+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 12/10/2020: Sử dụng xe công sai mục đích, Giám đốc trung tâm huyện bị kỷ luật khiển trách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Bình: Sử dụng xe công sai mục đích, Giám đốc Trung tâm văn hóa huyện bị kỷ luật khiển trách

    Xe công mà ông Cường đã sử dụng ngày 25/7. Ảnh: Giao thông

    Sáng 11/10, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, cơ quan này vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách ông Cao Hữu Cường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao (VHTT-TT) huyện vì vi phạm các quy định trong việc quản lý, sử dụng xe công.

    Sau khi khiển trách về mặt chính quyền, UBND huyện Minh Hóa đã báo cáo Ban Thường vụ huyện ủy để có hình thức xử lý kỷ luật về mặt Đảng.

    “Về phía chính quyền đã tổ chức họp xét với tính chất mức độ vi phạm và quyết định hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Cao Hữu Cường, tuy nhiên Giám đốc Trung tâm VHTT - TT huyện thuộc diện quản lý của Ban Thường vụ Huyện ủy nên UBND huyện đã có công văn báo cáo Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, đề nghị Ủy ban Kiểm tra tiếp tục vào cuộc để có hình thức xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Cao Hữu Cường”, ông Nguyễn Bắc Việt - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết.

    Trước đó, ngày 25/7, người dân phát hiện 1 chiếc ô tô biển xanh BKS: 73B - 0532 do Trung tâm VHTT- TT huyện Minh Hoá quản lý, chở ông Cao Hữu Cường cùng vợ con đi tham quan tại điểm du lịch Rục Mòn ở xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa.

    Một số người sau đó đã ghi lại hình ảnh này và phản ánh tới các cơ quan chức năng. Sự việc đã gây xôn xao dư luận.

    Ông Cường thừa nhận có việc sử dụng xe công để đi tham quan du lịch vào ngày nghỉ và cho biết: "Nhân tiện vừa đi đón hài cốt liệt sĩ trên nghĩa trang về nên cho anh em đi chơi".

    Cùng tham gia chuyến du lịch hôm đó còn có ông Đinh Thanh Duẩn - Phó Giám đốc Trung tâm VHTT - TT huyện Minh Hoá, nhưng ông Duẩn không thừa nhận sự việc trên và nói bản thân ông tự thuê xe công nông chở vào điểm du lịch Rục Mòn, chứ không liên quan gì xe công.

    Chạy xe ngược chiều trên cao tốc, tài xế bị phạt 17 triệu đồng, tước bằng lái 6 tháng 

    Trung tá Phùng Đức Hưng, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông, cho biết một lái xe vi phạm đi ngược chiều trên đường cao tốc vừa bị Cục Cảnh sát giao thông phạt 17 triệu đóng, tước bằng lái xe 6 tháng.

    Vào hồi 13h02 ngày 11/10, Đội 3 làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình. Khi đến Km219 theo hướng Hà Nội - Ninh Bình phát hiện tài xế X. Đ. điều khiển xe ô tô biển số 18N-xxxx (đang kéo theo một ô tô khác bị hỏng) vi phạm đi ngược chiều trên cao tốc.

    Đây là hành vi vi phạm khi tham gia giao thông đáng lên án, không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất tai nạn giao thông cho mình mà còn cho các phương tiện khác.

    Nghệ An: Phát hiện bộ xương người trong rừng keo hẻo lánh

    Khu vực phát hiện bộ xương người. Ảnh: VOV

    Liên quan đến vụ phát hiện bộ xương người ở trong rừng keo ở Nghệ An, sáng ngày 11/10, trao đổi với Đất Việt, ông Đậu Xuân Phú, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) xác nhận và cho biết, danh tính nạn nhân đã được xác định là N.V.T (32 tuổi, trú ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An).

    "Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện thấy chiếc áo treo ở cành cây, trong chiếc áo có một cái ví có chứng minh thư nên chúng tôi đã liên hệ về địa phương để báo cho người nhà đến nhận.

    Ngoài chiếc áo treo cành cây, tại hiện trường, lực lượng chức năng thấy xương ở trong một chiếc áo khác. Theo phía địa phương nơi nạn nhân sinh sống cho biết, T. mất tích từ tháng 2/2018, là đối tượng nghiện", ông Phú cho biết.

    Cũng theo Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn, lực lượng chức năng đã bàn giao bộ xương người này cho gia đình để đưa về quê mai táng.

    Như đã đưa tin trước đó, chiều ngày 9/10, khi đang vào khu vực rừng keo thôn Cẩm Lợi (xã Cẩm Sơn), một người dân hoảng hồn phát hiện bộ xương người nên đã trình báo với cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường. Tại hiện trường thể hiện nạn nhân trước đó đã chết trong tư thế treo cổ. Bộ xương người còn nguyên vẹn các bộ phận.

    Được biết, khu vực phát hiện bộ xương là một vùng núi hẻo lánh, ít người qua lại.

    Thanh Hóa: Ô tô lao xuống sông Mã, 3 người tử vong

    Ngày 11/10, lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt xe ô tô 36A-460.50 dưới sông Mã , đoạn gần danh thắng Cửa Hà (Thanh Hóa) đưa lên bờ. Cơ quan chức năng xác định 3 người trên xe đều chết do ngạt nước.

    Danh tính các nạn nhân được xác định là Quách Công Tý (SN 1984), trú tại thôn 7, xã Ngọc Liên, huyện Ngọc Lặc; Đinh Tấn Thanh (SN 1983) và Lê Cảnh Huy (SN 1983), cùng trú tại thị Trấn Yên Cát, huyện Như Xuân (Thanh Hóa).

    Được biết, chiếc xe ô tô lao xuống sông Mã hiệu Mitsubishi Xpander BKS 36A - 460.50 do anh Quách Công Tý điều khiển.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 3h ngày 11/10, ô tô con nói trên đi đến địa phận thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) thì bất ngờ lao xuống sông Mã.

    Mặc dù người dân đã phát hiện đồng thời hô hoán ứng cứu nhưng không thành công do nước sông sâu, xe chìm nhanh. Sự việc ngay sau đó đã được trình báo lên cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường trục vớt xe, đồng thời đưa các nạn nhân vào bờ. Tuy nhiên, do bị ngạt nước nên các nạn nhân đã tử vong.

    Hiện thi thể 3 nạn nhân được bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng theo phong tục địa phương.

    Các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Công an huyện Cẩm Thủy điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nói trên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-12102020-su-dung-xe-cong-sai-muc-dich-giam-doc-trung-tam-huyen-bi-ky-luat-khien-trach-a342164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan