+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/8/2018: 3 nam sinh nhặt được cọc tiền 500.000 đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/8/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/8/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhặt được cọc tiền 500.000 đồng, 3 nam sinh lớp 11 tìm người trả lại

    Ngày 9/8, Công an thị trấn Thanh Bình (huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) cho biết đơn vị đang tìm chủ nhân đánh rơi số tiền 32,5 triệu đồng tại khu vực cầu 327, gần chợ Thanh Bình.

    Cảnh sát cho biết tối hôm qua (8/8), nhóm 3 học sinh gồm các em Nguyễn Văn Hoài Thương, Nguyễn Văn Khâm và Nguyễn Quốc Khánh (cùng là học sinh lớp 11 trường THPT Thanh Bình I) đã nhặt được số tiền trên.

    Cọc tiền 500.000 đồng mà các nam sinh nhặt được. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Nhóm nam sinh này cho biết trên đường đi đá bóng về đã rủ nhau đến chợ thị trấn uống nước. Trên đường đi, Thương phát hiện cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng của ai đánh rơi gần khu vực cầu.

    Nam sinh này gọi hai bạn đi cùng và thống nhất mang cọc tiền đến nộp cho Công an thị trấn, tìm người đánh rơi trả lại. Cảnh sát đã kiểm đếm, số tiền nhóm học sinh nhặt được là 32,5 triệu đồng.

    Cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh bị đề nghị khai trừ Đảng

    Theo đó, vào chiều 9/8, Ban chấp hành Đảng bộ TP. Đà Nẵng đã tổ chức cuộc Ban chấp hành theo nội dung được thông báo trước.

    Tại cuộc họp này, các thành viên Ban chấp hành Đảng bộ TP. Đà Nẵng khóa 21 nhiệm kỳ 2015-2020 đã tiến hành bỏ phiếu xem xét khai trừ Đảng đối với ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giai đoạn 2006-2011.

    Nguồn tin Pháp Luật TP.HCM cho hay: “Kết quả bỏ phiếu, đa số đề nghị khai trừ Đảng đối với ông Minh”.

    Theo nguồn tin này, với trường hợp của ông Minh thì cơ quan điều tra trước đó đã khởi tố, bắt giam rồi cho nên việc đề nghị khai trừ Đảng là đúng quy định.

    Nguồn tin cho biết thêm, đây chỉ là bước ban đầu trong xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm đối với ông Minh. Còn quyết định kỷ luật thế nào nằm ở cơ quan đảng cấp trên.

    Xác định danh tính tài xế lái xe 'khủng' tiền tỷ gắn biển đỏ giả

    Theo đó, trưa ngày 7/8, chiếc xe Mercedes G55 AMG màu đen mờ, biển kiểm soát TM 23-66 xuất hiện trên đường 30/4, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Cũng có thời điểm xe này vào quán nhậu trên đường Lê Lợi (P. Cái Khế) thì lấy khăn che biển số lại.

    Sau một ngày truy tìm, sáng nay (9/8), Công an TP Cần Thơ, phối hợp với Phòng Điều tra hình sự Quân khu 9 (QK9), phát hiện chiếc xe “khủng” hiệu Mercedes G55 AMG nằm trong bãi xe nhà hàng Trường Giang (143 Trần Văn Khéo, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

    Chiếc xe sang dùng biển giả. Ảnh: Tiền Phong

    Khi phát hiện, chiếc xe trên đang được trùm bạt kín, biển số TM 23-66 trước và sau của xe đã bị tháo, lô gô G55 và chữ AMG trên xe cũng không còn giống như lúc xe lưu thông trên đường.

    Trao đổi với PV, đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc công an TP. Cần Thơ cho biết: “Chiếc xe này mang biển số giả. Công an Cần Thơ đã xác minh ở Cục xe máy của Bộ Quốc phòng. Biển số này không đăng ký cho bất kỳ chiếc xe Mercedes nào”, Đại tá Hạnh khẳng định.

    Được biết, biển số đỏ TM 23-66 đã được cấp cho một chiếc xe Mitsubishi đời cũ thuộc Cục Quân huấn nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam.

    Cùng ngày, nguồn tin riêng của Tiền Phong cho biết, chiếc xe “khủng” nói trên hiện vẫn còn nằm trong bãi xe của nhà hàng và đã khoá máy nên lực lượng chức năng không thể cẩu hoặc kéo đi.

    Thông tin ban đầu được xác định, chiếc xe này do Lâm Nguyễn Cao Minh (33 tuổi, ngụ tại TP.HCM điều khiển. Theo đó, chiều ngày 8/8, Minh thuê khách sạn trong khuôn viên nhà hàng để nghỉ ngơi. Đồng thời, cho xe đậu vào góc khuất có mái che và lấy bạt trùm kín, sau đó gỡ bỏ biển số xe và các ký hiệu trên xe.

    Cơ quan chức năng đã liên hệ để làm việc với tài xế thì người này không hợp tác, không quay về khách sạn để làm việc. Công an Ninh Kiều tiến hành lập biên bản vắng mặt, có sự chứng kiến của lực lượng Điều tra QK9.

    Xe buýt chạy ngược chiều ở trung tâm Sài Gòn

    Trong video đăng tải trên Internet ngày 9/8, xe buýt số 6 (tuyến Chợ Lớn – Đại học Nông Lâm) chạy ngược chiều trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5), hướng từ ngã 6 Cộng Hòa về cầu Nguyễn Văn Cừ.

    [presscloud]3744[/presscloud]

    Nhiều ôtô chạy đúng chiều đã bóp còi, có người yêu cầu xe buýt quay về phần đường của mình nhưng tài xế tiếp tục lách ôtô qua, đi tiếp. Trên xe lúc này có nhiều hành khách.

    Ông Trần Chí Trung (Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM) vừa yêu cầu lãnh đạo HTX Quyết Thắng đình chỉ công tác tài xế Trần Văn Hạnh - người điều khiển xe buýt.

    Đơn vị này cũng tiếp tục làm việc với tài xế, các cơ quan chức năng để có hướng xử lý tiếp theo.

    Cá hải tượng 30 kg mắc lưới nông dân ở sông Vàm Cỏ Đông

    Những ngày qua, nhiều người dân kéo đến nhà anh Huỳnh Văn Nam (28 tuổi, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) để xem cá hải tượng 30 kg được bắt trên sông Vàm Cỏ Đông.

    Cá hải tượng nặng 30kg. Ảnh: VnExpress

    Anh Nam cho biết, ngày 5/8, anh đi thăm dớn (dụng cụ bắt cá bằng lưới) ở sông, phát hiện con cá lạ mắc lưới. Do con cá to vùng vẫy nên anh phải mất cả giờ mới mang được lên ghe và chở về nhà.

    "Lúc đầu tôi cứ tưởng con trăn, nhưng khi kéo lên, thấy có nhiều vảy đỏ mới biết là cá hải tượng", anh Nam kể và cho biết, gia đình sinh sống bằng nghề đánh cá nhiều đời trên sông, nhưng đây là lần đầu tiên bắt được loài cá này.

    Cá dài hơn một mét, nặng 30 kg, được anh nuôi trong hồ tạm trước nhà. Một số người đến xem đã hỏi mua con cá với giá hơn 20 triệu đồng nhưng anh không bán.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1082018-3-nam-sinh-nhat-duoc-coc-tien-500000-dong-a239604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan