+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 4/5: Cứu 2 du khách bị đuối nước khi tắm biển Vũng Tàu

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/5/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

     
    Cứu 2 du khách bị đuối nước khi tắm biển Vũng Tàu
     
    Chiều 3/5, lực lượng cứu hộ của Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa cứu vớt được 2 du khách là L.V.N. (SN 2001) và L.V.K. (SN 2003, em ruột của N.), cùng ngụ tại Bình Phước, bị đuối nước khi tắm biển.
     
    Khoảng 15h cùng ngày, trong lúc tuần tra ở khu vực Bãi Sau, lực lượng cứu hộ bờ biển phát hiện 2 thanh niên bị sóng biển cuốn ra xa bờ và có dấu hiệu bị đuối nước. Ngay lập tức, 3 cứu hộ viên gồm: Ngô Thế Miễn, Lê Văn Tiền và Nguyễn Văn Thọ cầm theo phao bơi lao ra biển cứu vớt các nạn nhân và đưa vào bờ an toàn.
     
    cuu 2 du khach bi duoi nuoc khi tam bien vung tau
    Lực lượng cứu hộ vừa cứu 2 du khách bị đuối nước khi tắm biển. (Ảnh: SGGP)
     
    Ông Nguyễn Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu cho biết, hiện đang trong thời điểm giao mùa các dòng chảy, ao xoáy biến động bất thường nên du khách tắm biển cần chú ý trang bị các dụng cụ tắm biển an toàn và tránh xa các biển cảnh báo nguy hiểm để không bị lọt ao xoáy dẫn đến đuối nước.
     
    40.000 lượt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp
     
    Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, hiện đã kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư ngay từ khi cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được đưa vào vận hành chính thức và đang tiếp tục phối hợp với Bộ Công an thực hiện chia sẻ, rà soát thông tin nhân khẩu có trong cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
     
    Nhằm đảm bảo tiến độ triển khai sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp, ứng dụng định danh điện tử quốc gia của Bộ Công an (VNEID) thay thế thẻ bảo hiểm y tế giấy để khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 11/2/2022, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an (trực tiếp là Cục C06) thực hiện xác thực thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua số chứng minh nhân dân để đối chiếu, đồng bộ (lấy) số căn cước công dân từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sang cơ sở dữ liệu của ngành.
     
    Tính đến nay, số lượng xác thực lấy số căn cước công dân là khoảng 48 triệu trường hợp, số xác thực thành công là khoảng 32 triệu.
     
    40 000 luot kham chua benh bao hiem y te bang can cuoc cong dan gan chip
    Hình minh họa.
     
    Trước đó, ngày 28/2/2022, Bộ Y tế có Công văn số 931/BYT-BH gửi các Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc về việc triển khai thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp.
     
    Ngày 1/3/2022, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đã có Công văn số 533/BHXH-CSYT gửi Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để triển khai nội dung này.
     
    Đến nay, toàn quốc đã có hơn 4.000 cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thực hiện tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp với khoảng 40.000 lượt tra cứu thành công phục vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp. 
     
    Hơn 300 nghìn lượt khách du lịch đến Quảng Ninh dịp nghỉ lễ
     
    Ngày 3/5, Sở Du lịch Quảng Ninh thông tin, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Quảng Ninh đã đón hơn 300 nghìn lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm tại các điểm du lịch trên địa bàn.
     
    Lượng du khách đông nhất tập trung vào các ngày 30/4 và 1/5, với khoảng hơn 200 nghìn lượt, tính bình quân trong dịp này, tỉnh đã đón 80 nghìn lượt du khách/mỗi ngày. Cũng trong thời gian trên, Cảng vụ Quảng Ninh cũng cấp phép hơn 2.000 chuyến tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long và các tuyến đảo, với khoảng 100 nghìn lượt khách.
     
    hon 300 nghin luot khach du lich den quang ninh dip nghi le
    Du khách đến huyện đảo Cô Tô dịp lễ 30/4 và 1/5. (Ảnh: CAND)
     
    Cùng với đó, các điểm du lịch ngoài vịnh Hạ Long trên địa bàn tỉnh cũng rất đông du khách đến tham quan, nhất là hai ngày nghỉ lễ chính, như Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 15 nghìn lượt khách; Đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả) đón gần 5 nghìn lượt khách; TP Móng Cái đón hơn 80 nghìn lượt khách; Huyện đảo Cô Tô đón hơn 21 nghìn lượt khách lưu trú.
     
    Đáng lưu ý là, trong các ngày nghỉ lễ, mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường của tỉnh Quảng Ninh tăng cao gấp nhiều lần, nhưng nhờ làm tốt công tác tổ chức, phân luồng phương tiện nên không để xảy ra ùn tắc kéo dài. Toàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-45-cuu-2-du-khach-bi-duoi-nuoc-khi-tam-bien-vung-tau-a536262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan