+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 28/12: Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đà Nẵng: Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

    Bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ảnh: Tiền Phong.

    Khoảng 0h30 ngày 27/12, trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT - Công an TP.Đà Nẵng) đã phát hiện xe ô tô 7 chỗ BKS: 17A - 178.43 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra. Lúc này trên xe có 6 người.

    Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên xe có 4 người Trung Quốc (3 nam, 1 nữ). Những người này xuất trình thẻ căn cước công dân nhưng không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh vào Việt Nam đúng pháp luật. Ngoài 4 người Trung Quốc, trên xe còn hai người Việt Nam, trong đó tài xế là Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, quê Thái Bình).

    Tài xế Hiền khai nhận chở khách từ Hà Nội đi TP.HCM với giá 20 triệu đồng. 

    Bước đầu, Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế Hiền về lỗi điều khiển xe chở khách không có phù hiệu theo quy định. Vụ việc được bàn giao cho Công an phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) để tiếp tục xử lý.

    Hà Nội: Bắt giữ hơn 10 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ

    Ngày 27/12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP.Hà Nội cho biết đang tạm giữ hơn 10 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời lập biên bản xử lý những người liên quan.

    Toàn bộ số hàng hóa được lực lượng chức năng phát hiện trên xe tải BKS 24C- 086-90 tại Bãi Cảng Hà Nội địa chỉ 938 đường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Thời điểm được phát hiện, trên xe đang chở nhiều thùng carton chứa bánh kẹo có tổng trọng lượng hơn 10 tấn.

    Trong đó, có các loại bánh, kẹo dẻo đủ màu sắc dành cho trẻ em có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng đều được in chữ nước ngoài như Thái Lan, Malaysia…Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

    Theo cơ quan chức năng, các đối tương đã rất tinh vi, giấu hàng hoá không hoá đơn vào cùng hàng hoá có giấy tờ, nhằm che mắt lực lượng chức năng.

    Trung tá Nguyễn Thành Trung - Phó đội trưởng đội 4, Phòng Cảnh sát môi trường công an TP.Hà Nội cho biết, hàng hóa này chủ yếu từ Lào Cai về, các đối tượng thường xuyên thay đổi cung đường vận chuyển và biển kiểm soát nhằm che mắt lực lượng chức năng, khi về tới Hà Nội mới thay biển thật...

    Số hàng hóa này chủ yếu đưa đi các thị trường lân cận Hà Nội tiêu thụ và đưa ra bán tại các cổng trường phục vụ nhu cầu quà vặt của các cháu học sinh…

    Đắk Lắk: Đâm bạn nhậu tử vong vì đứng lên về trước do vợ sắp sinh

    Đối tượng Dũng bị lực lượng chức năng bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Báo Nhân Dân

    Ngày 27/12, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đỗ Viết Dương (37 tuổi, ở xã Ea Pal, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội giết người.

    Nạn nhân được xác định là anh N.X.Q. (35 tuổi, trú cùng địa phương)- cán bộ của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-03D tại huyện Ea Kar.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng hơn 20h ngày 16/12, anh Q. được Dương điện thoại mời đến nhà ở thôn 13 (xã Ea Pal, huyện Ea Kar) để ăn nhậu.

    Tại đây còn có thêm một số người bạn của Dương. Đến khoảng 23h, anh Q. xin ra về. Tuy nhiên, Dương không đồng ý mà bắt anh Q. lấy xe ô-tô của Dương chở một người bạn về, sau đó phải quay lại nhà Dương để nhậu tiếp.

    Tuy nhiên, anh Q. từ chối và nói để lấy xe máy chở người bạn của Dương về rồi sẽ về nhà luôn vì vợ sắp sinh con.

    Bực tức, Dương rút chìa khóa xe máy anh Quyết ném vào xe ô tô Dương, đồng thời lấy con dao tự chế từ trong xe đâm một nhất vào ngực khiến anh Quyết tử vong ngay tại chỗ.

    Vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra làm rõ.

    Bình Dương: 55 khách "phê" ma túy trong quán bar D1

    Vào khoảng 13h ngày 27/12, công an TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương đã bất ngờ đột kích và kiểm tra quán bar D1 (tọa lạc khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa, TP.Thuận An) do Đặng Kim Sơn (sinh năm 1962) làm chủ quán.

    Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 96 nam nữ đang hát hò, nhảy múa tại quán. Qua quá trình kiểm tra nhanh chất gây nghiện, lực lượng chức năng phát hiện 55/96 người dương tính với chất ma túy.

    Công an TP.Thuận An cho biết thêm, quán bar này có ngành nghề kinh doanh nước giải khát, tổ chức văn nghệ cho khách nhảy múa. Trong thời gian qua, đội ngũ công an đã nhiều lần kiểm tra hành chính quán bar D1 và phát hiện nhiều khách dương tính với chất ma túy.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nhat-hom-nay-2812-nhom-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-viet-nam-a350778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan