+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/5/2019: Phát hiện 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Dự kiến tăng mức học phí một số cấp học năm học 2019-2020

    VnExpress thông tin, UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến dự thảo nghị quyết quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập (trừ cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao) và trường trung cấp kinh tế kỹ thuật Bắc Thăng Long, Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội năm học 2019-2020.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo đề xuất, học sinh thuộc đối tượng trên ở địa bàn thành thị sẽ có mức học phí mới là 220.000 đồng/học sinh/tháng (mức cũ 155.000 đồng/học sinh/tháng).

    Hà Nội đề xuất tăng học phí đối với một số cấp học. Ảnh minh họa

    Học sinh ở nông thôn (trừ các xã miền núi) có mức học phí mới là 95.000 đồng/tháng (mức cũ là 75.000 đồng/tháng), trong khi học sinh thuộc các xã miền núi có mức học phí mới là 24.000 đồng/tháng (mức cũ là 19.000 đồng/tháng).

    Thông tin trên VTV News, so với năm học trước, mức học phí tăng nhiều nhất là ở đối tượng học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành thị, với mức tăng 41,9%. Mức tăng học phí của học sinh ở địa bàn nông thôn là 26,7%; mức tăng học phí của học sinh ở các xã miền núi là 26,3%. 

    Theo Nghị quyết của HĐND TP. Hà Nội, học phí sẽ được điều chỉnh tăng dần trong khung quy định, cho đến năm học 2020-2021 mức thu học phí sẽ bằng mức cao nhất trong khung theo quy định tại Khoản 1, Điều 4 Nghị định số 86/2015/NĐ-CP đối với vùng thành thị, nông thôn và bằng 50% đối mức cao nhất trong khung quy định đối với vùng miền núi.

    Cũng trong nội dung dự thảo nghị quyết, việc tăng học phí này một phần để thực hiện cải cách tiền lương theo quy định, phần còn lại để chi sự nghiệp giáo dục hàng năm.

    Đánh giá của Liên sở, mức tăng học phí phù hợp với khả năng chi trả của người dân Thành phố so với thu nhập bình quân 1 nhân khẩu 1 tháng.

    Các đối tượng học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, học sinh diện chính sách không bị ảnh hưởng nếu tăng học phí vì đã được hưởng chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập theo quy định.

    Nghị quyết sẽ được trình tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội giữa năm để các đại biểu xem xét, thông qua.

    Vụ nam thanh niên chém 6 cô trò thương vong: Bốn học sinh bị thương đã bình phục

    Thông tin trên báo Lao Động, ngày 16/5, thầy Lê Thiên Quang - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, 4 học sinh cùng 1 cô giáo bị thương sau vụ án mạng xảy ra tại trường đã xuất viện.

    Do bị thương nhẹ ở tay nên sau một vài ngày, cô giáo Trần Thị Th. đã lên lớp giảng dạy. 

    Ba em Lê Văn Đ. (SN 2008, học sinh lớp 5B, trú ở thôn Chiềng Khạt, xã Đồng Lương); Lê Thị Diệp T. (SN 2010, học sinh lớp 3B, ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương); Lê Minh K. (SN 2009, học sinh lớp 4B, trú ở thôn Chiềng Khạt, xã Đồng Lương) cũng đã xuất viện đi học bình thường.

    Trường tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), nơi xảy ra sự việc nam thanh niên chém 6 cô trò thương vong. Ảnh: Lao Động

    Riêng em Phạm Đức H. (SN 2009, học sinh lớp 4B, trú ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương) do bị thương nặng nên mới xuất viện vào chiều ngày 14/5. “Em H. chưa hoàn toàn bình phục, sáng ngày 15/5, em được người thân đưa đến trường để làm bài kiểm tra rồi đưa về nhà nghỉ ngơi”- thầy Quang chia sẻ trên báo Lao Động.

    Như Người Đưa Tin đã thông tin trước đó, khoảng 9h ngày 3/5, tại trường Tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng.

    Vào thời điểm trên, khi các em học sinh đang trong giờ ra chơi ở sân trường thì Đỗ Mãnh Chiểu Minh (SN 1994, trú tại thôn Cốc, xã Đồng Lương) xông vào trường đâm, chém nhiều em học sinh các lớp 3,4,5. Thấy vậy, một cô giáo công tác tại trường ra can ngăn, giải cứu các em cũng bị chém vào tay.

    Hậu quả, em Lê Hữu Ph. (SN 2008, học sinh lớp 5A, trú ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương) tử vong tại chỗ, 4 em học sinh và cô giáo bị thương kịp thời được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

    Hà Nội: Con rể đánh mẹ vợ nhập viện vì đòi thăm con lúc rạng sáng

    Thông tin trên báo Tổ Quốc, ngày 15/5, đại diện Công an xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc một người đàn ông rạng sáng đến nhà vợ cũ, hành hung mẹ vợ nhập viện.

    Trước đó, vào rạng sáng ngày 14/5, Công an xã Nam Hồng nhận được tin báo tại gia đình bà Trần Thị Chả (trú xã Nam Hồng) xảy ra sự việc có dấu hiệu cố ý gây thương tích.

    Nghi phạm gây ra sự việc là Bùi Thế Hùng (SN 1983, hiện đang ở huyện Thường Tín, TP.Hà Nội), con rể cũ của bà Chả.

    Bà Chả đang được điều trị tại bệnh viện sau khi bị con rể cũ hành hung. Ảnh: VOV

    Sau khi ly hôn, con gái bà Chả đưa cháu ngoại về nhà mẹ sinh sống, đối tượng Hùng đã nhiều lần đến đòi gặp con rồi gây rối trong đêm khiến công an phải can thiệp.

    “Chúng tôi đã nhiều lần phải xuống giải quyết và yêu cầu Hùng nếu muốn thăm con phải đến vào ban ngày. Đến 2h sáng 14/5, Hùng đến nhà bà Chả và yêu cầu thăm con rồi bất ngờ nảy sinh xích mích, hành hung mẹ vợ cũ của mình”, lãnh đạo Công an xã Nam Hồng thông tin trên Saostar.

    Được biết, khoảng hơn 2h ngày 14/5, Hùng đến nhà bà Chả đòi gặp con nhưng không được đồng ý, nên giữa hai bên đã xảy ra cãi vã. Đối tượng ra tay đánh bà Chả đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu.

    Qua xác định trước đây, Hùng kết hôn với con gái cả của bà Chả. Tuy nhiên, do Hùng thường xuyên rượu chè, nên hai người đã ly hôn năm 2017 khi có một con gái chung 6 tháng tuổi. Cháu nhỏ ở với mẹ và trở về sinh sống tại nhà bà ngoại là bà Chả.

    Chia sẻ với VOV, chị Hoàng Xuân Đào (vợ cũ của Bùi Thế Hùng) cho biết, mặc dù được tòa xử cho quyền nuôi con, nhưng sau đó chồng cũ đã đến tận nhà bắt con khi mới hơn 6 tháng tuổi. Vì nhiều lần đến thăm con, bị chồng cũ đánh đập, thậm chí nhốt không cho ra ngoài, chị Đào sợ không dám đến đòi con nữa và để cho chồng toàn quyền nuôi con.

    "Trước đây anh ta từng nhiều lần tìm đến nhà tôi để đánh đập, chửi bới vợ cũ. Công an cũng đã rất nhiều lần đến làm việc, hòa giải, hàng xóm đều biết. Chỉ tính riêng từ tháng 2/2019 đến nay, anh ta đã có 5 lần tìm đến nhà tôi làm loạn", VOV dẫn lời chị Đào. 

    Liên quan đến sự việc xảy ra vào đêm ngày 14/5, chị Đào cho biết, khi đó, chị đang đi làm ca tại công ty điện tử nên không hề hay biết việc mẹ mình bị đánh.

    Khi đi làm về đến nhà thì chị Đào đã thấy nhà cửa bị đập phá, mẹ chị là bà Chả bị bầm tím mặt, không thể mở mắt, cũng không thể nói chuyện nên vội đưa đi bệnh viện.

    Hiện bà Trần Thị Chả vẫn đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, Hà Nội.

    Sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Nam Hồng đã phối hợp với Công an huyện Đông Anh điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Chủ nhà bàng hoàng phát hiện 2 thi thể phân hủy bị đổ bê tông trong thùng nhựa ở Bình Dương

    Theo thông tin trên báo Lao Động, khoảng 20h ngày 15/5, tại ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bảng, tỉnh Bình Dương), một người đàn ông trong khi đang dọn dẹp căn nhà mới thuê, thấy bồn nhựa 500 lít thường dùng để chứa nước nhưng đổ bêtông kín mít nên đã đập thùng nhựa đổ bê tông đem đi vứt thì bất ngờ phát hiện một thi thể người bên trong.

    Thi thể này đã bị phân hủy, bốc mùi hôi thối. Ngay sau đó, người dân trình báo vụ việc với cơ quan chức năng.

    Nhận được trình báo, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra. Vụ việc thu hút được rất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

    Cận cảnh thùng nhựa xanh chứa bê tông và thi thể người ở Bình Dương. Ảnh: Người Đưa Tin

    Thông tin trên Infonet, theo cơ quan công an, các tử thi có đặc điểm nhận dạng như sau: Tử thi thứ nhất giới tính nam, cao khoảng 1,7m, răng hàm trên thiếu 03 chiếc, tóc ngắn sát da đầu.

    Tử thi thứ hai cũng giới tính nam, cao hơn 1,6m, tóc ngắn, mặc áo khoác màu đen. Cả hai thi thể đều khoảng 30 đến 35 tuổi.

    2 tử thi này bị giấu trong thùng phi xanh bằng nhựa loại 1000 lít. Bên trong thùng phi xanh được đổ đầy trà rồi đổ bê tông.

    Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an tiếp tục phát hiện thêm 1 thi thể khác cũng bị giấu trong khối bê tông bên hông căn nhà này.

    Nguồn tin trên báo Người Đưa Tin, căn nhà nơi xảy ra vụ việc được mua đi bán lại qua nhiều đời chủ. Cách nay khoảng 7 tháng, có 2 nữ và 1 nam đi ô tô đến thuê căn nhà nói trên.

    Thông tin trên báo Dân Việt, theo những người hàng xóm ở gần hiện trường, nhóm người này tỏ ra bí ẩn, không giao du với hàng xóm và có những thời điểm giăng bạt che kín phần cửa chính của căn nhà. 

    Liên quan đến vụ án mạng gây rúng động này, viện Khoa học hình sự (bộ Công an) vẫn đang trưng cầu pháp y, xác định định gen của các nạn nhân để phục vụ việc phá án.…

    Ngoài ra, công an cũng khoanh vùng hệ thống camera hình ảnh xung quanh khu vực trên, để nhận dạng những người lạ mặt, đối tượng tình nghi.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Thông tin chính thức vụ cô giáo đánh tới tấp vào đầu học sinh lớp 2 ở Hải Phòng

    Liên quan đến vụ cô giáo đánh học sinh nhập viện ở Hải Phòng gây xôn xao xư luận, chiều 16/5, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng tổ chức, ông Nguyễn Kim Pha, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã cung cấp thông tin chính thức về vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang tát, đánh học sinh Hoàng Gia Đ. ở Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

    Như đã thông tin trước đó, trưa 15/5, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip dài 11 phút ghi lại cảnh cô Trang đánh hàng loạt học sinh trong khi làm bài kiểm tra vào sáng 8/5.

    Cô Trang đánh nhiều lần vào mặt và chân Đ. khiến em Đ. bị thương nhiều chỗ trên cơ thể. Ảnh cắt từ clip

    Cụ thể, cháu Đ. bị đánh nhiều lần vào mặt và chân, khiến cháu này bật khóc và bị thương ở nhiều chỗ trên cơ thể. Cùng với việc đánh, cô Trang còn luôn miệng mắng mỏ, la hét với các cháu.

    Theo thông tin trên báo Lao Động, ngoài cô Trang, còn có cô Phạm Thị Vân (SN 1972), là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 của cháu Đ. cũng vào trong lớp và dùng tay đánh hai cháu học sinh, khiến một cháu khóc rất to.

    Clip được đăng tải đã thu hút sự quan tâm không nhỏ từ phía cộng động mạng. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước hành vi phi giáo dục của cô Trang đối với em Đ.

    Cùng với việc đưa clip lên mạng xã hội, mẹ cháu Đ. cũng đưa các hình ảnh kết quả khám bệnh của cháu (chảy máu tai, phù nề vùng mũi... ).

    Mẹ Đ. cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình còn cô Trang không có ý kiến gì về việc trên.

    Chiều 16/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có buổi làm việc trực tiếp tại Trường Tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) về việc cô Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1987, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8 Trường Quán Toan) đánh học sinh.

    Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam, đại diện lãnh đạo Công an TP, Quận Hồng Bàng, phường Quán Toan, đại diện gia đình và toàn bộ Ban giám hiệu nhà trường.

    Tại buổi làm việc, cô Phạm Thị Vân – chủ nhiệm lớp 2A7 thừa nhận đã vi phạm quy chế coi thi khi vào lớp không nhiệm vụ và cho biết có nhìn thấy cô Trang đánh cháu Đ.. Bản thân cô Vân cũng đánh hai cháu học sinh khác.

    “Tôi đã làm bản kiểm điểm, xin lỗi phụ huynh, học sinh và xin lỗi các đồng chí” – cô giáo Vân nói.

    Về phía cô Nguyễn Thị Thu Trang, cô Trang cũng đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu Đ.: "Tôi xin lỗi gia đình cháu Đức, xin lỗi nhà trường và xin lỗi ngành giáo dục vì đã làm ảnh hưởng đến ngành và thành phố. Xin cho tôi một cơ hội", cô Trang chia sẻ.

    TTXVN đưa tin, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã giao UBND quận Hồng Bàng kiểm tra, xử lý kỷ luật đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang. Cùng với đó là xem xét kỷ luật đối với giáo viên Chủ nhiệm lớp 2A7 và những người liên quan nếu có; kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan với mức cao nhất theo quy định.

    Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Công an thành phố Hải Phòng tiếp tục theo dõi sức khỏe của học sinh Hoàng Gia Đức để tiếp tục xử lý cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn ngành về việc ứng xử với học sinh, nâng cao đạo đức nhà giáo.

    Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Dương Đình Ổn giao Ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp hội đồng xét kỷ luật đối với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang theo quy định; kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đối với Trường Tiểu học Quán Toan trong công tác quản lý viên chức và điều hành hoạt động nhà trường.

    Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức buổi họp công khai xin lỗi phụ huynh học sinh Hoàng Gia Đức trước tập thể lớp 2A7.

    Theo ông Lê Khắc Nam- PCT UBND TP Hải Phòng, phía quận Hồng Bàng và Sở Giáo dục đã khẩn trương xử lý khi xảy ra sự việc nhưng chưa triệt để.

    “Chúng tôi không bao che, đồng thời đề nghị phải xử lý nghiêm để làm gương, thông báo toàn thành phố để các địa phương biết, chấn chỉnh trong toàn ngành giáo dục, kể cả tập thể Ban giám hiệu và giáo viên” – ông Nam chia sẻ trên báo Lao Động.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1752019-phat-hien-2-thi-the-giau-trong-be-tong-o-binh-duong-a275718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan