016. Ảnh: Reuters

    Lực lượng không quân Nga đã tiến hành bốn đợt không kích ở tỉnh Idlib, thành trì cuối cùng của nhóm phiến quân ở Syria, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu giúp đỡ nhằm đảm bảo an toàn cho binh sĩ trong khu vực.

    Trong đêm 13/6, những kẻ khủng bố dùng pháo binh bắn phá một trạm quan sát của lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần vùng cao nguyên Jabal Zawiya ở tỉnh Idlib.

    Theo RT, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp tọa độ của những kẻ khủng bố ở Idlib cho quân đội Nga sau khi binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công từ các phiến quân Mặt trận Al-Nusra, khiến ba binh sĩ bị thương.

    “Kết quả, một lượng lớn chiến binh và các vị trí pháo binh bắn vào trạm quan sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tiêu diệt” – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Indonesia bắt giữ 34 nghi phạm khủng bố

    Cảnh sát Indonesia gác tại hiện trường một vụ đánh bom ở Surabaya ngày 13/5/2018. Ảnh: Getty

    Đội đặc nhiệm chống khủng bố 88 (Densus 88) thuộc Cảnh sát Quốc gia Indonesia và Cảnh sát Trung tâm Kalimantan đã bắt giữ 34 nghi phạm khủng bố, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em tại thành phố Palangkaraya và thủ phủ Gunung Mas của tỉnh Trung Kalimanta, do có liên kết với nhóm khủng bố Jamaah Ansharut Daulah (JAD.

    Phát ngôn viên cảnh sát Trung Kalimantan, Hendra Rochmawan cho biết cảnh sát đã xác định được hai đối tượng trong nhóm này là cư dân thành phố Palangkaraya và vẫn đang thẩm vấn 32 người còn lại.

    Theo ông Hendra, nhóm khủng bố JAD rất nguy hiểm vì các thành viên được đào tạo ở Trung Kalimantan trong thời gian 6 tháng về chế tạo và sử dụng bom.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-hom-nay-1462019-my-cao-buoc-iran-tan-cong-hai-tau-cho-dau-o-vinh-oman-a279797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan