+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 1/5: Chuẩn bị tiêm vaccine mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/5/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chuẩn bị tiêm vaccine mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên

    Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2022, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Việt Nam là 1 trong 6 nước đứng ở top đầu tốc độ phủ vaccine. Việt Nam cũng đang đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi. Tính đến hết ngày 28/4, đã có gần 1,2 triệu trẻ em từ 5 - 11 tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19.

    Về câu hỏi, việc thực hiện 5K có còn phù hợp nữa hay không, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, ngay từ đầu Bộ Y tế đưa ra là không cứng nhắc, linh hoạt để đảm bảo hiệu quả.

    Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên chia sẻ thêm: "Hiện nay Việt Nam mở cửa hoàn toàn, học sinh đến trường, công nhân làm việc trở lại, mở cửa du lịch, các chuyến bay hoạt động trở lại nên ngoài biện pháp 5K thì việc đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên được chú trọng. Tính đến hết ngày 28/4 mới tiêm được gần 60%. Theo chỉ đạo của Thủ tướng thì hoàn thành trong quý II này tiêm đủ mũi vaccine cho đối tượng này".

    chuan bi tiem vaccine mui 4 cho nguoi tu 18 tuoi tro len
    Hình minh họa.

    Bộ Y tế đang giao cho Hội đồng vaccine họp để chuẩn bị hướng dẫn để tiêm mũi 4 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, hoàn thành tiêm cho các đối tượng trẻ em từ 5 - 11 tuổi chưa bị nhiễm SARS-CoV-2, cơ bản xong mũi 1, mũi 2 trong quý 2/2022.

    “Chúng tôi trân trọng đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền, vận động các đối tượng đi tiêm vaccine mũi 3 và mũi 4. Đặc biệt tuyên truyền vận động để các bậc phụ huynh tiếp tục đồng hành cùng ngành y tế đưa trẻ em đến các điểm tiêm nhằm đạt độ phủ cao nhất", Thứ trưởng Bộ Y tế nhắn gửi.

    Khẩn trương hoàn thành tiêm mũi 2 vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 12- dưới 18 tuổi ở Lâm Đồng

    Ngành y tế Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị ở tỉnh này như: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng; Trung tâm Y tế các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp, vận động nhân dân đưa con em đi tiêm và tổ chức tiêm ngay.

    Đối với các các trường hợp từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đã rà soát và không tiêm mũi 2 thì phải ghi rõ lý do vì sao không tiêm chủng và báo cáo về Sở Y tế Lâm Đồng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng.

    Theo Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 Lâm Đồng đến ngày 27/4/2022, toàn tỉnh Lâm Đồng còn 6.473 trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi chưa tiêm mũi 2. Trong đó có 3.996 trẻ đã đến ngày tiêm.

    khan truong hoan thanh tiem mui 2 vaccine phong covid 19 cho tre 12 duoi 18 tuoi o lam dong

    Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em ở huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng. (Ảnh CDC Lâm Đồng)

    Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 Lâm Đồng đề nghị lãnh đạo các huyện, thành phố phải khẩn trương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn đi tiêm theo lịch của ngành y tế địa phương. Phối hợp, hỗ trợ các đơn vị y tế trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng tại địa phương.

    Phải đảm bảo 100% đối tượng từ 12 tuổi trở lên được tiêm đủ liều cơ bản, liều bổ sung và liều nhắc lại theo quy định. Đặc biệt là 3.996 trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi chưa tiêm mũi 2.

    Việc tăng cường tiêm đủ liều vaccine COVID-19 cho trẻ em ở Lâm Đồng còn là giải pháp để tạo miễn dịch cộng đồng.

    TP.HCM rà soát F0 cách ly tại nhà để sắp xếp trạm y tế lưu động

    Sở Y tế TP HCM vừa có văn bản khẩn đề nghị các quận, huyện, TP Thủ Đức rà soát số lượng F0 đang cách ly tại nhà để sắp xếp lại trạm y tế lưu động trên địa bàn.

    Sở Y tế cho biết trước đó, ngày 16-2, đơn vị đã tổ chức đưa khoảng 300 bác sĩ trẻ thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế phường, thị trấn, bình quân mỗi tuần hỗ trợ 3 ngày làm việc tại các trạm.

    Theo Sở Y tế TP HCM, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP đang được kiểm soát. Hầu hết người dân trên 12 tuổi cũng đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Đồng thời, trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi dạng được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với mũi 1. Số ca F0 đang cách ly tại nhà trên địa bàn TP là 3.954 người (theo số liệu thống kê F0 ngày 29/4).

    tp hcm ra soat f0 cach ly tai nha de sap xep tram y te luu dong

    Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, bác sĩ quân y đã hỗ trợ các trạm y tế lưu động trên địa bàn TP.HCM chăm sóc F0 cách ly tại nhà. (Ảnh: NLĐ)

    Để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch tại phường, xã, thị trấn và công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân tại các đơn vị, Sở Y tế đề nghị giám đốc Trung tâm Y tế quận, huyện và TP Thủ Đức rà soát số lượng F0 dạng cách ly tại nhà để chủ động bố trí, sắp xếp nhân viên y tế của các trạm y tế phường, xã, thị trấn.

    Đồng thời, tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận, huyện và TP Thủ Đức chỉ đạo huy động tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19 (nếu có) để thay thế lực lượng nhân viên y tế thuộc các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế đang tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trạm y tế lưu động trước ngày 10/5.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-15-chuan-bi-tiem-vaccine-mui-4-cho-nguoi-tu-18-tuoi-tro-len-a536031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan