+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/11/2018: Định tấn công nhân viên hàng không, nam hành khách bị khống chế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Định tấn công nhân viên hàng không, nam hành khách bị khống chế

    Sáng 26/11, đại diện Đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận đã tiếp nhận xử lý một nam hành khách gây mất trật tự sân bay vào chiều 25/11.

    Cụ thể, nam hành khách này đi chuyển VJ316 vào chiều 25/11. Tuy nhiên, hành khách này đến trễ so với giờ ra máy bay quy định trên vé. Hành khách này ra cửa khởi hành lúc 19h7p trong khi vé ghi giờ khởi hành lúc 18h30. 

    Nam hành khách có ý định tấn công nhân viên hàng không bị khống chế. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Khi đại diện hãng Vietjet giải thích và yêu cầu khách đổi chuyến, lập tức vị khách này văng tục chửi bới gây rối mất trật tự. Sau đó, vị khách này cầm chiếc cặp lên định đánh nhân viên. Ngay lập tức lực lượng an ninh hàng không đã khống chế kịp thời, bàn giao Đồn Công an Tân Sơn Nhất xử lý.

    Trả lời báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết trong kế hoạch tăng cường đảm bảo an ninh an toàn, hành khách có hành vi gây rối, lớn tiếng sẽ bị lực lượng an ninh can thiệp ngay lập tức chứ không để xảy ra những hành vi uy hiếp đến người khác mới can thiệp.

    Xác minh vụ giám đốc doanh nghiệp khoe ảnh "thịt" chim hồng hoàng quý hiếm

    Ngày 26/11, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người đàn ông khoe cảnh giết 2 con chim quý hiếm tại vườn quốc gia Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước). Theo đó, người đàn ông này được cho là tên T.K- một giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Ông T.K đăng lên trạng facebook cá nhân của mình với nội dung : "Có ai nhậu không, thiếu tay", kèm theo đó là hình ảnh 2 con chim giống chim hồng hoàng đã chết, bị vặt lông, thui lửa. 

    Hình ảnh 'làm thịt chim hồng hoàng' đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Thanh Niên

    Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh trên đã khiến cộng động mạng bức xúc, phẫn nộ. Đa phần các ý kiến cho rằng, việc tận diệt chim quý trong sách đỏ, đang cần bảo tồn để ăn nhậu là hành vi không thể chấp nhận được. Không những thế, người này còn "tự đắc" đăng lên mạng xã hội facebook để khoe 'thành tích' là rất phản cảm.

    Trả lời báo Vietnamnet, ông Nguyễn Đại Phú - Giám đốc Vườn quốc gia Bù Gia Mập xác nhận, loại chim xuất hiện trong hình ảnh đăng trên mạng xã hội là chim Hồng hoàng, sinh sống nhiều trong Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Đây cũng là loại chim quý nằm trong sách đỏ của IUCN về các loài nguy cấp. Do vậy, việc tận diệt chim quý trong sách đỏ cần bảo tồn là hành vi phạm pháp.

    Ông Phú cho biết, sau khi những hình ảnh phản cảm trên được đăng lên mạng xã hội, lãnh đạo vườn quốc gia Bù Gia Mập đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm xác minh sự việc. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định sự việc không xảy ra trong khu vực này.

    Ông Lê Văn Tánh, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Bình Phước cho hay, đến nay đơn vị này vẫn chưa nhận báo cáo về sự việc.

    Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, sự việc trên xảy ra tại tỉnh Tây Ninh và hiện Chi cục kiểm lâm tỉnh Tây Ninh đang vào cuộc xác minh, làm rõ.

    Phát hiện thi thể nam sinh viên bốc mùi trong phòng trọ

    Chiều 26/11, lãnh đạo UBND phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, trong sáng cùng ngày, người nhà đã đưa thi thể nam thanh niên Nguyễn Đức C. (SN 1997, quê tỉnh Thái Bình) về nhà lo hậu sự.

    Khu nhà trọ nên xảy ra sự việc. Ảnh: Công Lý

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 17h ngày 25/11, một số người dân sống ở khu vực phố Ngân Giang, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ phòng trọ của C. nên gõ cửa hỏi thăm.

    Tuy nhiên, gọi mãi không thấy C. trả lời, nên người dân đã phá cửa vào thì tá hỏa phát hiện nạn nhân đã tử vong ở giữa nền nhà, trên người đang đắp chăn.

    Ban đầu, cơ quan chức năng xác định nạn nhân ở trọ một mình và đã tử vong cách đây ít nhất 72 giờ, nhiều khả năng do bệnh lý. Được biết, C. là sinh viên năm 4 của một trường đại học trên địa bàn.

    Tài xế xe đầu kéo dọa chém, ép đồng nghiệp quỳ lạy giữa đường

    Ngày 26/11, trả lời báo chí, Đại tá Lê Ngọc- Trưởng Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã phối hợp với Công an quận Cẩm Lệ tiến hành xác minh, làm rõ vụ tài xế xe đầu kéo dọa chém, ép đồng nghiệp quỳ lạy giữa đường.

    Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 24/11, có 2 xe đầu kéo đang dừng trên đường Trường Chinh (thuộc phường Hòa An, quận Cẩm Lệ); một người đàn ông mặc áo đỏ, tay cầm cây rựa dài hơn 1m, sáng loáng đứng cạnh một xe đầu kéo ép tài xế xuống xe.

    Người đàn này vung rựa dọa chém, ép buộc tài xế còn lại quỳ xuống đường và chắp tay xin lỗi rồi mới bỏ đi. Người dân đi đường, camera giao thông ghi lại sau đó lan truyền trên mạng xã hội. 

    Điều tra vụ tài xế xe đầu kéo dọa chém, ép đồng nghiệp quỳ lạy giữa đường - Ảnh 1

    Tài xế dùng hung khí ép đồng nghiệp quỳ giữa đường. Ảnh: CAND

    Sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng và Công an quận Cẩm Lệ đã tiến hành xác minh, kiểm tra làm rõ vụ việc. Ngày 25/11, Cơ quan Công an đã xác định được danh tính thanh niên mặc áo đỏ, cầm rựa là Trần Duy Hưng (37 tuổi, ngụ phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) là tài xế xe đầu kéo BS: 43X-8617. Nạn nhân trong vụ việc là anh Nguyễn Thanh Châu (44 tuổi, ngụ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) là lái xe đầu kéo BS: 43H-5989. Cả hai tài xế được yêu cầu đến Cơ quan Công an để khai báo về sự việc.

    Bước đầu, cơ quan công an xác định, khoảng 16h ngày 24/11, trong quá trình lưu thông trên tuyến Tôn Đức Thắng (thuộc địa bàn quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), giữa Hưng và Châu xảy ra mâu thuẫn.

    Khi tới khu vực đường Trường Chinh (thuộc địa bàn phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), Hưng điều khiển xe đầu kéo BKS 43X-8617 vượt lên ép xe 43H 5989 vào dải phân cách giữa đường. Sau đó, Hưng dùng rựa đe dọa, buộc Châu xuống khỏi cabin và bắt quỳ dưới đường xin lỗi. Trước khi bỏ đi, Hưng sử dụng rựa gõ vào đầu Châu làm xây xát nhẹ. Hành vi phản cảm này đã được người đi đường ghi lại, phát trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-27112018-dinh-tan-cong-nhan-vien-hang-khong-nam-hanh-khach-bi-khong-che-a252703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan