+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 28/11: Nhiều trẻ em thiệt mạng do nổ mìn tại Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 28/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 28/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhiều trẻ em thiệt mạng do nổ mìn tại Afghanistan

    Người dân Afghanistan làm lễ tang cho những nạn nhân thiệt mạn. Ảnh: Al Jazeera

    Ngày 27/11, giới chức Afghanistan cho biết 15 dân thường, trong đó có 8 trẻ em, đã thiệt mạng khi chiếc xe chở họ đi qua một khu đất có mìn tại tỉnh Kunduz, thuộc khu biên giới phía bắc với Tajikistan.

    Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan vụ việc xảy ra vào khoảng 5h chiều 27/11 theo giờ địa phương. Trong số những người thiệt mạng có cả 6 phụ nữ và 1 người đàn ông.

    Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ việc. Hiện cũng chưa xác định được đây có phải là một vụ tấn công có chủ đích hay không. Tuy nhiên người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan khẳng định các phiến quân Taliban đã gài bẫy mìn trên.

    Động đất mạnh ở Albania, gần 700 người thương vong

    Đưa các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: AP

    Chiều 27/11, Albania đã phải hứng chịu thêm một trận động đất mạnh, làm gián đoạn tạm thời công tác tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra một ngày trước đó.

    Viện Khoa học Trái đất Albania cho biết, trận động đất mới xảy ra với cường độ 5,3 độ richter có tâm chấn tại Biển Adriatic, cách thành phố cảng Durres nơi vốn bị rung chuyển bới trận động đất mạnh một ngày trước đó khoảng 24km về phía Bắc và cách thủ đô Tirana khoảng 45 km về phía Tây Bắc.

    Do có động đất mạnh mới nên Bộ Quốc phòng Albania thông báo tạm dừng công tác tìm kiếm cứu nạn để tránh thêm thương vong.

    Tới chiều tối cùng ngày, Bộ Quốc phòng Albania chính thức khẳng định đã có 30 người thiệt mạng, hơn 650 người bị thương, và khoảng 20 người khác vẫn còn mất tích trong trận động đất mạnh 6,4 độ richter sáng ngày 26/11. Nếu con số thương vong tiếp tục tăng lên, đây sẽ là trận động đất có số người chết nhiều hơn trận động đất tương tự năm 1979 làm 40 người thiệt mạng.

    Thổ Nhĩ Kỳ từ chối ký kế hoạch phòng thủ của NATO

    Ảnh: Getty

    NATO đang tìm kiếm sự đồng thuận của toàn bộ 29 quốc gia thành viên cho kế hoạch quân sự nhằm bảo vệ các nước Ba Lan, Litva, Latvia và Estonia trước nguy cơ bị Nga tấn công.

    Kế hoạch phòng thủ được các nước này vạch ra sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014. Tuy nhiên, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu đặc phái viên của mình tại NATO không ký vào kế hoạch, cũng như cứng rắn hơn trong các cuộc họp và thảo luận riêng nhằm buộc NATO xem Các đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) ở miền Bắc Syria là nhóm khủng bố.

    Mâu thuẫn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh NATO diễn ra trước khi liên minh này tổ chức hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 70 năm thành lập tại London vào tuần tới. Đây là dấu hiệu cho thấy sự chia rẽ giữa Ankara và Washington về chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại lực lượng người Kurd ở miền Bắc Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-2811-nhieu-tre-em-thiet-mang-do-no-min-tai-afghanistan-a302524.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan