+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/12: Donald Trump không muốn Mỹ bị ràng buộc bởi chính sách 'Một Trung Quốc'; Triều Tiên đe dọa không kích thủ đô Seoul...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/12: Donald Trump không muốn Mỹ bị ràng buộc bởi chính sách 'Một Trung Quốc'; Triều Tiên đe dọa không kích thủ đô Seoul, Hàn Quốc;…

    Donald Trump không muốn Mỹ bị ràng buộc bởi chính sách 'Một Trung Quốc'

    Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

    Tổng thống đắc cử Donald Trump cho rằng Mỹ không cần thiết phải gắn bó quan điểm từ trước tới nay rằng, Đài Loan là một phần của Trung Quốc.

    Ý kiến ​​của ông Donal Trump được công bố trên chương trình "Fox News Sunday", sau khi ông đề cập đến phản đối từ phía Trung Quốc về quyết định chấp nhận cuộc đàm thoại với Đài Loan của vị tổng thống đắc cử Mỹ hôm 2/12.

    “Tôi hoàn toàn hiểu được chính sách “Một Trung Quốc”, nhưng tôi không biết lý do chúng ta cứ phải bị ràng buộc bởi cái chính sách này, trừ khi chúng ta thỏa hiệp với Trung Quốc về vấn đề nào đó, như thương mại chẳng hạn”, Tổng thống đắc cử Trump nói trên kênh Fox.

    Phiến quân người Kurd thừa nhận tiến hành tấn công Istanbul khiến 38 người chết


    Các sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ trong lễ tưởng niệm những đồng nghiệp thiệt mạng trong vụ đánh bom kép hôm 10/12 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters.


    Nhóm Những con chim ưng tự do người Kurd (TAK) đã nhận trách nhiệm nhiều vụ tấn công đẫm máu khác ở Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2016. Vụ tấn công tối hôm 10/12 diễn ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng để phục hồi lại sau cuộc đảo chính quân sự thất bại hồi tháng 7, và một số vụ đánh bom khác trong năm nay.

    Trong tuyên bố của nhóm này còn tiết lộ, một đội báo thù của nhóm này đã thực hiện các vụ tấn công đồng thời bên ngoài sân vận động Vodaphone và công viên Macka vào khoảng 22h30 hôm 10/12 theo giờ địa phương, và nhắm mục tiêu vào các sĩ quan cảnh sát.

    Đầu tiên, một quả bom xe đã phát nổ bên ngoài sân vận động, sau đó chưa đến 1 phút thì một vụ đánh bom tự sát tiếp tục diễn ra tại một công viên gần đó.

    Nhóm TAK thường xuyên thực hiện những vụ tấn công trong vòng 30 năm qua, và chủ yếu ở phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

    Triều Tiên đe dọa không kích thủ đô Seoul, Hàn Quốc

    TTXVN dẫn tin Sputnik cho biết, tờ "Rodong Sinmun" của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 12/12 đưa tin, các lực lượng vũ trang Triều Tiên đang chờ tín hiệu để tiến hành một cuộc tấn công cuối cùng.

    Theo tin tức truyền thông, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận trên không thường niên từ ngày 30/11- 5/12. Cuộc tập trận tập trung vào các vụ tấn công giả định nhằm vào các hệ thống rađa, bệ phóng tên lửa di động và những cơ sở quân sự chủ chốt khác của Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp các nhà khoa học và kỹ thuật nghiên cứu vũ khí hạt nhân ở Bình Nhưỡng. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Cũng vào ngày 30/11, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua dự thảo nghị quyết lên án "bằng ngôn từ mạnh mẽ nhất" vụ thử hạt nhân mà Triều Tiên thực hiện hôm 9/9.

    Bill English trở thành thủ tướng New Zealand

    Trong cuộc họp sáng 12/12, đảng Quốc gia cầm quyền ở New Zealand đã chính thức bỏ phiếu bầu Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Bill English làm Chủ tịch đảng và bà Paula Bennett làm Phó Chủ tịch đảng, theo VOV.

    Ông Bill English vừa được bầu làm Thủ tướng New Zealand sáng 12/12 - Ảnh: Reuters.

    Vào chiều cùng ngày, Thủ tướng John Key cùng Phó Thủ tướng Bill English sẽ tới Nhà Chính phủ ở Wellington, tại đây ông John Key sẽ chính thức từ chức và ông Bill English sẽ chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng thứ 39 của New Zealand.

    Phát biểu sau khi được bầu vào “ghế nóng”, ông Bill English cho biết có thể sẽ công bố cải tổ nội các vào cuối tuần này.

    Giám đốc FBI bị cáo buộc ‘bỏ qua’ sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ

    Vnexpress dẫn tin New York Daily News cho biết, một ngày sau khi cuộc điều tra bí mật của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cho thấy, có nhiều người có liên đới trong cáo buộc chính phủ Nga tấn công vào hệ thống thư điện tử của phe Dân chủ và làm rò rỉ thông tin trang WikiLeaks.

    Thượng nghị sĩ Harry Reid đã kêu gọi giám đốc FBI, ông James Comey từ chức, vì che giấu sự việc trên.

    Trả lời kênh truyền hình Mỹ MSNBC ngày 10/12, lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Reid tuyên bố: “FBI từ lâu có tài liệu này nhưng Comey, rõ ràng là một người Cộng hòa, đã từ chối tiết lộ thông tin quan trọng này về Nga và cuộc bầu cử tổng thống. Tôi quá thất vọng về Comey. Ông ta đã phụ cả đất nước này vì những mục đích đảng phái”.

    Tổng thống Philippines đồng ý mua vũ khí của Trung Quốc

    Hôm 11/12, Tổng thống Rodrigo Duterte đã phát biểu trước các binh sĩ Philippines, ông cam kết sẽ cử bộ trưởng quốc phòng nước này đến Trung Quốc để nhận vũ khí. Đây là thỏa thuận mua bán vũ khí giữa Bắc Kinh và Manila với thời hạn thanh toán lên tới 25 năm.

    “Trung Quốc đang muốn tôi đẩy nhanh vấn đề mua súng, đã được công bố từ trước đó. Tôi sẽ đồng ý. Họ đang triển khai việc này. Chúng ta không cần phải hỏi ý kiến các bên khác nữa vì họ - Trung Quốc - sẵn sàng cung cấp. Đây không phải thỏa thuận miễn phí, mà chỉ cần trả trong vòng 25 năm”, Tổng thống Duterte khẳng định.

    Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana cho hay, quân đội Philippines cũng đang xem xét việc mua súng trường bắn tỉa từ Nga, và nói thêm rằng lục quân và thủy quân lục chiến Philippines sẽ nghiên cứu xem liệu có xúc tiến được thỏa thuận này hay không.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-1312-a173821.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/11: Tổng thống Philippines “sung sướng” vì Donald Trump đắc cử; Hillary Clinton xúc động thừa nhận thất bại;…