+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/10: Tìm kiếm MH370 kéo dài đến đầu năm 2017; Saudi Arabia tử hình một hoàng tử vì bắn chết người;…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/10: Tìm kiếm MH370 kéo dài đến đầu năm 2017; Saudi Arabia tử hình một hoàng tử vì bắn chết người;…

    Tìm kiếm MH370 kéo dài đến đầu năm 2017

    Một mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo Mauritius tháng 5/2016. - Ảnh: EPA/TTXVN

    Giới chức Malaysia, Australia và Trung Quốc ban đầu dự tính hoàn tất hoạt động tìm kiếm trên diện tích 120.000 km2 ở Ấn Độ Dương vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, trong một tuyên bố, Australia cho biết do thời tiết xấu trong mùa đông ở bán cầu Nam, nên hoạt động tìm kiếm trên toàn bộ khu vực này sẽ được hoàn tất vào khoảng tháng 1 hoặc tháng 2/2017.

    Chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 người trên đó đã bất ngờ mất liên lạc với mặt đất ngày 8/3/2014. Theo giả thiết, máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

    Trump bất ngờ dẫn đầu tỷ lệ ủng hộ trong cuộc khảo sát mới nhất

    Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa cho rằng cuộc bầu cử đã bị sắp đặt gây bất lợi cho ông. - Ảnh: AP.



    Thăm dò “Rạng đông” do USC Dornsife kết hợp với báo Los Angeles Times lại đem tới một kết quả khác. Dựa trên ý kiến của gần 3.000 cử tri hợp lệ và kết quả được cập nhật mỗi ngày, tính tới ngày 19/10, tỷ phú 70 tuổi đã giành chiến thắng sát nút trước đối thủ Clinton.

    Theo đó, ông Trump được ủng hộ với tỷ lệ 44,9% còn bà Clinton có tỷ lệ ủng hộ là 43,3%.

    Saudi Arabia tử hình một hoàng tử vì bắn chết người

    Quốc vương Salman (giữa) và một số thành viên hoàng tộc Saudi Arabia. Ảnh: Getty.

    Tờ Dân Trí dẫn tin Guardian cho hay, Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir bị tử hình hôm qua tại thủ đô Riyadh. Tuy nhiên, Bộ này không nói rõ hình thức xử tử đối với Kabir. Do đó, Kabir trở thành người thứ 134 bị tử hình ở Saudi Arabia kể từ đầu năm nay.

    Hoàng tử Kabir bị kết tội đã bắn chết một công dân có tên Adel al-Mahemid trong một cuộc xô xát vào năm 2014. Vụ đấu súng cũng khiến một người khác bị thương.

    Nguồn tin khi đó nói rằng, sau khi bắn chết người, “sát thủ” mới nhận ra nạn nhân chính là một người bạn và đồng nghiệp của mình, nên đã ra đầu thú cảnh sát.

    Iran bỏ tù 6 người bị cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ

    4 người mang quốc tịch Iran và hai người mang hai quốc tịch Iran- Mỹ vừa bị kết án lên tới 10 năm tù mỗi người với tội danh làm gián điệp cho Mỹ.

    Ông Baquer Namazi, 80 tuổi cùng con trai là Siamak Namazi bị cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ. (Ảnh: IRIB)

    Cơ quan tư pháp Iran đã tuyên án đối với hai cha con mang hai quốc tịch Iran-Mỹ là ông Baquer Namazi, 80 tuổi cùng con trai ông này là Siamak Namazi và 4 người khác gồm Nazaar Zakaa, Farhad Abd-e Saleh, Kamran Qaderi và Alireza Omidvar.

    Tổng thống Obama “tập” phỏng vấn tìm việc sau khi rời Nhà Trắng

    [mecloud]HMIEXyFigP[/mecloud]

    Trong chương trình “Late Show” (tạm dịch: Chuyện đêm muộn) được phát sóng vào tối 18/11, người dẫn chương trình Stephen Colbert đã mời Tổng thống Barack Obama cùng tham gia một buổi phỏng vấn giả định, trong đó ông Obama sẽ vào vai một ứng viên đi tìm việc làm sau khi kết thúc 8 năm công tác tại Nhà Trắng còn người dẫn chương trình sẽ vào vai nhà tuyển dụng khó tính Randy.

    Mở đầu cuộc phỏng vấn với Trưởng phòng Randy, Tổng thống Obama bày tỏ nguyện vọng muốn nhà tuyển dụng giúp ông nâng cao kỹ năng phỏng vấn khi ông đi tìm việc làm. Đáp lại thỉnh cầu này của tổng thống, ông Randy hài hước nói rằng việc ông Obama bắt đầu đi tìm việc ở độ tuổi 55 có vẻ không phải là một lựa chọn dễ dàng.

    IS dùng hàng chục nghìn người làm lá chắn sống ở Mosul

    [mecloud]LmRLsdD7Ba[/mecloud]

    Cư dân tại thành phố Mosul cho biết Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sử dụng dân thường làm lá chắn sống khi các lực lượng Iraq và người Kurd tiến vào tấn công của tổ chức khủng bố.

    Thủ lĩnh của IS thông báo rằng hàng ngàn chiến binh cực đoan vẫn còn hiện diện thành phố Mosul, Iraq. Điều này cho thấy nhóm khủng bố này sẽ tiếp tục đánh trả và làm kéo quá trình tấn công của quân đội Iraq.

    Hiện các lực lượng tấn công vẫn còn cách Mosul khoảng 20 đến 50km, cư dân trong thành phố Mosul đã thông tin ra bên ngoài rằng, đã có hơn 100 gia đình bắt đầu sơ tán khỏi khu vực phía Nam và phía Đông thành phố.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]tuqDarYKFq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-2010-a166844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan