+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 5/2: Không bắt buộc tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/2/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ Y tế: Không bắt buộc tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi

    Ngày 4/2, đại diện bộ Y tế cho biết trên VietnamNet, theo kết quả khảo sát ý kiến phụ huynh, trên 50% đồng tình tiêm vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi.

    Cũng theo đại diện bộ Y tế, sự đồng thuận của cha mẹ trẻ rất quan trọng khi thực hiện tiêm chủng. Kết quả chi tiết về khảo sát sẽ được bộ Y tế công bố sau kỳ nghỉ Tết.

    Trước đó, trả lời báo chí trong chuyến thăm y bác sĩ và bệnh nhân ngay trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng cho biết, về vấn đề tiêm vắc xin cho trẻ 5-1 tuổi, Bộ Y tế rất thận trọng, đánh giá toàn diện, thường xuyên tham khảo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Cho đến nay, WHO đã chính thức cấp phép cho vắc xin của Pfizer được tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

    tiem vac xin covid cho tre 5 11 tuoi khong bat buoc
    Hình minh họa.

    Bộ trưởng Y tế cũng khẳng định, luôn đặt vấn đề an toàn tiêm chủng lên trên hết, nhất là với trẻ em. Bộ Y tế cũng đã báo cáo với các cấp có thẩm quyền, với Chính phủ để mua vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

    Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, chúng ta sẽ triển khai tiêm từng bước thận trọng chắc chắn, đảm bảo vấn đề an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu. Bộ Y tế đang đàm phán với các hãng để có thể cung ứng vắc xin này.

    Cũng theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, việc tiêm vắc xin vẫn thực hiện theo chương trình cũ. Việc tiêm vắc xin không bắt buộc nhưng ngành y tế khuyến khích với tất cả người dân. Khoảng 80% các trường hợp tử vong thời gian qua không tiêm vắc xin, không tiêm đủ mũi. Đây là điều rất đáng tiếc, phần lớn tử vong ở lứa tuổi cao, có bệnh nền.

    38 tỉnh, thành trên cả nước là vùng xanh

    VTC News cho hay, theo thống kê của bộ Y tế, tính đến ngày 4/2, cả nước ghi nhận 38 tỉnh, thành vùng xanh, 23 tỉnh vàng, 2 tỉnh cam và không có tỉnh nào đỏ.

    Một tuần sau khi Bộ Y tế ban hành hướng dẫn mới đánh giá cấp độ dịch bệnh, số tỉnh, thành vùng xanh đã tăng lên. Cụ thể, số tỉnh xanh tăng từ 33 lên 38. Số tỉnh cam giảm từ 7 xuống còn 2. Hai đô thị lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM đều là vùng xanh.

    38 tinh thanh tren ca nuoc la vung xanh

    Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. (Ảnh minh hoạ: TTXVN)

    Ở phía Bắc, 18 tỉnh, thành phố thuộc vùng xanh, gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái.

    Miền Trung có 7 tỉnh vùng xanh gồm: Bình Định, Bình Thuận, Khánh Hòa, Nghệ An, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Bình.

    Phía Nam có 12 địa phương là vùng xanh gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, TP.HCM, Kon Tum.

    23 tỉnh, thành phố thuộc vùng vàng (cấp 2) gồm: Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hậu Giang, Hòa Bình, Hưng Yên, Lâm Đồng, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Tây Ninh, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc.

    2 tỉnh vùng cam (cấp 3) là Trà Vinh và Bình Phước.

    Hà Nam phát hiện 557 F0 trong 4 ngày đầu năm Tết Nguyên đán

    Chiều tối 4/2 (mùng 4 Tết Nguyên đán), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam công bố thêm 112 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó:

    Tính từ ngày 19/9/2021 đến thời điểm hiện tại, Hà Nam ghi nhận 6.277 ca mắc COVID-19, trong đó đã có 5.323 người đã khỏi bệnh.

    Theo nhận định của CDC Hà Nam, số ca mắc trên địa bàn đang tăng mạnh, đặc biệt trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán do lượng người về quê đông. Chỉ tính riêng trong 4 ngày đầu năm, Hà Nam phát hiện 557 F0 (ngày mùng 1 – 160 F0, mùng 2 – 148 F0; mùng 3 – 137 F0).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-5-2-khong-bat-buoc-tiem-vac-xin-covid-19-cho-tre-5-11-tuoi-a527582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm và chúc Tết tại tỉnh Thanh Hóa

    Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm và chúc Tết tại tỉnh Thanh Hóa

    Chiều 24/1, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Nhâm Dần 2022 và hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác của Trung ương đã dâng hương, dâng hoa tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương, dâng hoa tại tượng đài người anh hùng dân tộc Lê Lợi tại thành phố Thanh Hóa; thăm, chúc Tết các bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thanh Hóa và các gia đình chính sách tại tỉnh Thanh Hóa.