+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/3/2019: Thiếu tá CSGT dùng xe đặc chủng chở em bé đi bệnh viện trong ngày cấm đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thiếu tá CSGT dùng xe đặc chủng chở em bé đi bệnh viện trong ngày cấm đường

    Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin và hình ảnh về vụ việc cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Bắc Ninh đã dùng xe đặc chủng đưa cháu bé đi cấp cứu, thời điểm Quốc lộ 1 bị cấm đường.

    Hình ảnh cán bộ chiến sĩ CSGT Bắc Ninh đưa cháu nhỏ đến Bệnh viện cấp cứu khi Quốc lộ 1 bị cấm đường. được người dân khen ngợi.

    Theo người đăng tải, những hình ảnh được ghi lại vào trưa ngày 2/3, tại quốc lộ 1 (đoạn thuộc khu vực cầu Bồ Sơn đối diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh) bị cấm lưu thông để phục cho đoàn xe của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un di chuyển rời Hà Nội sau chuyến thăm chính thức Việt Nam.

    Người đăng tải hình ảnh cho biết, vào khoảng thời gian trên, tổ công tác của Phòng CSGT tỉnh Bắc Ninh đang làm nhiệm vụ gần cầu Bồ Sơn thì một người phụ nữ bé cháu nhỏ mặt tím tái chạy đến khóc lóc giải thích do cấm đường nên không đưa con đi bệnh viện được.

    Ngày 3/3, chia sẻ với Báo Giao thông, Thiếu tá Trần Minh Tiệp, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, anh cùng các đồng đội trong tổ công tác khá bất ngờ khi biết cư dân mạng chia sẻ hình ảnh các chiến sĩ CSGT dùng xe mô tô đặc chủng đưa hai mẹ con đi cấp cứu khi QL1 bị cấm đường.

    Khoảng 11h30 ngày 2/3, khi tổ công tác của Phòng CSGT tỉnh Bắc Ninh đang làm nhiệm vụ thì một phụ nữ bế một cháu nhỏ mặt tím tái chạy đến khóc lóc nói do cấm đường không đưa con đi bệnh viện được.

    “Trước tình thế cấp bách đó, tôi đã dùng bộ đàm điện xin ý kiến lãnh đạo Công an tỉnh chỉ huy phương án phân luồng trên QL1A. Được lãnh đạo nhất trí, tôi đã điều 1 xe bồ câu (mô tô đặc chủng của CSGT) chở hai mẹ con cháu bé. Do mẹ cháu bé không có MBH, tôi đã đi mượn mũ cho mẹ cháu bé. Khi bước lên xe bồ câu, do yên xe cao, mẹ cháu bé không trèo lên xe được, chúng tôi đã bế cháu bé cho mẹ cháu trèo lên xe rồi trao lại cháu bé để được khẩn trương đưa vào bệnh viện”, thiếu tá Tiệp tiết lộ về tình huống khi ấy.

    "Bà hỏa" ghé thăm trong đêm, 9 căn nhà bốc cháy ngùn ngụt

    Ngày 3/3, lực lượng chức năng huyện An Phú, tỉnh An Giang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại địa phương.

    Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: TTXVN

    Theo thông tin ban đầu, tối 2/3, khói lửa bốc lên nghi ngút từ một căn nhà sàn của người Chăm ở ấp La Ma (xã Vĩnh Tường). Sau đó, đám cháy nhanh chóng lan sang những căn nhà khác liền kề.

    Ngay khi phát hiện đám cháy, người dân và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ khu vực Châu Đốc tiến hành khống chế đám cháy và dập lửa. Sau hơn 1 giờ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

    Vụ hỏa hoạn gây thiệt hại 9 căn nhà của bà con người dân tộc Chăm (với 57 nhân khẩu) ở ấp La Ma, xã Vĩnh Trường; trong đó 4 căn bị cháy hoàn toàn, 5 căn khác bị cháy từ 30 – 50%.

    Được biết, ngay khi xảy ra hỏa hoạn, lãnh đạo huyện An Phú và xã Vĩnh Tường đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 5 triệu đồng cho các trường hợp có nhà bị cháy hoàn toàn, 3 triệu đồng cho 5 hộ dân có nhà bị thiêu cháy từ 30-50%.

    Làm rõ vụ nam thanh niên đi bộ lao vào xe ben tử tự lúc nửa đêm

    Sáng ngày 3/3, cơ quan chức năng quận 12, TP. HCM đang điều tra vụ tai nạn giữa xe ben và người đi bộ xảy ra trên địa bàn.

    Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo đó, vào khoảng 23h ngày 2/3, xe ben mang BKS: 51D-341.77 do Nguyễn Văn Trọng (22 tuổi, quê Cần Thơ) điều khiển lưu thông trên đường Tô Ký, hướng đi về huyện Hóc Môn.

    Đến giao lộ Nguyễn Ảnh Thủ, phường Tân Chánh Hiệp (quận 12) xe này xảy ra va chạm với một nam thanh niên đang đi bộ.

    Vụ việc khiến người đi bộ tử vong tại chỗ. Công an quận 12 nhanh chóng phong tỏa hiện trường điều tra tai nạn.

    Theo người dân có mặt tại hiện trường, có thể nạn nhân đã cố tình lao vào hông xe ben đang lưu thông để tự tử. Vì trước đó họ thấy người đàn ông đi bộ với biểu hiện bất thường.

    Kiểm tra balo của nạn nhân, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có quần áo, tiền mặt với mệnh giá nhỏ, một chứng minh dân dân, một giấy phép lái xe tên Chau Thon (SN 1988, quê xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang). Ngoài ra, trong balo còn có 2 vỉ thuốc và một số giấy tờ khác.

    Đến rạng sáng 3/3, thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác bệnh viện quận 12.

    Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.

    Đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến giá vé 30.000 đồng/ngày

    Theo dự thảo, phương án giá vé trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ có 3 mức giá, áp dụng theo tháng, ngày và lượt. Cụ thể, nếu đi theo tháng giá vé 200.000 đồng/người/tháng; 30.000 đồng/người/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày).

    Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Ảnh: Kinh tế đô thị

    Giá vé lượt được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng đường ngắn nhất. Vé lượt có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ. Việc thanh toán bằng thẻ được khuyến khích với mức giả rẻ hơn thanh toán bằng tiền mặt khoảng 500 đồng mỗi lượt.

    Dự thảo nêu rõ, Quyết định này quy định về phương án giá vé vận chuyển hành khách công cộng có trợ giá áp dụng trong thời gian thí điểm vận hành thương mại tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông.

    Sau khi có định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành và các quy định về chi phí quản lý, vận hành về đường sắt đô thị, liên ngành sẽ trình TP xem xét ban hành giá vé chính thức cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

    UBND TP. Hà Nội cũng giao Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế TP hướng dẫn Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội thực hiện mức giá vé theo đúng đối tượng; chấp hành đúng các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý vé, biên lai, ấn chỉ.

    Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính, Sở LĐTB & XH xây dựng quy trình mua vé tháng cho đối tượng ưu tiên theo các quy định hiện hành. Giá vé trên cũng đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách đi trên tuyến đường sắt đô thị số 2A và các khoản chi phí trung gian thanh toán nếu có.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-432019-thieu-ta-csgt-dung-xe-dac-chung-cho-em-be-di-benh-vien-trong-ngay-cam-duong-a265046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan