+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/1: Lãnh đạo Đài Loan lên đường tới Mỹ, bất chấp Trung Quốc phản đối; Trump sẽ buộc Mexico trả tiền xây tường ở biên giới;…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/1: Lãnh đạo Đài Loan lên đường tới Mỹ, bất chấp Trung Quốc phản đối; Trump sẽ buộc Mexico trả tiền xây tường ở biên giới;…

    Lãnh đạo Đài Loan lên đường tới Mỹ, bất chấp Trung Quốc phản đối

    Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. - Ảnh: AP

    Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hôm nay lên đường đến Mỹ, điểm quá cảnh trong chuyến thăm Trung Mỹ, bất chấp phản ứng giận dữ từ phía Trung Quốc.

    Phát biểu với các phóng viên trước khi lên máy bay, bà Thái cho hay chuyến thăm các nước Trung Mỹ sẽ giúp thúc đẩy quan hệ giữa Đài Loan với các đồng minh và "cho cộng đồng quốc tế thấy rằng Đài Loan là một đối tác có năng lực và trách nhiệm để hợp tác".

    Bà Thái sẽ quá cảnh ở thành phố Houston và San Francisco của Mỹ trước khi tới Trung Mỹ, theo AP.

    Không rõ bà Thái có gặp tổng thống đắc cử Donald Trump hay ai trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông không, dù hai bên từng úp mở về khả năng này.

    "Quá cảnh là quá cảnh", người đứng đầu đảo Đài Loan nói với các phóng viên tuần trước khi được hỏi liệu bà có gặp ai trong chính quyền của ông Trump hay không.

    Tổng thống đắc cử Mỹ dường như cũng loại trừ khả năng gặp bà Thái lần này và để ngỏ khả năng đến sau lễ nhậm chức vào ngày 20/1.

    Trump sẽ buộc Mexico trả tiền xây tường ở biên giới

    Ông Trump hôm 6/1 tuyên bố, Mexico sẽ phải hoàn trả tiền cho bức tường dự kiến xây dựng ở biên giới giữa hai nước, trong khi đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông đang thăm dò quốc hội Mỹ để xin thông qua tài trợ trước, theo New York Times.

    "Chúng ta sẽ được hoàn trả. Tôi không muốn chờ đợi quá lâu nên sẽ bắt đầu việc này, sau đó chúng ta sẽ được trả tiền", Trump nói.

    Tổng thống đắc cử Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Kế hoạch xây tường ở biên giới Mexico của ông Trump có thể gặp phải sự phản đối của quốc hội. Một số nghị sĩ Cộng hòa lo lắng về chi phí cao và đặt câu hỏi liệu đây có phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề nhập cư bất hợp pháp vốn rất phức tạp.

    Một vài nhóm bảo thủ kêu gọi triệt tiêu lợi ích và việc làm cho dân nhập cư bất hợp pháp, điều mà họ gọi là thỏi nam châm thu hút người nhập cư.

    Luke Messer, đại diện đảng Cộng hòa, hôm qua nói ông đang thúc đẩy các biện pháp pháp lý để buộc Mexico trả tiền cho bức tường bằng cách chấm dứt tiền trợ cấp nuôi trẻ em của các gia đình nhập cư bất hợp pháp. Messer cho biết số tiền này trị giá 4,2 tỷ USD mỗi năm và dự tính bức tường sẽ ngốn hết 10 tỷ USD.

    Quân đội Chile công bố video UFO bí ẩn lọt vào radar quân sự

    [mecloud]ivlo7ShctG[/mecloud]

    CEFAA, một cơ quan chính phủ chuyên điều tra vật thể bay không xác định (UFO) của Chile, cho biết một trực thăng của hải quân đang thực hiện tuần tra ngoài khơi ban ngày hồi tháng 11/2014 thì nhận thấy có một vật thể bay không xác định phía trước, Vnexpress dẫn tin RT cho biết.

    Nó bay lượn theo chiều ngang, giữ tốc độ ngang với trực thăng, Phi hành đoàn liên lạc với sân bay địa phương và căn cứ quân sự trên đất liền để xác định đối tượng nhưng không cơ quan nào biết về vật thể này. Họ lại tiếp tục liên lạc với vật thể bằng cách sử dụng tần số radio dân sự tiêu chuẩn nhưng không được hồi đáp.

    Vật thể lạ xuất hiện trên màn hình radar và được ghi hình khoảng 10 phút.

    Cựu binh xả súng ở sân bay Mỹ từng bị truy tố vì bóp cổ bạn gái cũ

    Báo VnExpress dẫn tin từ  Daily Beast cho biết, sự việc xảy ra trong phòng tắm khóa cửa vào ngày 10/1/2016.  Esteban Santiago, tay súng bắn chết 5 người ở sân bay Florida, Mỹ đã phá cửa, đánh vào đầu rồi bóp cổ bạn gái 40 tuổi này. Khi cảnh sát tới nơi, tên này đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Esteban Santiago. Ảnh: Twitter.

    Vài ngày sau đó, y bị bắt và được thả với điều kiện không liên lạc với nạn nhân. Tuy nhiên, vào tháng 2/2016, cảnh sát lại phát hiện Santiago đến nhà bạn gái và y bị buộc tội vi phạm các điều khoản trả tự do đã quy định. Vụ việc hiện vẫn chờ được xét xử.

    Santiago còn có tiền án phạm một số tội nhỏ về giao thông như lái xe không có bảo hiểm và đèn hậu bị hỏng. Người này cũng từng bị chủ nhà đuổi vì không thanh toán tiền thuê hồi tháng 2/2015.

    Trước đó, báo Thanh niên đưa tin, khoảng 13h ngày 6/1 (giờ địa phương, khoảng 1h ngày 7/1 giờ Việt Nam) đã xảy ra vụ xả súng tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood, TP Fort Lauderdale, bang Florida, Mỹ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-81-a177458.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/1

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/1

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/1: Tướng Anh thừa nhận NATO không thể đối phó được với Nga; Chi 128 tỷ USD, Mỹ quyết xây dựng hạm đội tàu ngầm hạt nhân...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/1

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/1

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/1: Tướng Anh thừa nhận NATO không thể đối phó được với Nga; Chi 128 tỷ USD, Mỹ quyết xây dựng hạm đội tàu ngầm hạt nhân...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12: Máy bay quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, không ai sống sót; Trái đất đón bão mặt trời ngay trong lễ Giáng sinh;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12: Đã tìm thấy xác máy bay Tu-154 chở 92 người gặp nạn trên Biển Đen; Thủ tướng Hun Sen muốn ông Donald Trump xóa nợ...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12: Hé lộ video ghi lại cảnh xe tải tốc độ 64km/h lao vào chợ Giáng sinh Đức; Máy bay của Libya bị không tặc khống chế...