+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/4/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vụ tài xế bẻ lái cứu 2 sinh viên: Vẫn chưa giải quyết xong việc đền bù

    Thông tin từ báo Thanh Niên cho biết, chiều 17/4, tài xế Đỗ Văn Tiến (41 tuổi, ngụ huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) có mặt tại Toyota Hải Phòng để thảo luận việc sữa chữa chiếc xe Toyota bị hư hỏng sau cú 'bẻ lái cứu hai nữ sinh' hôm 29/3.

    Anh Đỗ Văn Tiến cho biết: “Hôm nay, chủ xe không đến gặp mà cử người khác đến. Người này cũng không có giấy ủy quyền. Do việc sửa xe mất nhiều thời gian nên tôi đề nghị đặt cọc trước 100 triệu đồng và nhờ họ viết giấy miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, bên chủ xe không đồng ý, vì muốn tôi trả luôn 245 triệu đồng cho hãng (Toyota) mới ký".

    Trong khi đó, đại diện chủ xe Toyota bị hư hỏng cho biết: "Ban đầu thì thỏa thuận chuyển tiền để sửa xe là xong. Sau đó, anh Tiến lại muốn nhà tôi làm giấy miễn truy tố mới chuyển tiền. Mọi việc chưa bàn xong thì đến 4 giờ chiều anh Tiến bỏ về, tắt máy. Để mai xem anh thế nào. Chúng tôi vẫn đợi".

    chủ xe Toyota bị hỏng khẳng định "không làm khó anh Tiến và chỉ muốn lấy xe nguyên vẹn về". Thậm chí, chủ xe này còn nói sẽ hỗ trợ anh Tiến 50 triệu đồng tiền sửa xe.

    Vụ tài xế bẻ lái cứu 2 sinh viên: Vẫn chưa giải quyết xong việc đền bù - Ảnh 1

    Chiếc xe Toyota bị hư hại.

    Chiều 15/4, trao đổi với Người Lao Động, ông Đỗ Văn Tiến, tài xế có cú bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh trong vụu tai nạn giao thông ở huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng), cho biết ông đã có cuộc làm việc tới cơ quan công an và sẽ tiếp tục có cuộc gặp mặt trực tiếp để trao đổi, thống nhất về việc bồi thường vào ngày 17/4 với chủ chiếc ôtô Toyota 7 chỗ bị thiệt hại trong vụ tai nạn.

    Theo ông Đỗ Văn Tiến, ngày 14/4, Đội Điều tra tổng hợp, của Công an huyện Thủy Nguyên đã mời ông tới để lấy lời khai, làm rõ các tình tiết trong vụ tai nạn tại huyện Thủy Nguyên vào ngày 29/3 vừa qua.

    Chiều 11/4, trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Anh Thơm– người đại diện bảo vệ quyền lợi cho anh Tiến cho biết, nếu chủ xe Toyota không đứng ra thỏa thuận nhận đền bù, tài xế Tiến có thể sẽ gặp bất lợi.

    Vụ cà phê trộn lõi pin: Hơn 3 tấn cà phê dởm đã được bán ra thị trường

    Ngày 17/4, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng bắt quả tang một cơ sở chế biến cà phê bẩn bằng cách nhuộm cà phê với chất bột màu đen của cục pin.

    Đến chiều 17/4, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm việc với những người liên quan để làm rõ vụ việc cơ sở nhuộm cà phê bằng… pin.

    Vụ cà phê trộn lõi pin: Hơn 3 tấn cà phê dởm đã được bán ra thị trường - Ảnh 1

    Những xô chậu cáu bẩn cơ sở dùng để nhuộm cà phê với bột pin con ó. Ảnh: Kh.Uyên. VnExpress.

    Theo Thượng tá Bình, Cơ quan điều tra đã tiến hành lập biên bản, niêm phong tại kho sản xuất cà phê của bà Nguyễn Thị Loan (đóng tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) gồm: 15 tấn phế phẩm cà phê đã được ngâm và tẩm nhuộm màu đen, 500kg vỏ cà phê và cà phê nát, 35kg pin các loại cùng 10kg dung dịch màu đen.

    Ngoài ra, qua quá trình kiểm tra, cơ quan điều tra còn phát hiện trong kho của bà Loan còn có khoảng 8 tấn phế phẩm cà phê, trong số này đã có một số được chủ cơ sở cho nhuộm, trộn lẫn với chất dung dịch màu đen.

    Cũng theo Thượng tá Bình, theo lời khai ban đầu của bà Loan, cơ sở này chỉ là nơi tập kết thu mua phế phẩm cà phê chứ không tổ chức rang xay cà phê.

    Chủ cơ sở thừa nhận, chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, cơ sở của bà đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê “bẩn” đã được nhuộm đen bằng pin con ó như trên.

    Bắt khẩn cấp Phó trạm trưởng Trạm bảo vệ rừng vì nhận hối lộ

    Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 17/4, Đại tá Phạm Thanh Bình, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh này vừa bắt khẩn cấp đối với Đinh Gia Tuấn (34 tuổi,  Phó trạm trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng số 2, thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn (Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn) vì "hành vi nhận hối lộ".

    Bắt khẩn cấp Phó trạm trưởng Trạm bảo vệ rừng vì nhận hối lộ - Ảnh 1

    Hiện trường vụ phá rừng có sự tiếp tay, nhận hối lộ của Trạm phó Đinh Gia Tuấn. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Báo Đại Đoàn Kết thông tin thêm, theo điều tra ban đầu, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Trạm quản lý bảo vệ rừng số 2, Tuấn đã nhận tiền hối lộ của các số đối tượng trong vụ tiếp tay phá gần 15 ha rừng tại tiểu khu 1680, thuộc lâm phần của Công ty Lâm nghiệp Quảng sơn, nơi Tuấn trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ, quản lý.

    Được biết, Tuấn là cháu họ của Chủ tịch Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn Đinh Văn Quý. Mặc dù mới được nhận vào làm việc từ giữa năm 2017, nhưng đến cuối năm 2017, Tuấn đã được đề bạt làm Trạm phó Trạm quản lý bảo vệ rừng số 2.

    Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

    Vụ bé gái 5 tuổi mất tích ở Sài Gòn: Vợ giấu chồng dắt con đi

    Ngày 17/4, Công an quận Tân Phú, TP.HCM xác nhận bé gái 5 tuổi được cho là mất tích trên địa bàn diễn ra cách đây ít hôm chỉ là sự hiểu lầm. Theo đó, anh Cao Văn Huy (bố cháu bé) và vợ có xảy ra mâu thuẫn. Người vợ sau đó đưa con gái đi nên anh Huy đã đăng thông tin trên mạng là con gái bị mất tích.

    Vụ bé gái 5 tuổi mất tích ở Sài Gòn: Vợ giấu chồng dắt con đi - Ảnh 1

    Bé gái 5 tuổi được cho là mất tích đang ở với mẹ. Ảnh: Dân Trí

    Cơ quan công an xác định, bé gái hiện đang được mẹ chăm sóc. Tuy nhiên, anh Huy vẫn chưa biết vợ và con đang ở đâu.

    “Do vợ chồng tôi có xảy ra mâu thuẫn nên vợ bỏ đi và dắt bé theo nhưng không nói gì nên tôi tưởng con bị bắt cóc. Tôi lo cho con nên trình báo công an và đăng lên mạng nhờ cộng đồng giúp” – anh Huy nói.

    Như tin tức đã đưa, ngày 9/4, anh Huy đưa con gái đến quán cà phê của mình tại đường D13, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, chơi. Chỉ một lúc không để ý, người bố đã mất liên lạc với con.

    Nhiều người trong gia đình anh đã đi tìm khắp nơi tại các bến xe, cửa khẩu nhưng không có kết quả. Sau đó, anh Huy đã trình báo công an.

    Nam sinh lớp 7 mất tích bí ẩn sau khi bị bắt viết bản kiểm điểm

    Ngày 17/4, trao đổi với báo chí, anh Phạm Văn Lưu (trú xóm 13, xã Hồi Ninh - bố cháu Phạm Đặng Phuơng Lâm) cho biết, gia đình vẫn đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm tung tích người con trai 13 tuổi mất tích cách đây gần một tuần.

    Theo đó, vào sáng ngày 12/4, Lâm (SN 2005, học sinh lớp 7B trường THCS Hồi Ninh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) xách cặp đi học bình thường. Tuy nhiên, từ đó đến nay không thấy về nhà, gia đình và nhà trường không nhận được thông tin gì.

    Nam sinh lớp 7 mất tích bí ẩn sau khi bị bắt viết bản kiểm điểm - Ảnh 1

    Ảnh chân dung cháu Lâm trong tấm thẻ học sinh. Ảnh: Dân Trí

    Anh Lưu cho biết, ngày 12/4, Lâm mặc quần màu xanh, áo màu đen, cầm cặp sách màu đen và đi xe đạp màu đen đến lớp như bình thường. Tuy nhiên, buổi tối gia đình vẫn không thấy Lâm về nên chia nhau đi tìm. Liên hệ với giáo viên và các bạn, người nhà mới biết hôm đó Lâm không đến lớp. Đặc biết, lúc này, cô giáo mới cho biết ngày hôm trước Lâm có mắc lỗi trên lớp và được cô giáo chủ nhiệm giải quyết xong, đồng thời yêu cầu Lâm viết bản kiểm điểm có chữ ký của bố mẹ, hôm sau mang lên lớp nộp cho cô.

    “Cháu về không thấy nói gì, cũng không thấy viết kiểm điểm đưa bố mẹ ký. Sáng hôm sau cháu mang cặp sách đi học rồi mất tích đến nay. Gia đình tôi hiện đang rất hoang mang lo lắng, không biết con giờ sống chết thế nào”, bố cháu Lâm lo lắng nói.

    Gia đình anh Lưu hiện đã báo cáo sự việc đến Công an và chính quyền địa phương nhờ giúp đỡ. Được biết, Lâm là con đầu trong gia đình có 3 anh em trai. Bố mẹ cháu làm nông nghiệp. Tính tình Lâm bình thường, học lực thuộc loại trung bình.

    Ai biết hoặc đang cưu mang cháu Lâm xin thông báo cho gia đình theo số điện thoại: 0978907273 (anh Lưu) và 0971617295.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1842018-a226636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan