+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 10/9/2020: Phó trưởng Công an quận bị tố có quan hệ bất chính với cấp dưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tạm đình chỉ công tác Phó trưởng Công an quận bị tố có quan hệ bất chính với cấp dưới

    Hình ảnh được cho là Thượng tá Công an quận 10 bị bắt quả tang vào khách sạn. Ảnh: Tiền Phong

    Chiều 9/9, trong buổi họp báo của UBND TP.HCM, đại diện Công an TP.HCM đã thông tin về vụ việc Phó trưởng Công an quận 10 bị tố vào khách sạn với nữ cấp dưới.

    Theo đó, ông Huỳnh Quang Tuyến, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết Công an thành phố đã tạm đình chỉ công tác những người có liên quan và đang tiến hành xác minh, xử lý theo quy định của ngành.

    Theo đại diện Công an TP.HCM, quan điểm của Công an TP.HCM trước giờ là không bao che, dung túng những sai phạm của cán bộ. Những sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm, triệt để nhằm làm trong sạch nội bộ, củng cố niềm tin của người dân đối với hình ảnh lực lượng công an nhân dân.

    Trước đó, ngày 27/8, một tài khoản trên mạng xã hội lan truyền thông tin một Thượng tá Công an quận 10 bị bắt quả tang khi đang ở chung phòng với nữ đồng nghiệp là Trung uý N., cũng đang công tác tại Công an quận 10.

    Người bắt quả tang vụ việc chính là chồng Trung uý N., cũng là cán bộ Công an, sau đó gọi điện cho người thân của Thượng tá Hà đến chứng kiến. Đồng thời, người đăng tải cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 18/8 tại khách sạn ở khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Tiền Phong, ngày 27/8, một lãnh đạo UBND quận 10 cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội, Công an quận 10 đã vào cuộc xác minh sự việc, yêu cầu các cá nhân có liên quan giải trình.

    Sau đó, Công an quận 10 đã có báo cáo nhanh lên Quận ủy và UBND quận. Bên cạnh đó, Công an quận 10 cũng đã có báo cáo lên Công an TP.HCM vì người bị tố thuộc quản lý của Công an TP.HCM.

    Nữ sinh lớp 9 ở Nghệ An "biến mất" trước ngày khai giảng đã tự bắt xe khách về nhà

    Ngày 9/9, Dân trí dẫn nguồn thông tin từ Công an thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng và gia đình đã tìm thấy em Nguyễn Thị T. (14 tuổi, trú thị trấn Cầu Giát) mất tích 4 ngày trước đó.

    Trước đó, ngày 8/9, sau 4 ngày bặt vô âm tín, T. biết Công an thị trấn Cầu Giát cùng cộng đồng mạng facebook đang tìm kiếm mình nên đã chủ động gọi điện về cho gia đình. Qua điện thoại, T. cho biết mình đang ở tỉnh Bắc Ninh.

    Sau khi được khuyên nhủ, T. đã chủ động bắt xe khách về nhà an toàn.

    Tại buổi làm việc với công an, nữ sinh cho biết lý do bỏ nhà đi mấy ngày qua là vì ham chơi theo bạn bè. T. sau đó đã viết 1 bản cam kết với Công an thị trấn Cầu Giát, hứa sẽ không bỏ nhà ra đi nữa.

    Bố nữ sinh T. cũng đã lên Công an thị trấn Cầu Giát để viết thư cảm ơn Ban Công an thị trấn Cầu Giát đã giúp đỡ gia đình tìm em T.

    Trước đó, ngày 7/9, Công an thị trấn Cầu Giát phát đi thông báo tìm kiếm cháu Nguyễn Thị T. (SN 2006) trú thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu), đi khỏi nhà từ lúc 8h ngày 3/9.

    Theo thông báo, cháu T. có đặc điểm cao khoảng 1m55, nặng 45 kg, tóc thẳng dài quá vai. Được biết cháu T. hiện là học sinh lớp 9, Trường THCS Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

    Ngày 8/9, trao đổi trên VOV, bố cháu T. cho biết: "Trước đó, cháu T rời khỏi nhà đi nhưng không thông báo gì cho gia đình. Gia đình tìm kiếm khắp nơi cũng không có bất kỳ tung tích nào, liên lạc qua điện thoại cũng không trả lời."

    Sau khi công an phát thông báo tìm kiếm, cháu T. đã liên lạc về với mẹ. T. cho biết mình đang ở tỉnh Bắc Ninh nhưng không nói rõ đang làm gì hay ở địa điểm cụ thể nào.

    Cha cháu T. cũng lo lắng khi sợ con gái bị kẻ xấu dụ dỗ. Ông cho biết, nếu con gái không tự nguyện về, gia đình sẽ phải nhờ cơ quan chức năng để có phương án ra Bắc Ninh đưa T. trở về nhà.

    TP.HCM: Phát hiện thi thể bé gái sơ sinh trong thùng rác

    Thi thể bé gái sơ sinh được phát hiện trong thùng rác ở TP.HCM. Ảnh: VTC News

    Ngày 9/9, ông Lê Trí Dũng, Chủ tịch UBND xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM xác nhận trên địa bàn xã vừa có vụ việc thi thể trẻ sơ sinh được người dân phát hiện bị bỏ trong thùng rác.

    Theo đó, vào trưa cùng ngày, người dân phát hiện thi thể bé sơ sinh được bọc trong túi nilon bỏ trong thùng rác ở vệ đường 437 (xã Trung An, huyện Củ Chi).

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng sau đó có mặt khám nghiệm, lấy lời khai điều tra làm rõ. Theo đó, bé gái sơ sinh vừa mới tử vong.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Củ Chi điều tra, xác minh làm rõ.

    Trước đó một thi thể bé trai sơ sinh cũng được phát hiện trong vali trong phòng trọ ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

    Theo tin tức ban đầu, vào ngày 28/8, bà N. chủ nhà trọ trên đường số 14, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM đi dọn dẹp phòng trọ thì ngửi thấy mùi hôi thối.

    Khi kiểm tra thì phát hiện mùi hôi xuất phát từ căn phòng có chiếc valy cũ màu đen mà người thuê trọ để lại. Khi mở ra, bà N. tá hỏa phát hiện thi thể trẻ đang trong giai đoạn phân hủy.

    Công an sau đó có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Ban đầu, trẻ sơ sinh được xác định là trẻ vài tháng tuổi, tử vong khoảng năm ngày.

    Hiện nay cơ quan quận Gò Vấp vẫn đang tích cực điều tra, truy xét vụ việc người dân phát hiện thi thể trẻ khoảng 2 tháng tuổi trong một phòng trọ trên địa bàn.

    Hà Nội: Bác thông tin lan truyền trên mạng xã hội bắt cóc trẻ em ở huyện Thường Tín

    Ngày 9/9, chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thường Tín (TP.Hà Nội) bác thông tin vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn xã Tô Hiệu.

    Trên mạng xã hội xôn xao thông tin một vụ bắt cóc trẻ em xảy ra ở thôn An Duyên, xã Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội vào trưa 8/9.

    Theo thông tin được chia sẻ, nhóm bắt cóc đi xe ô tô tới khu vực xã Tô Hiệu, sau đó một trong số chúng xuống bế một cháu bé khi đó đang ngồi trên xe máy do người thân chở, rồi bỏ chạy về phía chợ Mui (thôn An Duyên). Nạn nhân trú tại xã Thống Nhất (Thường Tín, Hà Nội). Người dân truy đuổi lái xe ô tô để làm rõ vụ việc. Thông tin trên gây xôn xao, lo lắng cho các bậc phụ huynh.

    Còn theo camera an ninh của một cây xăng ở thôn An Duyên ghi lại, một chiếc ô tô 4 chỗ đi đường dân sinh hướng về Phú Xuyên phóng với tốc độ cao. Khi đến đoạn ngã tư giao với cống chui, chiếc xe này rẽ về hướng chợ Mui (thôn An Duyên), ngay sau đó là một người đàn ông lái xe với tốc độ cao giống như đang truy đuổi ô tô.

    Trước sự việc, lãnh đạo UBND xã Tô Hiệu bác bỏ thông tin xảy ra vụ bắt cóc ở địa phương. "Chúng tôi có nghe thông tin xôn xao về vụ bắt cóc nhưng không hề nhận được thông tin trình báo của nạn nhân", lãnh đạo UBND xã Tô Hiệu chia sẻ và cho biết thêm cần xử lý nghiêm những người đăng tin không chính thống lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

    Công an huyện Thường Tín cũng bác bỏ thông tin trên và cho biết, nếu xảy ra vụ việc trên, sẽ vào cuộc điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1092020-pho-truong-cong-an-quan-bi-to-co-quan-he-bat-chinh-voi-cap-duoi-a338353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan