+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 9/3/2020: Người đàn ông đâm người tình tử vong rồi tự sát trong phòng trọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bình Định: Ghen tuông mù quáng, người đàn ông đâm người tình tử vong rồi tự sát trong phòng trọ

    Hiện trường xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Người lao động

    Sáng 8/3, công an TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng.

    Thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 7/3, nghe tiếng la hét trong ngôi nhà cho thuê ở hẻm sâu trên đường Nguyễn Thái Học (thuộc phường Ngô Mây, TP.Quy Nhơn), người dân địa phương liền chạy đến xem thì phát hiện bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (sinh năm 1979, đang thuê trọ tại đây) nằm bên vũng máu, trên người có nhiều vết đâm. Lúc này, trong nhà còn có ông Trần Đức Tuấn (sinh 1969; ngụ phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn) cũng bị dao đâm.

    Bà Hạnh được xác nhận đã tử vong còn ông Tuấn chỉ bị thương được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Sự việc ngay lập tức đã được báo công an. Nhận định ban đầu của các lực lượng chức năng cho thấy thời điểm xảy ra vụ án, do mâu thuẫn tình cảm nên giữa ông Tuấn và bà Hạnh đã xảy ra xô xát. Sau đó, ông Tuấn đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến bà Hạnh tử vong.

    Đối tượng Tuấn sau đó cũng dùng dao tự sát nhưng được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời.

    Người dân địa phương cho hay, bà Hạnh thuê ngôi nhà nói trên để ở khoảng 7 năm nay. Trong thời gian qua, giữa ông Tuấn và bà Hạnh có quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, do thời gian gần đây, ông Tuấn hay ghen tuông nên giữa 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xô xát nhau.

    Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Bộ Y tế công bố ca thứ 30 mắc Covid-19 ở Việt Nam

    Lúc 17h30 chiều 8/3, bộ Y tế công bố thêm 8 trường hợp dương tính với virus Covid-19 ở Việt Nam. Các bệnh nhân mới là hành khách nước ngoài cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17.

    8 ca nhiễm Covid-19 mới này bao gồm: 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng.

    Tới 19h30 ngày 8/3/2020 đã phát hiện thêm một ca mới nhiễm virus SARS-COV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 30. Đây cũng là hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3.

    Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 đã gấp rút thực hiện các biện pháp tìm kiếm, kiểm soát, cách ly người tiếp xúc gần bệnh nhân, ngăn ngừa lây lan. Hà Nội nâng các biện pháp cách ly lên một bậc.

    "Bệnh nhân 17" là Nguyễn Hồng Nhung, du lịch châu Âu đến Anh, Italy, Pháp, về nước ngày 2/3 nhập cảnh không khai báo y tế.

    "Bệnh nhân 18" là thanh niên từ Daegu, ổ dịch ở Hàn Quốc, về nước ngày 4/3, được cách ly theo dõi lập tức.

    "Bệnh nhân 19" và 20 là bác gái và lái xe riêng của Nhung, tiếp xúc gần với người bệnh.

    "Bệnh nhân 21" là người đàn ông 61 tuổi, ngồi gần Nhung trên chuyến bay từ Anh về nước.

    Giám đốc sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền nhận định, tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp. Dự báo trong những ngày tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước.

    Đặc biệt, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đi lại nhiều nơi. Bên cạnh đó, các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao lây nhiễm và tiếp tục lây cho những người tiếp xúc khác.

    Vì thế, Hà Nội tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ đề người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ; đồng thời, không quá hoang mang về dịch bệnh.

    Sau trường hợp ca bệnh đầu tiên nhiễm virus Covid-19 tại Hà Nội, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tất cả người dân cùng tham gia kiểm soát chặt chẽ những người nhập cảnh vào Việt Nam. “Tất cả đều phải khai báo y tế, bất kể là người nào, bất kể công dân Việt Nam hay nước ngoài đều phải khai báo rõ lịch trình”, ông Chung yêu cầu.

    Theo ông Chung, Hà Nội đang bước vào giai đoạn thách thức, khó khăn hơn, nguy cơ lây nhiễm cao hơn khi dịch bệnh đã lây ra 98 nước. “Trong đó, Hà Nội có nguy cơ cao nhất vì công dân 98 nước này đều hiện diện ở Hà Nội. Công dân Hà Nội đi du lịch, công tác đều liên quan đến các nước châu Âu, đặc biệt những nước có nguy cơ lớn như Anh, Pháp, Italy”, Chủ tịch thành phố chia sẻ.

    Khánh Hòa: Nổ bình gas trên tàu, 3 ngư dân bị thương nặng

    Quân y của đảo Trường Sa cấp cứu cho ngư dân gặp nạn. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Ngày 8/3, bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết Bệnh xá đảo Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) vừa tiếp nhận và điều trị cho ba ngư dân bị thương do nổ bình gas trên tàu cá khi đang hoạt động đánh bắt hải sản trên biển.

    Trước đó, tàu cá QNg 95036 TS đang hoạt động đánh bắt hải sản trên khu vực biển gần đảo Trường Sa thì bình gas trên tàu phát nổ khiến 3 ngư dân bị thương.

    Lập tức, tàu QNg 95036 TS đưa các ngư dân bị nạn vào đảo Trường Sa cấp cứu lúc 23h40 ngày 7/3. Vụ nổ đã khiến 3 lao động trên tàu cá QNg 95036 TS, gồm: Trần Tùng, 41 tuổi (trú huyện Lý Sơn, Quãng Ngãi), Nguyễn Bảo Đông, 32 tuổi và Trần Thanh Viên, 34 tuổi (cùng trú huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Trong đó, ngư dân Tùng bị thương nặng nhất với nhiều vết thương nhỏ toàn thân và chấn thương sọ não; ngư dân Đông bị chấn động não cùng các vết trầy xước toàn thân; ngư dân Viên bị một số vết xước nhẹ trên cơ thể.

    Ngay sau khi các ngư dân tàu QNg 95036 TS lên đảo, chỉ huy đảo đã chỉ đạo Bệnh xá Trường Sa đã khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo quy định như phun thuốc khử trùng, kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang cho tất cả các ngư dân; đồng thời khẩn trương cấp cứu, điều trị cho các ngư dân bị thương và báo cáo với cấp trên, xử lý những tình huống tiếp theo để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của các ngư dân.

    Cách ly 7 người trong gia đình làm homestay ở Sơn La tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân 17

    Ngày 8/3, UBND xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La thông báo tiến hành cách ly đối với hộ gia đình ông Bùi Văn Th. (SN 1967, trú thôn Áng) đang làm chủ homestay tại địa phương.

    Thông báo của UBND xã Đông Sang nêu rõ, ông Th. và 6 thành viên khác trong gia đình gồm: Vợ; 3 con trai; 1 con dâu và 1 cháu nội không được di chuyển khỏi nơi ở bắt đầu từ 11h ngày 8/3 để làm tốt công tác cách ly , ngăn ngừa bệnh lây lan ra cộng đồng.

    UBND xã Đông Sang giao cán bộ Trạm Y tế xã thực hiện công tác hướng dẫn người cách ly theo quy định. Giao Công an xã giám sát việc thực hiện của người cách ly, cưỡng chế nếu không tuân thủ đúng quy định.

    Theo VOV, vào ngày 7/3, các thành viên trong gia đình trên đã tiếp xúc với du khách B.T.H, được cho là tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19 ở Hà Nội.

    Du khách này đến nghỉ khoảng 2 tiếng thì trở về Hà Nội sau khi nhận được thông báo trở về địa phương cách ly theo quy định. Ngay sau khi nhận được thông báo từ các kênh thông tin, xã đã họp Ban chỉ đạo thông báo đến gia đình ông Th. không được di chuyển ra khỏi nơi cư trú và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu tiến hành tiêu độc khử trùng tại homestay này.

    Qua kiểm tra, sức khỏe của 7 thành viên trong gia đình ông B.V.T đều ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt hay dấu hiệu bất thường nào.

    Trước đó, các cơ quan chức năng huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã nhận được thông báo về việc tạm cách ly y tế tại nhà, để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 đối với du khách B.T.H, ở cụm 4 (xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội).

    Du khách này đang công tác tại Bệnh viện Quốc tế Hồng Ngọc, cơ sở 55 Yên Ninh - Ba Đình - Hà Nội. Thời hạn cách ly 14 ngày, từ 20h ngày 7/3 đến 20h ngày 21/3.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-932020-nguoi-dan-ong-dam-nguoi-tinh-tu-vong-roi-tu-sat-trong-phong-tro-a314489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan