+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/4/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chính phủ yêu cầu kiểm soát chặt tín dụng vào bất động sản

    ại Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 3/2018 vừa ban hành, Chính phủ yêu cầu NHNN quản lý chặt chẽ các giao dịch thanh toán điện tử. Phối hợp với các bộ, ngành liên quan đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động lợi dụng hệ thống ngân hàng, hệ thống thanh toán để mua bán, trao đổi tiền ảo, sử dụng tiền ảo làm phương tiện thanh toán trái với quy định pháp luật.

    Chính phủ cũng yêu cầu NHNN phải quản lý tốt tăng trưởng tín dụng, nâng cao chất lượng tín dụng, giảm thiểu nợ xấu phát sinh; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như: bất động sản, chứng khoán. Đẩy mạnh cơ cấu lại các hệ thống tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu, bảo đảm an toàn hệ thống.

    Chính phủ yêu cầu kiểm soát chặt tín dụng vào bất động sản - Ảnh 1

    Chính phủ tiếp tục yêu cầu kiểm soát chặt tín dụng vào bất động sản. Ảnh minh họa

    Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương đẩy nhanh công tác giao chi tiết kế hoạch vốn và thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công, trong đó ưu tiên giải ngân nhanh các khoản nợ đọng xây dựng cơ bản, hoàn trả vốn ứng trước, tập trung đẩy nhanh các thủ tục liên quan đến xây dựng, đấu thầu, thanh quyết toán. Riêng đối với kế hoạch vốn cân đối ngân sách địa phương, cho phép các địa phương được bố trí kế hoạch vốn cân đối ngân sách địa phương năm 2018 cho các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước (vốn trong nước) đến ngày 30/9/2017 giải ngân đạt dưới 30% kế hoạch vốn năm 2017 được giao đầu năm.

    Cùng với đó, Bộ Tài chính tăng cường kỷ luật tài chính - ngân sách nhà nước; tiếp tục cơ cấu lại ngân sách nhà nước và nợ công; quản lý tốt thu ngân sách, chống chuyển giá, trốn thuế, mở rộng cơ sở thuế; mở rộng việc áp dụng hóa đơn điện tử; triệt để tiết kiệm chi thường xuyên, nhất là chi phí hội họp, mua sắm trang thiết bị, phương tiện, đi công tác trong và ngoài nước; tiếp tục phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương đề xuất việc cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp.

    Không gỡ biển cấm taxi ở 11 tuyến phố tại Hà Nội

    Hiệp hội taxi Hà Nội đã có văn bản gửi UBND Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội, kiến nghị dỡ bỏ biển cấm taxi trên các tuyến phố.

    Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, cho biết trước thay đổi của kinh tế thị trường và sự phát triển của công nghệ, các thành viên trong hiệp hội cho rằng cần phải thay đổi để theo kịp xu thế. Ngoài ra, Hiệp hội taxi Hà Nội rất cần những chính sách, giải pháp đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của các doanh nghiệp vận tải.

    Không gỡ biển cấm taxi ở 11 tuyến phố tại Hà Nội - Ảnh 1

    Hà Nội không gỡ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố. Ảnh: Zing.vn

    Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội khẳng định ngày 20/3, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố trực thuộc trung ương. Trong đó, nêu rõ ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng như xe buýt, du lịch, taxi trong tổ chức giao thông đô thị. Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện công cộng, từng bước giảm phương tiện giao thông cá nhân.

    Trả lời báo chí về vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định quy định cấm taxi hoạt động ở một số tuyến phố vào giờ cao điểm là hoàn toàn hợp lý.

    Theo ông Viện, trước khi cắm biển cấm taxi trên 11 tuyến phố, Hà Nội đã nghiên cứu rất kỹ. Những phố cắm biển là tuyến đường thường xảy ra ùn tắc giao thông.

    “Thực tế cho thấy một số tuyến phố sau khi có biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã giảm ùn tắc. Tuyến đường nào giảm ùn tắc, chúng tôi sẽ gỡ biển cấm taxi và xe hợp đồng. Vì vậy, Sở sẽ không xem xét gỡ biển cấm xe taxi ở 11 tuyến phố”, ông Viện nói.

    Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết có 2 tuyến phố vừa được Sở gỡ biển cấm taxi vì đã giảm ùn tắc là Mai Xuân Thưởng và Hoàng Hoa Thám (đoạn từ Ngọc Hà đến Mai Xuân Thưởng).

    Nghệ An: Người dân ùn ùn tìm uống “nước thần” mong chữa bách bệnh

    Mạch nước ngầm trên nằm bên cạnh con suối Huồi Nhị, thuộc bản Xốp Thập, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn và cách trung tâm hành chính xã này khoảng 4km. Theo người dân địa phương, đây là dòng nước ngầm chảy từ trong núi ra, nước có kết tủa màu trắng, mùi hôi khá khó chịu.

    Ông Vi Thanh Bình, bản Na, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn cho biết, thời gian gần đây, nhiều người dân địa phương và vùng phụ cận kéo đến lấy nước uống với niềm tin sẽ chữa được nhiều loại bệnh như dạ dày, xương khớp, bệnh ngoài da… Đặc biệt, là vào các ngày mùng 9, 19 và 29 âm lịch hàng tháng số người đến lấy nước tập trung đông nhất. Thậm chí, có nhiều người lập lán, dựng lều ở xung quanh khu vực, lấy nước uống để điều trị nhiều loại bệnh.

    Nghệ An: Người dân ùn ùn tìm uống “nước thần” mong chữa bách bệnh - Ảnh 1

    Ông Vi Thanh Bình uống "nước thần" với niềm tin chữa được bách bệnh.

    Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, nếu muốn chữa được khỏi bệnh thì đàn ông phải uống 7 ngụm, còn phụ nữ thì uống 9 ngụm.

    Ông Lô Văn Thụ, Chủ tịch UBND xã Hữu Lập cho biết, thông tin người dân đồn thổi uống nước tại suối Huồi Nhị chữa được bách bệnh là chưa có cơ sở khoa học. Chính quyền xã đã khuyến cáo người dân không nên đến khu vực này để lấy nước uống khi chưa có cơ quan chức năng kiểm nghiệm; tránh tình trạng uống nước có thể bị dị ứng, hay ngộ độc.

    Còn ông Kha Văn Mọoc, Phó Chủ tịch UBND xã Hữu Lập (ông Mọoc cũng là người dân tại bản Xốp Thập) cho hay, thông tin uống nước suối chữa được nhiều bệnh là do truyền miệng từ xa xưa để lại, chứ chưa ai chứng minh được công dụng. Thời gian gần đây, có nhiều người dân địa phương tới đây lấy nước uống, chính quyền địa phương mong muốn cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu để phân tích, xét nghiệm các vi chất, khoáng chất có trong nguồn nước tại đây, sớm có kết quả và thông báo cho nhân dân được biết.

    Cháy quán tạp hóa ở Gia Lai... tên trộm bị bỏng

    Ngày 20/4, Đại tá Đỗ Ngọc Viên - Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết, bước đầu xác nhận đây là một vụ trộm, nghi phạm bị bỏng đang nằm điều trị tại bệnh viện.

    Vào khoảng 22h đêm 19/4, cả gia đình vợ chồng ông Huỳnh Văn Công, bà Nguyễn Thị Đay (trú xã Kông H’tok, huyện Chư Sê, Gia Lai) đang đi chơi bên nhà hàng xóm thì nghe tin quán tạp hóa nhà mình bị cháy, liền tri hô hàng xóm giúp đỡ.

    Cháy quán tạp hóa ở Gia Lai... tên trộm bị bỏng - Ảnh 1

    Quán tạp hóa bị cháy, nhiều tài sản bị thiêu rụi. Ảnh: Dân trí

    Gia đình bà Đay và hàng xóm đã dùng bình xịt cứu hỏa cùng máy bơm nước khống chế, dập tắt lửa. Lúc này nhiều hàng hóa, tủ kính trong quán bị hư hỏng, thiêu rụi. Được biết trong quán lúc đó có 30 lít xăng.

    Theo bà Đay, trước đó khoảng 21h45 bà có bảo con gái ra kiểm tra quán rồi khóa cửa, nhưng khoảng 15 phút sau thì quán bất ngờ bốc cháy. Khi mọi người chạy ra, phát hiện một nam thanh niên chạy ra từ trong quán, thân hình nhem nhuốc, một phần cơ thể bị bỏng nặng. Qua xác minh bước đầu, đối tượng tên R.D. Khi lao từ quán ra, D chạy thẳng về nhà gào khóc và được gia đình đưa đi cấp cứu ngay sau đó tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

    Công an huyện Chư Sê bước đầu phán đoán D. lẻn vào quán tạp hóa nhà bà Đay ăn trộm, không may gây cháy quán và bị bỏng. Sự việc đang tiếp tục được làm rõ.

    Xe tải lao xuống vực đèo Măng Rơi, tài xế tử vong tại chỗ

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng trưa ngày 20/4. Tài xế Nguyễn Quang Vũ (SN1991, trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam), điều khiển xe tải BKS: 43C-075.92 lưu thông trên Quốc lộ 40B, theo hướng từ huyện Tu Mơ Rông đi huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum. 

    Khi xe đến khu vực đèo Măng Rơi, thuộc địa phận thôn Đăk Mông, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô thì lao xuống vực sâu.

    Xe tải lao xuống vực đèo Măng Rơi, tài xế tử vong tại chỗ - Ảnh 2

    Xe bị nạn rơi xuống vực khiến tài xế tử vong tại chỗ. Ảnh: Vietnamnet.vn

    Theo cơ quan chức năng, tài xế Vũ lái xe tải cho công ty đang thi công một số tuyến đường giao thông tại huyện Tu Mơ Rông.

    Đèo Măng Rơi dài hơn 6 km được cảnh báo rất nguy hiểm, đường quanh co uốn khúc, nằm giáp ranh giữa huyện Đăk Tô và huyện Tu Mơ Rông. Nơi đây từng xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2142018-a227102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan