+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 19/3: Khán giả xem SEA Games 31 không cần xét nghiệm COVID-19

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/3/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khán giả xem SEA Games 31 không cần xét nghiệm COVID-19

    Ban tổ chức SEA Games 31 chuẩn bị kế hoạch theo 3 kịch bản tùy theo tình hình kiểm soát dịch COVID-19, có thể đón khán giả, không đón khán giả hoặc đón khán giả với số lượng hạn chế tại các địa điểm thi đấu. Dù theo kịch bản nào, người hâm mộ đến xem và cổ vũ SEA Games 31 cũng không cần phải xét nghiệm COVID-19.

    Đối với các vận động viên, thành viên các đoàn thể thao trong quá trình thi đấu tại SEA Games 31 sẽ được xét nghiệm thường xuyên hoặc định kỳ. Trong trường hợp có vận động viên mắc COVID-19 trước khi bước vào thi đấu, đoàn thể thao có thể thay thế bằng người khác. Tuy nhiên, nếu mắc COVID-19 khi đang trong quá trình thi đấu, VĐV sẽ phải dừng tranh tài và bị hủy kết quả, không được thay thế bằng người khác.

    khan gia xem sea games 31 khong can xet nghiem covid 19

    Người hâm mộ đến xem các môn thi đấu ở SEA Games 31 không cần xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: VTC News)

    Những thông tin về SEA Games 31 cũng như cập nhật công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam được ban tổ chức báo cáo trong Hội nghị Trưởng đoàn lần thứ hai diễn ra sáng 18/3 tại Hà Nội. Ban tổ chức sẽ có cuộc họp riêng với từng đoàn thể thao để tiếp tục trao đổi, giải đáp và hỗ trợ về các vấn đề liên quan.

    SEA Games 31 dự kiến khai mạc vào ngày 12/5. Lễ khai mạc được tổ chức trên sân vận động Mỹ Đình gồm 9 chương, mang chủ đề "Cùng tỏa sáng" do Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly làm tổng đạo diễn.

    Thái Bình: Đẩy nhanh tiêm chủng cho nhóm đối tượng có nguy cơ

    Theo báo cáo của Sở Y tế Thái Bình, tuần qua số ca mắc COVID-19 điều trị tại nhà của địa phương này giảm so với tuần trước, tuy nhiên tỷ lệ ca mắc là người cao tuổi, trẻ em tăng từ 2 đến 3%.

    Trong đó nhóm người người trên 50 tuổi và trên 65 tuổi chiếm tỷ lệ lần lượt là 25% và 10%. Nhóm trẻ dưới 12 tuổi chiếm 19,4% trong tổng số ca nhiễm mới so với tuần trước.

    Hiện tỉnh Thái Bình không còn xã vùng đỏ, số xã cấp độ 1 tăng, cấp độ 2, 3 giảm nhiều.

    Đến nay, tỉnh Thái Bình đã thực hiện 3,25 triệu mũi vaccine phòng COVID-19. Để tăng cường phòng bệnh cho nhóm đối tượng nguy cơ, các địa phương trong tỉnh Thái Bình đang tập trung rà soát đẩy nhanh công tác tiêm chủng vaccine cho nhóm đối tượng này.

    thai binh day nhanh tiem chung cho nhom doi tuong co nguy co

    Thái Bình đẩy nhanh tiêm cho nhóm đối tượng có nguy cơ. (Ảnh: SK&ĐS)

    Từ 4/4 nhiều bậc học ở Nghệ An sẽ đi học trở lại

    Theo đó, để tiếp tục tổ chức chuyển đổi trạng thái hoạt động linh hoạt, phù hợp, thích ứng với dịch bệnh COVID-19, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học, giữ vững mục tiêu chất lượng giáo dục, tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát; Sở Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ tổ chức cho học sinh ở các bậc học trở lại đi học trực tiếp từ thứ 2 ngày 4/4.

    Trước đó, do dịch bệnh COVID-19 từ sau tết diễn biến phức tạp nên tại nhiều địa phương đang tạm thời cho học sinh mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 phải nghỉ học hoặc chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến.

    Để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường, Sở yêu cầu với bậc mầm non cần thực hiện nghiêm túc nội dung tại các công văn về việc đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 khi tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-19-3-khan-gia-xem-sea-games-31-khong-can-xet-nghiem-covid-19-a531498.html
    Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch COVID-19

    Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch COVID-19

    Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 đặt ra các mục tiêu về bao phủ vaccine; tất cả các cấp chính quyền có kịch bản phòng, chống dịch COVID-19; giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19/1 triệu dân xuống mức thấp hơn mức trung bình của Châu Á...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch COVID-19

    Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch COVID-19

    Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 đặt ra các mục tiêu về bao phủ vaccine; tất cả các cấp chính quyền có kịch bản phòng, chống dịch COVID-19; giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19/1 triệu dân xuống mức thấp hơn mức trung bình của Châu Á...