+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/8: Tình tiết mới vụ bộ xương người trên mái nhà ở TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/8/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tình tiết mới vụ bộ xương người trên mái nhà ở TP.HCM

    tinh tiet moi vu clip bo xuong nguoi tren mai nha o tp hcm dspl
    Hiện trường phát hiện bộ xương người. Ảnh: Công an TP.HCM

    Ngày 10/8, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đang phối hợp với các Phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP.HCM và các cơ quan chức năng làm rõ vụ phát hiện bộ xương người ở một căn nhà tại ấp 4, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

    Theo cơ quan công an, dựa trên những đặc điểm như bộ đồ bà ba nạn nhân mặc, bộ răng sứ giả người nhà nghi vấn bộ xương là bà L.T.S. (SN 1961, vợ sau của ông Phạm Văn U., SN 1948). Ngoài ra, một số người khai bà S. thiếu nợ rất nhiều người.

    Nguồn tin cũng cho hay, chiều ngày 7/8, ông Phạm Văn U. nhờ anh Nguyễn Thành Huy (SN 1997, ngụ địa phương) đến sửa mái nhà giúp do trời mưa bị dột.

    Khi anh Huy leo lên mái tôn thì phát hiện một xác người chết còn bộ xương khô.

    Vào tối cùng ngày, anh Huy đã đến cơ quan công an trình báo. Ngay sau đó, Công an huyện Bình Chánh đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng lấy lời khai những người liên quan và khám nghiệm hiện trường.

    Trước đó, theo báo Công an TP.HCM, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người dân phát hiện bộ xương người trên mái nhà. Trong đoạn clip, bên cạnh thi thể có một đôi dép, 2 chai nhựa nghi là thuốc trừ sâu.

    Người quay clip khẳng định đó là "bà Út" của mình và bà đã mất tích hơn 1 năm qua. Trong quá trình sửa chữa mái nhà, người cháu phát hiện sự việc nên báo công an.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    TP.HCM: Hai người phụ nữ lớn tuổi tử vong bất thường trong nhà

    Công an quận 10 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang điều tra vụ 2 người phụ nữ tử vong trong căn nhà ở phường 13.

    “Cơ quan điều tra chưa xác định 2 người chết có liên quan đến COVID-19 hay không. Bước đầu, cảnh sát xác định hiện trường không nằm trong khu vực phong tỏa dịch. Lực lượng chức năng đã đưa 2 thi thể về nhà xác để khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân tử vong”, đại diện Công an quận 10 nói.

    Cùng ngày, UBND phường 13 cho biết đã báo cáo vụ 2 người phụ nữ tử vong trong căn nhà trong hẻm Cách Mạng Tháng Tám lên UBND quận 10.

    Danh tính 2 nạn nhân được xác định là bà N.T.N. (92 tuổi) và bà H.T.X.H. (63 tuổi).

    Thông tin ban đầu, vào ngày 8/8, người dân phát hiện mùi tử khí bốc nồng nặc từ căn nhà trong hẻm đường Cách Mạng Tháng 8 nên nhanh chóng trình báo đến cơ quan công an.

    Lực lượng chức năng sau đó có mặt phối hợp khám nghiệm, kiểm tra.

    Một nạn nhân được xác định tử vong khoảng một đến hai ngày, người còn lại đang phân hủy.

    Hai nạn nhân được xác định đang sống chung với bà H.T.H. (68 tuổi), người này bị bại liệt, không tỉnh táo.

    UBND phường 13, quận 10 sau đó cũng liên hệ với người thân của ba người này ở Cư xá Đô Thành, quận 3.

    Riêng bà H.T.H sau khi được xét nghiệm thì được phát hiện dương tính với COVID-19 nên được đưa đi cách ly, điều trị.

    Căn nhà trong hẻm đường Cách Mạng Tháng Tám và các tài sản bên trong địa phương cũng giao cho người thân của gia đình quản lý.

    Lực lượng chức năng sau đó đã phun xịt, khử khuẩn toàn bộ ngôi nhà.

    Danh tính nạn nhân tử vong trong nhà hàng Vua Chả Cá ở Hà Nội

    danh tinh nan nhan tu vong trong nha hang vua cha ca o ha noi dspl
    Nhà hàng phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: VTC News

    Sáng ngày 10/8, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin về vụ người đàn ông chết tại nhà hàng Vua Chả Cá ở số 9 Lý Thường Kiệt, phường Phan Chu Trinh.

    Theo đó, khoảng 10h ngày 9/8, UBND quận Hoàn Kiếm nhận được thông tin phát hiện thi thể người đàn ông bên trong nhà hàng Vua Chả Cá. UBND quận chỉ đạo công an quận, trung tâm y tế quận, UBND phường Phan Chu Trinh kiểm tra, xác minh và bảo vệ hiện trường.

    Danh tính nạn nhân được xác định là ông Phạm Bá S. (SN 1974, trú tại xã Thượng Hiền, Kiến Xương, Thái Bình). Ông S. là bảo vệ của nhà hàng.

    Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm sau đó phun khử khuẩn phía ngoài, dựng barie bảo vệ hiện trường. Thi thể nam bảo vệ được chuyển tới bệnh viện đa khoa Đức Giang. Kết quả xét nghiệm PCR cho thấy, nạn nhân âm tính với SARS-CoV-2.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cho biết cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân sơ bộ cái chết của người đàn ông bên trong nhà hàng Vua Chả Cá.

    "Qua khám nghiệm, thu thập các dấu vết tại hiện trường, công an cho rằng người đàn ông này tử vong do bị ngã. Các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra thêm", ông Hoàn nói.

    Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Hà Nội bỏ quy định người đi đường phải có "lịch trực, lịch làm việc"

    Sáng 10/8, UBND TP.Hà Nội ban hành văn bản về việc triển khai các chỉ đạo của UBND TP tại Công văn số 2562 ngày 7/8.

    Theo đó, UBND TP.Hà Nội nhận định, sau khi ban hành, một số nội dung tại văn bản chưa được các cơ quan, đơn vị thống nhất cách hiểu dẫn đến còn lúng túng trong triển khai thực hiện, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, doanh nghiệp cũng như yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

    Trên cơ sở thực tiễn triển khai tại các địa bàn và tiếp thu ý kiến phản hồi từ người dân, cộng đồng doanh nghiệp và qua phản ánh của các cơ quan truyền thông, UBND TP.Hà Nội làm rõ và yêu cầu thực hiện việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18 của Chủ tịch UBND TP. như sau:

    Người đi đường xuất trình giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu) kèm theo Giấy đi đường (mẫu Giấy đi đường đã được ban hành kèm theo Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021).

    Đối với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội Trung ương trên địa bàn thành phố; Cơ quan ngoại giao, Tổ chức quốc tế trên địa bàn thành phố; các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội thuộc thành phố: Người đứng đầu đơn vị cấp Giấy đi đường và chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch (như đã nêu tại Mục 2 và Mục 3 Công văn số 2562/UBND-KT ngày 07/8/2021).

    Đối với các Tập đoàn, Tổng công ty; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn thành phố đã nêu tại Mục 5 của Công văn số 2562/UBND-KT ngày 07/8/2021: Thủ trưởng, người đứng đầu đơn vị cấp Giấy đi đường cho người lao động và chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch.

    Để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về giãn cách của các đơn vị trên địa bàn và hậu kiểm khi cần thiết, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm tổng hợp danh sách người lao động của đơn vị cần lưu thông trên đường, kèm theo phương án sản xuất, kinh doanh đảm bảo các yêu cầu và quy định về phòng chống dịch và gửi đến UBND cấp phường, xã để được xác nhận (người đi đường không cần xuất trình các giấy tờ này).

    Việc xác nhận của UBND cấp phường, xã cần được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, theo hình thức trực tuyến, thư điện tử hoặc qua đường bưu điện, đảm bảo không tập trung đông người tại trụ sở.

    Đối với các trường hợp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động cần bố trí nhiều lao động đến làm việc, UBND cấp phường, xã chủ động phối hợp, cử cán bộ xuống làm việc trực tiếp với đơn vị tại địa điểm để thống nhất phương án sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn phòng chống dịch và xác nhận danh sách người lao động cần lưu thông trên đường, làm cơ sở để Thủ trưởng, người đứng đầu đơn vị cấp Giấy đi đường cho người lao động.

    Các lực lượng, các chốt kiểm soát thực hiện nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, giám sát và liên thông thông tin để phát hiện, nhắc nhở, kiến nghị xử lý các đơn vị cấp Giấy đi đường không đúng đối tượng, không đúng mục đích trong thời gian giãn cách.

    Lãnh đạo TP.Hà Nội cũng yêu cầu các lực lượng thực hiện tốt, linh hoạt, tránh gây ùn tắc, mất an toàn trong phòng, chống dịch và trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân.

    TP.Hà Nội yêu cầu UBND cấp quận, huyện, cấp phường, xã không được quy định phát sinh thêm các thủ tục, giấy tờ gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân. Trong quá trình tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát và hậu kiểm, trường hợp có khó khăn vướng mắc cần kịp thời báo cáo UBND thành phố để xem xét, chỉ đạo giải quyết.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1182021-tinh-tiet-moi-vu-bo-xuong-nguoi-tren-mai-nha-o-tphcm-a509781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan