+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nhất ngày 22/2/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/2/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/2/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngư dân tử vong vì dùng mìn đánh cá

    Vào khoảng 3h sáng, ông Nguyễn Văn Cương và một nhóm người đã sử dụng mìn (chất cấm) để đánh bắt hải sản ở biển Cẩm Nhượng. Không may mìn nổ khiến ông Cương tử vong tại chỗ.

    Gia đình ông Nguyễn Văn Cương đã đưa thi thể nạn nhân về nhà để thực hiện việc mai táng - Ảnh: An ninh thủ đô.

    Thượng tá Hà Thanh Hiếu, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thiên Cầm cho biết, đây là trường hợp bị nạn khi ngư dân dùng mìn “te” đánh cá gần bờ. Do hình thức đánh bắt này không qua trạm kiểm soát của lực lượng biên phòng nên để kiểm soát việc sử dụng mìn đánh bắt hải sản là rất khó. Trước đây, cũng đã từng có ngư dân sử dụng phương pháp đánh bắt cá bằng mìn và dẫn đến tử vong.

    Đồn Biên phòng Thiên Cầm cũng cử cán bộ, chiến sỹ đến thăm hỏi, động viên và kết hợp với chính quyền địa phương đang tiến hành xác minh tình tiết vụ việc.

    Sự thật về con "cá thần" ở Nghệ An sau khi được bắt lên bờ

    Chiều 21/2, thông tin từ chính quyền xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết, con cá được người dân đồn thổi là cá thần tại một kênh nước của địa phương thực chất chỉ là con cá chép bình thường.

    Con cá được đồn thổi là cá thần chỉ là con cá chép bình thường - Ảnh: Lao động.

    Trước đó, từ ngày 16/2 (tức mùng 1 Tết), trong lúc đi thắp hương ở nhà thờ tổ về một người dân nhìn thấy dưới kênh nước ở khu vực cầu Lim có con cá nổi lên rất to. Người dân dùng kích điện để bắt cá nhưng bất thành, sau đó họ tổ chức vợt cá song cũng không bắt được.

    Sau đó, con cá nổi lên liên tục nhiều ngày tại vị trí cũ khiến người dân cho rằng nó là cá thần, nên thắp hương khấn vái.

    Chính quyền UBND xã Hiến Sơn đã tuyên truyền cho bà con không tụ tập đông người để tránh tình trạng mê tín dị đoan.

    Đắk Nông: Tắm trên đập tràn, hai em nhỏ bị đuối nước

    Ngày 21/2, ông Nguyễn Văn Quyết, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, tối 20/2, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân bị đuối nước tại đập tràn thôn Quảng Lộc, xã Đạo Nghĩa. 

    Ảnh minh họa: TTXVN.

    Đại diện Ủy ban Nhân dân huyện Đắk R’Lấp đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mỗi gia đình có người bị nạn 3 triệu đồng. Ủy ban Nhân dân xã Đạo Nghĩa hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng. 

    Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 20/2, một nhóm gồm 5 em đã rủ nhau đến đập tràn ở thôn Quảng Lộc để tắm. 

    Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, do sơ ý, em Hỷ Ngọc Minh Hưng (sinh năm 2007, học sinh Trường Tiểu học Huỳnh Thúc Kháng, xã Đạo Nghĩa) bị trượt chân xuống đập tràn và kêu cứu. 

    Em Phan Minh Khang (sinh năm 2003, trú tại xã Đạo Nghĩa) nhảy xuống cứu. Tuy nhiên, do khu vực này trơn trượt, nước chảy xiết, cả hai em đã bị nước cuốn trôi dẫn tới tử vong.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nhat-ngay-2222018-a220187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan