+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 13/3/2020: Quảng Nam lên tiếng vụ đưa 4 du khách Anh diện cách ly ra sân bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tỉnh Quảng Nam lên tiếng vụ đưa 4 du khách Anh diện cách ly ra sân bay

    Xe ô tô biển xanh chở hành khách từ Quảng Nam ra sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Báo Giao thông

    Sáng ngày 12/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã thông tin về sự việc ngành y tế Quảng Nam đưa 4 du khách người Anh ra sân bay Đà Nẵng.

    Theo ban chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam do visa của 4 du khách người Anh đã hết hạn. Kết quả xét nghiệm của họ là âm tính với dịch Covid-19. Trong khi đó cả 4 du khách mong muốn được ra Đà Nẵng để đáp chuyến bay ra Nội Bài rồi bay tiếp ra nước ngoài theo vé đã đặt sẵn. Vì vậy, ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ theo nguyện vọng của 4 du khách.

    Tuy nhiên, lúc 18h17 cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký công văn số 1204/CV-BCD về việc cách ly, theo dõi sức khỏe đối với tất cả trường hợp liên quan đến chuyến bay VN0054. Do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam chưa cập nhật thông tin kịp nên đã cho tài xế đưa 4 vị khách ra sân bay.

    Khi có thông tin này của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Ngành y tế Quảng Nam đã chấp hành theo quy định mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra và đưa 04 du khách về lại thành phố Hội An cách ly theo quy định.

    Trước đó, tối ngày 11/3, Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Đà Nẵng đã lập biên bản buộc 2 tài xế điều khiển 2 ô tô biển số Quảng Nam chở 4 vị khách nước ngoài thuộc diện cách ly phòng dịch Covid-19 ra sân bay Đà Nẵng.

    Theo đó, vào khoảng 16h15 cùng ngày, 2 xe biển số của Quảng Nam chở 4 du khách người Anh vào sảnh ga quốc nội, sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sau đó, 4 vị khách trên làm thủ tục để lên chuyến bay VN118 từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Thời điểm làm thủ tục, 1 vị khách có biểu hiện sốt, run rẩy. Các nhân viên y tế tại sân bay kiểm tra ghi nhận hành khách này vẫn tỉnh táo nhưng tay run....

    Qua xác minh (qua vé của hành khách), lực lượng chức năng xác định 2 hành khách trong 4 người trên đã từng đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh đến Hà Nội hôm 1/3 có người mắc Covid-19. Sau đó, họ đi chuyến bay VN163, từ Nội Bài vào Đà Nẵng ngày 2/3 (chuyến bay có 2 khách Anh mắc Covid-19 ở Đà Nẵng).

    Ngay sau đó, lực lượng chức năng sân bay Đà Nẵng đã đưa 4 vị du khách Anh vào khu vực cách ly. Cửa D2 vào ga đi quốc nội phải phong tỏa, tạm đóng cửa khoảng 1 tiếng đồng hồ để xử lý. Các cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã lập biên bản và yêu cầu 2 lái xe chở các du khách này quay lại Quảng Nam để cách ly đủ 14 ngày.

    Thêm 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số 44 người mắc Covid-19 tại Việt Nam

    Chiều ngày 12/3, bộ Y tế cho biết, theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, Viện tiếp nhận 56 mẫu bệnh phẩm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận thu tập từ 56 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp tiếp xúc gần đối với những bệnh nhân mắc Covid-19 tạị tỉnh Bình Thuận đã được công bố trong các ngày 10 và 11/3/2020.

    Kết quả xét nghiệm có 5 mẫu của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Các bệnh nhân này đều liên quan đến bệnh nhân thứ 34.

    Cụ thể, bệnh nhân thứ 40 là bệnh nhân nữ, 02 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận có tiếp gần với bệnh nhân số bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 34.

    Bệnh nhân thứ 41: Bệnh nhân nam, 59 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 34.

    Bệnh nhân thứ 42: Bệnh nhân nam, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tiếp xúc gần với bệnh nhân số 34.

    Bệnh nhân thứ 43: Bệnh nhân nữ, 47 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, Bình Thuận tiếp xúc gần với bệnh nhân số 38 (con dâu của bệnh nhân số 34)

    Bệnh nhân thứ 44: Bệnh nhân nam, 13 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân số 37 (nhân viên của bệnh nhân số 34).

    Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 44 ca mắc Covid-19, trong đó 16 ca đã được chữa trị khỏi. Các địa phương có người mắc gồm: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (04); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01); Hà Nội (05); Ninh Bình (01); Quảng Ninh (04); Lào Cai (02); Đà Nẵng (03); Huế (01); Quảng Nam (02); Bình Thuận (09).

    Bắc Kạn: Cháy nhà trong đêm, 3 mẹ con tử vong thương tâm

    Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 3 mẹ con thương tâm. Ảnh: Báo Nhân dân

    Ngày 11/3, một vụ hoả hoạn xảy ra tại nhà dân ở thôn Nà Mẩy (xã Nông Hạ, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) khiến cả 3 mẹ con tử vong thương tâm.

    Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 11/3, người dân tại khu vực thôn Nà Mẩy (xã Nông Hạ) phát hiện đám cháy tại ngôi nhà của anh Vũ Đình Đệ (SN 1993, thôn Nà Mẩy, xã Nông Hạ, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn).

    Tại thời điểm xảy ra cháy, người dân nghe thấy bên trong nhà có tiếng kêu cứu và có người bị mắc kẹt bên trong.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành dập lửa và đưa được ba người là người nhà anh Vũ Đình Đệ ra khỏi đám cháy.

    Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại lớn về tài sản nhưng khiến chị Lương Thị Hiền (vợ của anh Đệ) cùng 2 con gồm cháu Vũ Tiến Ph. (SN 2013) và cháu Vũ Thiên Ph. (SN 2018) bị bỏng nặng. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia, hưng do vết thương quá nặng, bé gái 2 tuổi không qua khỏi. Đến ngày 12/3, người mẹ và bé trai 6 tuổi cũng đã tử vong.

    Ông Triệu Đức Văn, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới cho biết, chiều ngày 12/3, đại diện phòng LĐ-TB&XH đã đến thăm hỏi gia đình và cùng chính quyền địa phương phối hợp lo hậu sự cho các nạn nhân.

    Một số nhân chứng tại hiện trường thông tin, thời điểm vụ cháy xảy ra, phát hiện có mùi xăng từ phía trong ngôi nhà.

    Hiện nguyên nhân vụ cháy nhà riêng khiến 3 mẹ con ở Bắc Kạn tử vong đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Thanh Hóa: Sát phạt nhau trên chiếu bạc, 3 cán bộ xã bị tạm đình chỉ công tác

    Ngày 12/3, ông Hà Đức Liễu, Bí thư Đảng ủy xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hoá xác nhận, 3 cán bộ xã này tham gia đánh bạc, bị công an bắt quả tang đã bị đình chỉ công tác.

    Cụ thể, danh tính ba cán bộ xã này được xác định là Phạm Bá Mạnh (34 tuổi), công chức kế toán xã; Phạm Văn Minh (35 tuổi) và Phạm Bá Hồng (36 tuổi) cùng là công chức thuộc văn phòng thống kê xã Phú Xuân.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 23h ngày 16/2, công an đã bắt quả tang 3 cán bộ của UBND xã Phú Xuân gồm Phạm Bá Mạnh, Phạm Văn Minh và Phạm Bá Hồng đang tham gia đánh bạc ăn tiền tại công trình thủy điện Hồi Xuân (huyện Quan Hóa).

    Vào thời điểm này, ngoài 3 cán bộ của UBND xã Phú Xuân còn có 12 người khác cùng tham gia đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

    Tại hiện trường, công an thu giữ được tang vật và tiền mặt với tổng cộng hơn 40 triệu đồng.

    Ngay sau đó công an huyện cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi đánh bạc. Đồng thời, UB Kiểm tra Huyện ủy Quan Hóa đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt đảng 3 tháng đối với các cán bộ nói trên.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1332020-quang-nam-len-tieng-vu-dua-4-du-khach-anh-dien-cach-ly-ra-san-bay-a315075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan