+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/10/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/10/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đề nghị bỏ biển cấm, tránh bức xúc cho tài xế taxi

    Theo báo Tiền phong, để taxi và xe hoạt động bình đẳng, đúng pháp luật và tránh những bức xúc không cần thiết của lái xe, DN taxi, lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị, cùng với quản lý chặt hoạt động của xe Uber, Grab như quy định, cơ quan chức năng, cụ thể là Bộ GTVT cần thực hiện ngay một số nội dung: Khẳng định, taxi không hoàn toàn là thủ phạm gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường; tiếp tục xác định vận tải taxi là loại hình vận tải công cộng; Sở GTVT rà soát báo cáo UBND thành phố sớm tháo bỏ các biển trên đường phố cấm xe taxi, cắm biển dừng đỗ taxi và đồng ý cho taxi vào tất cả các đường, phố, trừ các đường phố cần quản lý để đảm bảo quốc phòng an ninh, tuyến phố thắt cổ chai…

    Tin tức trên báo Tiền phong cho biết, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị bỏ biển cấm taxi trên nhiều tuyến phố để đảm bảo công bằng.

    “Nếu có được điều kiện như trên, dịch vụ taxi sẽ phục vụ được nhiều đối tượng hành khách; nhiều địa điểm khác nhau; kể cả ngõ, ngách. Như vậy sẽ hạn chế được xe chạy rỗng, vắng khách, đặc biệt giải tỏa sự ức chế cho lái xe khi cứ phải đối diện thực tế cùng hoạt động như nhau nhưng xe Grab, Uber vào được các phố cấm còn taxi thì không”, lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Hà Nội.

    TP.HCM tiếp nhận xử lý 100 tấn rác mỗi ngày cho tỉnh Long An

    Báo Dân trí đăng tải thông tin, UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương hỗ trợ tiếp nhận xử lý 1.200 tấn rác thải sinh hoạt của huyện Đức Hòa, tỉnh Long An về nhà máy của Công ty cổ phần Vietstar ở Củ Chi đến hết năm 2017.

    UBND TP.HCM giao Sở Tài nguyên và môi trường TP làm việc với các đơn vị, rà soát lại năng lực xử lý của các đơn vị để điều phối khối lượng chất thải rắn hợp lý, đảm bảo an toàn trong quá trình tiếp nhận và bảo đảm môi trường.

    Sở Tài nguyên và môi trường TP cũng sẽ làm việc với Công ty cổ phần Vietstar để yêu cầu hoàn tất cơ sở pháp lý theo quy định và cam kết đảm bảo an toàn, môi trường trong quá trình tiếp nhận thêm khối lượng chất thải rắn sinh hoạt.

    Tiền Giang giải thích việc tuyển dụng 13 thạc sĩ sai quy định

    Tin tức trên báo Vietnamnet cho biết, Thanh tra Bộ Nội vụ vừa công bố kết luận thanh tra về quản lý biên chế công chức, tuyển dụng công chức, bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý, trong các cơ quan hành chính Nhà nước của UBND tỉnh Tiền Giang, giai đoạn 2014-2016, trong đó có 13 thạc sĩ tuyển dụng không qua thi tuyển.

    Báo Vietnamnet cho hay, sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang là cơ quan tham mưu chính trong vụ tuyển dụng 13 thạc sĩ sai quy định

    Kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ cho rằng, Tiền Giang tuyển dụng 13 thạc sĩ theo chính sách thu hút của tỉnh là không đúng đối tượng quy định.

    Giải thích về vấn đề này, Chánh văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng cho biết, việc tuyển dụng 13 thạc sĩ được áp dụng theo Nghị quyết HĐND của tỉnh. 13 thạc sĩ này được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, có trình độ chuyên môn tốt. Trong vụ việc, 13 thạc sĩ này không có lỗi.

    Hàng trăm khối đất đá "rình" đổ ụp xuống 30 hộ dân

    Trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Mạnh Tưởng – Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) cho biết, thực trạng trên xảy ra trên địa bàn từ giữa tháng 9, do ảnh hưởng của cơn bão số 10.

    Theo đó, trong cơn bão số 10 trên địa bàn phường Tân Bình có mưa lớn, hiện tượng sạt lở đất đã xảy ra tại khu vực phía bắc Đồi Dài, chiều dài 300m dọc theo Quốc lộ 12.

    Có 29 hộ dân, với 98 nhân khẩu của Tổ dân phố 4 bị ảnh hưởng, trong đó có 3 điểm sạt lở lớn với khối lượng đất đá là 150m3, ngoài sạt lở đất vào các hộ gia đình thì khu vực phía sau Cây xăng số 1 còn xuất hiện hiện tượng nước rò rỉ thành dòng chảy qua thân đồi có màu trắng đục, đây cũng là mối nguy cho nhiều hộ dân của phường.

    Lo lắng sạt lở đất núi tiếp tục xảy ra, UBND phường Tân Bình đã huy động lực lượng giúp các hộ dân di dời tài sản và thông báo yêu cầu các hộ dân chủ động sơ tán đến nơi an toàn.

    Dùng cano đưa cơm cho 700 phạm nhân bị cô lập do lũ

    Báo Vietnamnet dẫn lời Trung tá Trịnh Dũng Tiến, Đội trưởng Đội tham mưu, trại giam số 5, mưa lũ nhiều ngày qua khiến nước sông Hép dâng cao khiến 2 phân trại bị cô lập.

    Theo báo Vietnamnet, đường vào trại giam số 5 ngập băng nhiều ngày qua

    Khu vực bị cô lập là ở phân trại 2 và 3 với 700 phạm nhân. Các phạm nhân được di chuyển lên gác 2 của phân trại, khu vực này cách trung tâm đơn vị 2,5km, cán bộ trại phải dùng ca nô đưa cơm, nước vào đây.

    Theo ông Tiến, ngoài 700 phạm nhân còn có 100 cán bộ trại giam ngày đêm túc trực canh gác nghiêm ngặt. Các cán bộ phải dùng ca nô để đi vào 2 phân trại bị cô lập.

    Cũng theo ông Tiến, mưa lũ đã gây ngập trại gà lợn, kho lúa, rau, hoa màu... phục vụ lương thực thực phẩm cho phạm nhân và cán bộ trại giam. Ước tính thiệt hại gần 10 tỷ đồng.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-14102017-a205188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan