+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nhất ngày 4/8: Hàng loạt sai sót tại công trình bị sập tường khiến 7 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vụ sập tường ở Vĩnh Long làm 7 người chết: Công trình có nhiều vấn đề

    Hiện trường vụ sập tường làm 8 người thương vong. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 3/8, nguồn tin của Thanh Niên cho biết Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) vừa có thông báo kết quả giám định nguyên nhân sự cố sập tường tại công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH BoHsing (KCN Hòa Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) khiến 7 người chết và 1 người bị thương.

    Nguyên nhân chính gây ra sự cố sập tường là kết cấu tường đầu hồi nhà xưởng trục A3 được tính toán, thiết kế với sơ đồ kết cấu không hợp lý. Cụ thể là tường có chiều cao, diện tích lớn và đứng độc lập với hệ khung thép của công trình và không đảm bảo khả năng chịu lực. Bức tường sập có độ mảnh theo phương ngoài mặt phẳng vượt quá giới hạn cho phép, bị mất ổn định dưới tác dụng của các tải trọng tác động trong quá trình thi công…

    Ngoài ra còn có một số lỗi cơ bản trong xây dựng như: độ chịu lực của bức tường bị ảnh hưởng do quá trình thi công đổ, đầm bê tông cột; giằng xây và trát tường; rung động do xe chở vật liệu và lu nền sân và đường xung quanh; chất lượng bê tông cột không đồng đều và cốt thép chịu lực cột ở một số vị trí không đồng đều…

    Thủ tướng yêu cầu tập trung tìm kiếm 13 người mất tích ở Thanh Hóa

    Lũ cuồn cuộn đổ về huyện Mường Lát, Thanh Hóa. Ảnh: Thanh Niên

    Theo Zing.vn, văn phòng Chính phủ vừa ban hành công điện của Thủ tướng về tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ do bão số 3.

    Công điện nêu rõ, bão số 3 đã gây mưa to, đến rất to tại nhiều địa phương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt tại các huyện Quan Sơn và Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá.

    Ngoài ra, một số địa phương khu vực miền núi phía bắc đã xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng, tính mạng và tài sản của nhân dân, một số người còn mất tích.

    Dự báo, đêm nay (3/8) và ngày mai tại các tỉnh miền núi phía bắc và Bắc Trung Bộ (Thanh Hoá, Nghệ An) có thể tiếp tục có mưa lớn, nguy cơ cao xảy ra lũ cục bộ, lũ quét và sạt lở đất tại vùng núi.

    Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả bão, mưa lũ, triển khai một số nhiệm vụ cấp bách.

    Tiền Giang: Mưa lớn, lốc xoáy khiến 46 căn nhà bị sập, tốc mái

    Các tiểu thương đang khắc phục hậu quả sau trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy vào trưa 3/8. Ảnh: Thanh Niên

    Chiều 3/8, ông Nguyễn Thiện Pháp, Chánh văn phòng Ban chỉ Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang, cho biết trận mưa giông kèm lốc xoáy vào trưa cùng ngày gây thiệt hại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh.

    Cụ thể, thống kê tại các huyện Châu Thành, Cái Bè và Gò Công Tây có 46 căn nhà bị sập hoặc tốc mái. Ngoài ra, trận mưa kèm theo lốc xoáy này còn làm sập 25 kios, vựa trái cây, 2 trụ điện, 1 trụ đèn đường tại 2 xã Vĩnh Kim và Phong Phú của huyện Châu Thành. Tổng thiệt hại vẫn chưa thống kê được.

    Hiện, lực lượng chức năng tại chỗ đang hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nhat-ngay-48-hang-loat-sai-sot-tai-cong-trinh-bi-sap-tuong-khien-7-nguoi-chet-a287171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan