+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 25/12: Bạc Liêu cho xe khách hoạt động

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/12/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bạc Liêu cho xe khách hoạt động từ ngày 25/12

    Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch tỉnh này vừa ban hành Công văn cho phép xe khách liên tỉnh, kể cả vận tải đường thủy nội địa được hoạt động trở lại kể từ ngày mai 25/12.

    Tuy nhiên, theo Pháp luật TP.HCM, Chủ tịch tỉnh này yêu cầu xe khách liên tỉnh, kể cả phương tiện thủy nội địa vận chuyển hành khách chỉ được hoạt động chở người với tối đa 50% số lượng so bình thường.

    Chủ tịch tỉnh cũng giao Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng liên quan tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy nội địa.

    bac lieu cho xe khach hoat dong tu ngay 2512
    Bến xe Bạc Liêu. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Được biết, tỉnh Bạc Liêu có số ca F0 tăng mạnh từ sau ngày 1/10, khi dòng người từ các tỉnh có dịch như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... về quê. Để khống chế dịch, Bạc Liêu đã thực hiện các biện pháp thắt chặt các hoạt động xã hội khác biệt so với các tỉnh thành khác.

    Đó là thay vì hạn chế hoạt động kinh tế xã hội theo cấp độ dịch như quy định tại Nghị quyết 128 của Chính phủ, Bạc Liêu áp dụng hạn chế đồng bộ, toàn tỉnh.

    Ngày 21/11, Chủ tịch Bạc Liêu có công văn thắt chặt một số hoạt động. Theo đó, tạm ngưng dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ toàn tỉnh, từ quán vỉa hè đến nhà hàng và khách sạn có phục vụ ăn uống. Các quán ăn được bán mang về nhưng cũng chỉ hoạt động từ 4 giờ sáng đến 19 giờ tối; thực hiện giới nghiêm từ 20 giờ tối đến 4 giờ sáng.

    Tỉnh này cũng không cho người chưa tiêm vaccine phòng chống COVID-19 ra đường, mỗi hộ gia đình được đi chợ 2 lần/tuần bằng thẻ đi chợ do Chủ tịch cấp xã cấp.

    Từ ngày 21/11 đến nay, Bạc Liêu ban hành thêm 2 công văn nhắc lại việc thắt chặt này, bổ sung thêm quy định cán bộ công chức, viên chức người lao động ở cơ quan Nhà nước không được đi đám tiệc trừ đám ở gia đình. Việc cưới xin của những trường hợp này cũng được yêu cầu không tổ chức khi chưa có văn bản chỉ đạo mới.

    TP.HCM đối diện nguy cơ thiếu oxy y tế cho bệnh nhân COVID-19

    VTC News thông tin, sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi UBND thành phố về nhu cầu sử dụng oxy y tế và tình hình sản xuất của doanh nghiệp cho các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố.

    Theo sở Y tế TP.HCM, hiện nguồn cung oxy tế đang sụt giảm nghiêm trọng do hiện nay các đơn vị sản xuất oxy chủ yếu phục vụ cho ngành công nghiệp nên lượng oxy phục vụ cho y tế không đủ đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh của các đơn vị y tế.

    tp hcm doi dien nguy co thieu nguon cung oxy y te cho benh nhan covid 19
    F0 còn cao khiến cho nhu cầu oxy y tế cũng tăng lên.

    Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện thành phố đã qua đỉnh và thời điểm bùng phát mạnh của dịch COVID-19, nhưng số ca mắc mới mỗi ngày vẫn ở mức cao (trên dưới 1.000 ca/ngày). Dịch còn diễn biến phức tạp nên nhu cầu oxy lỏng y tế cho các bệnh viện, cơ sở y tế cũng tăng dần. Trong khi đó, công suất sản xuất của các nhà cung cấp có hạn dẫn đến thiếu hụt oxy lỏng để cung cấp cho y tế.

    Nhu cầu oxy lỏng của các đơn vị y tế trong 1 tuần khoảng 1.070 tấn và 10.500 chai oxy loại 40 lít (tương đương 0,54 tấn). Dự kiến, thời gian tới, ngành Y tế cần 350 tấn oxy lỏng dự trữ mỗi ngày. Trong khi đó, theo thống kê, khả năng cung ứng oxy của 5 công ty cho thành phố chỉ tối đa 232 tấn/ngày.

    Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Tây Ninh

    Theo Sức khỏe & Đời sống, sáng 24/12, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và đoàn công tác của bộ Y tế đã có chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Tây Ninh. Bộ Y tế sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng y tế, thuốc men cho tỉnh.

    Theo báo cáo của ban Chỉ đạo tỉnh Tây Ninh, số ca nhiễm COVID-19 ở tỉnh trong thời gian gần đây có chiều hướng gia tăng. Từ khi phát sinh dịch đến nay, tỉnh ghi nhận 80.087 trường hợp nhiễm. Hiện trên địa bàn có 15.322 ca đang điều trị, trong đó có 14.737 ca đang điều trị tại nhà.

    Tỉnh áp dụng mô hình tháp điều trị 3 tầng: Số bệnh nhân nặng điều trị tại tầng 3 là 159, số ca có triệu chứng nhẹ và trung bình điều trị tại tầng 2 là 339 ca. Tử vong lũy kế đến ngày 22/12 là 533 ca, trong đó gần 70% chưa tiêm vắc xin.

    Bộ Y tế đã cấp cho Tây Ninh 3.000 liều thuốc kháng virus Molnupiravir. Ngành y tế tỉnh cần cấp ngay Molnupiravir cho các F0 sau khi có kết quả dương tính (xét nghiệm nhanh), ưu tiên cho các đối tượng F0 chưa được tiêm vắc xin. Bộ Y tế sẽ cấp bổ sung Molnupiravir cho Tây Ninh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-25-12-bac-lieu-cho-xe-khach-hoat-dong-a523537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan