+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/9/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/9/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/9/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/9/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/9/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội được lựa chọn nhà đầu tư dự án vành đai 2

    Theo báo Tiền phong, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để UBND thành phố Hà Nội lựa chọn nhà đầu tư tại Dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở bằng hình thức hợp đồng BT.

    Thủ tướng lưu ý, khi triển khai, thành phố phải đảm bảo công khai, minh bạch, không để thất thoát tài sản nhà nước.

    Khi tiến hành thanh, quyết toán công trình, yêu cầu thành phố Hà Nội xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường để bảo đảm thực hiện theo quy định, không để thất thoát.

    Sau “bãi thị”, Quận 5 bất ngờ thay toàn bộ Ban Quản lý chợ An Đông

    Báo Dân Việt đăng tải thông tin, trước đông đảo bà con tiểu thương chợ An Đông, đích thân ông Phạm Quốc Huy - Chủ tịch UBND Quận 5 đọc quyết định bổ nhiệm Ban Quản lý (BQL) mới Trung tâm thương mại dịch vụ An Đông (chợ An Đông).

    Tin trên báo Dân Việt cho biết, quận 5 thay toàn bộ Ban Quản lý chợ An Đông

    Theo đó, ông Đinh Hồ Duy Ngọc sẽ là Trưởng BQL chợ thay cho ông Nguyễn Phước Hòa và Phó ban là ông Vũ Dương Lâm thay cho ông Nguyễn Chí Trung.

    Động thái này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo bà con tiểu thương đang kinh doanh buôn bán tại chợ. Ông Phạm Quốc Huy cho biết, với thay đổi này rất mong sự ủng hộ, hợp tác giúp đỡ của đông đảo bà con thương nhân.

    Cùng ngày, đơn vị phụ trách việc sửa chữa của chợ An Đông thông báo rộng rãi đến bà con tiểu thương thời gian đấu thầu các hạng mục như lắp đặt hệ thống điều hòa không khí, hệ thống thang nâng hàng,…

    Hà Nội tiếp tục ra quân dẹp 'cướp' vỉa hè trên toàn thành phố

    Tin tức trên báo VTC News cho biết, cùng với chiến dịch ra quận "dẹp loạn" vỉa hè ở TP. Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát trật tự, Công an TP Hà Nội đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm về trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn Thủ đô.

    Lực lượng chức năng đã lập biên bản 8 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, phạt tiền 101.000.000 đồng.

    Theo tin tức trên báo VTC News, Hà Nội tiếp tục ra quân dẹp 'cướp' vỉa hè trên toàn thành phố

    Cùng với đó, Phòng đã tổ chức rà soát, thống kê có 156 điểm trông giữ phương tiện có phép trên hè phố trái quy định của UBND TP Hà Nội. Trong đó, quận Hoàn Kiếm 138 điểm, Ba Đình 8 điểm, Đống Đa 10 điểm.

    Ngoài ra, Phòng Cảnh sát trật tự cũng tổ chức kiểm tra, ra soát tất cả các điểm bán bánh trung thu có phép, không phép thuộc địa bàn quản lý. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm hè phố để kinh doanh trái quy định.

    Thủ tướng yêu cầu thận trọng trong quy hoạch ga Hà Nội

    Báo Dân trí đưa tin, văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về quy hoạch xây dựng khu vực ga Hà Nội và vùng phụ cận.

    Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội cần thận trọng trong công tác quy hoạch, bảo đảm phát triển bền vững.

    Theo tin tức trên báo VOV, thủ tướng yêu cầu Hà Nội thận trọng trong việc quy hoạch khu vực ga Hà Nội

    Trước đó, TP Hà Nội đã có văn bản xin ý kiến các bộ, ngành liên quan đối với đồ án quy hoạch phân khu đô thị khu vực ga Hà Nội và phụ cận.

    Khu vực ga Hà Nội được quy hoạch có tổng diện tích 98,1ha. Tổng dân số của khu vực này khoảng 44.000 người, trong đó có tái định cư tại chỗ dân số hiện trạng khoảng 40.300 người.

    Trong quy hoạch, TP Hà Nội đề xuất xây dựng lại với chức năng là ga trung tâm tàu khách và tàu liên vận quốc tế đi tất cả các hướng.

    Bộ GTVT: Chưa có hợp đồng mẫu cho dự án BOT

    Theo báo Tri thức trực tuyến, trả lời báo chí tại buổi họp báo quý III Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định sau hàng loạt sự việc xảy ra tại các trạm thu phí, Bộ đã tổ chức họp đánh giá mặt được, chưa được và bài học kinh nghiệm khi thực hiện dự án BOT.

    Ông Đông cho biết, kinh nghiệm đầu tiên được rút ra là làm BOT phải có hệ thống văn bản đồng bộ, đầy đủ.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông: Chưa có hợp đồng mẫu cho dự án BOT

    Thứ trưởng Bộ GTVT thừa nhận một số dự án BOT chưa được đánh giá tác động xã hội. Việc lựa chọn nhà đầu tư cũng chưa tốt. Trên giấy tờ chứng minh năng lực của nhà đầu tư rất tốt nhưng khi thực hiện phải thay giữa chừng vì năng lực kém.

    Ngoài ra, việc tính mức phí chưa đầy đủ về đơn giá dẫn đến phải điều chỉnh sau này, gây bức xúc cho xã hội.

    Nói về trách nhiệm của Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng Bộ có trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc thực hiện dự án BOT. Bộ chịu trách nhiệm vì đề xuất và phê duyệt dự án và vị trí đặt trạm BOT.

    Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng thời gian tới, Bộ không chủ trương làm BOT ở những dự án có sẵn, chỉ làm BOT ở dự án mới. Và khi có chủ trương làm BOT, Bộ GTVT sẽ lấy ý kiến rộng rãi từ cộng đồng, đánh giá tác động xã hội.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2992017-a203428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan