+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 10/1: Iran bắn nhầm máy bay Ukraine?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran bắn nhầm máy bay Ukraine?

    Hiện trường vụ rơi máy bay Ukraine ở Iran ngày 8/1. Ảnh: Getty

    Quan chức Mỹ giấu tên nói máy bay Ukraine chở 176 người nhiều khả năng bị tên lửa phòng không Iran vô tình bắn hạ ngày 8/1 nhưng Tehran bác bỏ.

    Các vệ tinh Mỹ phát hiện hai tên lửa được phóng ngay trước khi máy bay Ukraine rơi và sau đó có một vụ nổ, một quan chức Mỹ giấu tên nói với Reuters ngày 9/1. Tình báo Mỹ có "niềm tin lớn" rằng Iran đã bắn nhầm tên lửa phòng không vào phi cơ.

    Ông Trump không xác nhận kết luận này nhưng nói bóng gió về nó. "Ai đó có thể đã phạm sai lầm", Tổng thống Mỹ nói với các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 9/1, cho biết thêm rằng ông "có nghi ngờ" về vụ rơi máy bay nhưng không đưa ra bằng chứng.

    Hạ viện Anh thông qua thỏa thuận Brexit

    Thủ tướng Johnson phát biểu ý kiến tại Hạ viện ngày 20/12. Ảnh: Guardian

    Với 330 phiếu thuận và 231 phiếu chống, Hạ viện Anh đã chính thức thông qua thỏa thuận đạt được giữa Liên minh châu Âu (EU) và Chính phủ Anh của Thủ tướng Boris Johnson về việc Anh rời khỏi EU. Như vậy, việc Anh rời khỏi EU vào thời điểm 23h ngày 31/1 sắp tới đang dần trở thành hiện thực.

    Trong những ngày tiếp theo, theo thủ tục tại Anh, thỏa thuận này còn cần được Thượng viện Anh phê chuẩn, sau đó sẽ được Nữ hoàng Anh chính thức công bố. Về phía Liên minh châu Âu, Nghị viện châu Âu dự kiến sẽ phê chuẩn thỏa thuận Brexit một vài ngày trước thời điểm ngày 31/1.

    Kể từ sau cuộc bầu cử lập pháp vừa qua, với việc Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson nắm giữ đa số ghế trong Hạ viện, triển vọng thỏa thuận Brexit được Hạ viện Anh thông qua đã sáng sủa hơn trước rất nhiều. 

    7 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ đánh bom xe ở miền bắc Syria

    Lính Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra ở miền Bắc Syria tháng 9/2019. Ảnh: Anadolu

    Theo Đài quan sát Syria có trụ sở tại London, Anh, vụ đánh bom xe nhằm vào một trạm kiểm soát của Thổ Nhĩ Kỳ tại vùng nông thôn Ras al-Ayn, Syria còn khiến 7 người khác bị thương, trong đó có 5 người trong tình trạng nguy kịch.

    Đây là con số người chết lớn nhất trong một vụ tấn công nhằm vào lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi nước này bắt đầu các hoạt động chống lại lực lượng người Kurd vào tháng 10/2019.

    hiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào các nhóm dân quân người Kurd, lực lượng bị Thổ Nhĩ Kỳ coi là khủng bố. Chính phủ Syria đã cáo buộc các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng bất hợp pháp, nhấn mạnh rằng sẽ có biện pháp buộc Thổ Nhĩ Kỳ phải rời khỏi Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-101-iran-ban-nham-may-bay-ukraine-a307781.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan