+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/2/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/2/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/2/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triển lãm ảnh về dấu ấn Việt Nam và Đà Nẵng trong Năm APEC 2017

    Ngày 1/2, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Đà Nẵng tổ chức Triển lãm ảnh “Năm APEC Việt Nam 2017 và dấu ấn Việt Nam-dấu ấn Đà Nẵng” tại Bảo tàng Đà Nẵng. 

    Cổng chào với biểu tượng của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 được trang trí trên các tuyến đường tại Đà Nẵng - Ảnh: TTXVN.

    Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 60 bức ảnh với các nội dung: Hội nghị các quan chức cao cấp APEC 2017; Hội nghị tổng kết của các quan chức cao cấp APEC; hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam; hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC; hội nghị lần thứ 29 liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế APEC; lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo kinh tế APEC; biểu diễn nghệ thuật chào mừng Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC; người dân Đà Nẵng đối với sự kiện APEC; hoạt động bên lề sự kiện, bên lề các hội nghị APEC...

    Triển lãm ảnh “Năm APEC Việt Nam 2017 và dấu ấn Việt Nam-dấu ấn Đà Nẵng" diễn ra đến hết ngày 5/2.

    Đến 2020 Việt Nam có 500.000ha đất được tưới nhỏ giọt

    Đây là công trình do Đại sự quán Isarel và Cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế MASHAV tặng Học viện nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam và Isarel.

    Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN – PTNT Hoàng Văn Thắng cảm ơn Chính phủ, Nhà nước Isarel và cá nhân Ngài Đại sứ Nadav Eshcar những năm qua có nhiều hợp tác thiết thực trong lĩnh vực nông nghiệp với Việt Nam.

    Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng cùng Đại sứ Isarel Nadav Eshcar kiểm tra mô hình tưới nhỏ giọt tại Học viện nông nghiệp - Ảnh: Nông nghiệp.

    Thứ trưởng Thắng đánh giá cao về mô hình tưới nhỏ giọt này. Lãnh đạo Bộ NN – PTNT cho rằng, Isarel là quốc gia thiếu nước, họ đã xử lý nước thải để phục vụ cho tưới cây trồng. Với Việt Nam, mặc dù lượng nước từ các con sông chính đổ vào và lượng mưa hàng năm không phải là ít nhưng không phải chúng ta không có nguy cơ thiếu nước tưới. Do đó ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt sẽ là bước tiến xa cho SXNN.

    Đến nay Việt Nam rất nỗ lực và sử dụng công nghệ tưới nhỏ giọt đáp ứng được 150.000ha, trong đó Lâm Đồng có 45.000ha tưới bằng công nghệ này. Mục tiêu của Việt Nam đến 2020 có khoảng 500.000ha diện tích được tưới nhỏ giọt. Quá trình thực hiện phía Việt Nam luôn nhận được sự hợp tác giúp đỡ của Isarel.

    Nâng tầm cao mới trong quan hệ Nghệ An - Khăm Muộn (Lào)

    Chiều 1/2, đoàn công tác tỉnh Khăm Muộn do đồng chí Khăm-sỉ Út-thi-vông - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó tỉnh trưởng làm trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An.

    Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Nghệ An có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

    Nhân dịp Tết cổ truyền sắp đến, đoàn công tác tỉnh Khăm Muộn chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đón Tết vui tươi, hạnh phúc - Ảnh: Báo Nghệ An.

    Thay mặt đoàn công tác, Phó tỉnh trưởng Khăm Muộn Khăm-sỉ Út-thi-vông bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển của tỉnh Nghệ An trong công cuộc đổi mới.

    Về mối quan hệ, hợp tác giữa hai tỉnh, hàng năm, Khăm Muộn và Nghệ An triển khai Biên bản hợp tác Hội nghị 9 tỉnh 3 nước sử dụng đường 8 và đường 12, tham gia vào chương trình giao lưu nghệ thuật giữa các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào do 2 tỉnh Nghệ An và Khăm Muộn tổ chức.

    Tại cuộc gặp, sau khi thông tin với đoàn công tác tỉnh Khăm Muộn về một số thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh Nghệ An trong năm 2017, thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn.

    Đấu giá quả bóng và chiếc áo đấu đội tuyển U23 tặng Thủ tướng

    Sáng 1/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn quả bóng và áo đấu có đầy đủ chữ ký các thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam. 

    Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung (trái) và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhận quả bóng và chiếc áo đấu của U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Chính phủ để chuẩn bị đấu giá. Ảnh: Báo chính phủ.


    Đây là món quà đặc biệt đội tuyển tặng Thủ tướng tại cuộc gặp mặt, tuyên dương tại trụ sở Chính phủ ngày 28/1 sau khi đội tuyển đã giành chiến thắng lịch sử, đoạt danh hiệu Á quân Giải Vô địch U23 Châu Á tại Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

    Thủ tướng và đề nghị Bộ LĐTB&XH và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi quả bóng và chiếc áo đấu của Đội tuyển U23 Việt Nam, kinh phí thu được qua việc đấu giá sẽ dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

    Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: “Đây là sự kiện đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến các lĩnh vực công tác của ngành LĐTB&XH, đặc biệt công tác chăm sóc người có công và người nghèo. Bộ LĐTB&XH và Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ".

    Hằng Thanh(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-222018-a218536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan