+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/4/2020: Bác thông tin bệnh nhân thứ 86 nhiễm Covid-19 phát thuốc cho 2.000 người nhiễm HIV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/4/2020 trên tthời sựrang Đời sống & Pháp luật.

    Bác thông tin bệnh nhân thứ 86 nhiễm Covid-19 phát thuốc cho 2.000 người nhiễm HIV

    Tính đến tối ngày 31/3, ghi nhận 33 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh minh họa: Giao thông

    Tối ngày 30/3, bộ Y tế thông tin: Ngày 29/3, trên một số tờ báo có đăng nội dung: Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu quan ngại về bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 86 làm việc tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới thuộc bệnh viện Bạch Mai đã phát thuốc ARV điều trị cho 2.000 người nhiễm HIV (có báo đưa tin 3.000 người) ở các tỉnh từ ngày 9-14/3/2020 (sát thời gian bệnh nhân số 86 được xác định nhiễm Covid).

    Để làm rõ vấn đề này, cục Phòng, chống HIV/AIDS, bộ Y tế đã làm việc với Trung tâm bệnh Nhiệt đới, bệnh viện Bạch Mai và được báo cáo chính xác như sau: Trong thời gian từ 9-14/3/2020, Trung tâm bệnh Nhiệt đới thuộc bệnh viện Bạch Mai chỉ tiếp đón và cấp thuốc điều trị HIV cho 135 bệnh nhân, trong đó có 88 bệnh nhân từ các tỉnh và 47 bệnh nhân sinh sống tại Hà Nội.

    Trong thời gian trên, bệnh nhân thứ 86 nhiễm Covid-19 (nữ điều dưỡng làm việc tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới thuộc bệnh viện Bạch Mai) được phân công tiếp đón bệnh nhân, không trực tiếp khám và cấp thuốc cho bệnh nhân HIV như các báo đã đưa tin.

    Việc đưa thông tin, số liệu thiếu chính xác của một số tờ báo đã vô tình gây hoang mang cho cộng đồng, gây bức xúc và tổn thương cho bệnh nhân thứ 86, cũng như cán bộ làm việc tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai.

    Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 tại bệnh viện Bạch Mai, đến thời điểm này đã phát hiện 33 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 23 ca là nhân viên công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai; 2 nhân viên y tế của Trung tâm Bệnh nhiệt đới (bệnh nhân thứ 86, 87), 2 bệnh nhân (bệnh nhân thứ 133, 161 điều trị ở khoa Thần kinh) và 5 người nhà đi chăm sóc các bệnh nhân mắc Covid-19 tại khoa Thần kinh (là bệnh nhân thứ 162, 163, 170, 172, 185) và con gái của bệnh nhân thứ 86.

    TP.HCM: Cháy kho hàng gần sân bay Tân Sơn Nhất

    Vụ cháy xảy ra vào khoảng 5h ngày 31/3, tại kho hàng của Công ty Cổ phần Kho vận Khang Minh Hy (gần sân bay Tân Sơn Nhất, đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM).

    Vào thời điểm trên, phát hiện vụ cháy, nhân viên của công ty và người dân khu vực đã nhanh chóng tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, do kho chứa nhiều hàng hóa tiêu dùng, vải, quần áo, nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã lập tức có mặt tại hiện trường để dập lửa. Cụ thể, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) đã điều động lực lượng, phương tiện của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Tân Bình, quận Bình Thạnh, quận Tân Phú, quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận, Quận 1, Quận 12 và Đội CC&CNCH Khu vực 1, Đội CC&CNCH Khu vực 3, Đội Công tác CC&CNCH – Phòng PC07 đến nơi, tiếp cận từ các hướng để cô lập đám cháy, không cho cháy lan rộng.

    Các tuyến đường gần hiện trường vụ cháy cũng bị phong tỏa để phục vụ công tác chứa cháy. Sau hơn 2 giờ đồng hồ, đám cháy mới được khống chế.

    Hiện cơ quan chức năng đang thông kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

    Bắt giữ 6 người đâm người trọng thương trên phố đi bộ Tam Bạc ở Hải Phòng

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Giao thông

    Sáng ngày 31/3, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng CSHS Công an TP.Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng đã bắt 6 nghi phạm gây ra vụ chém tử vong một nam thanh niên trên phố đi bộ Tam Bạc, quận Hồng Bàng vào tối ngày 21/3.

    Nạn nhân là anh Trần Hồng Thanh (32 tuổi, ở thôn Trang Quan, xã An Đồng, huyện An Dương).

    Trước đó, vào khoảng 18h ngày 21/3, anh Thanh cùng 4 người bạn đến quán nước số 30 Tam Bạc. Tại đây, nhóm của Thanh bị nhóm 6 người khác truy sát. Thanh bị tấn công bằng dao và điếu cày dẫn đến tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện, những người còn lại đã chạy thoát.

    Nhận được tin báo, Công an quận Hồng Bàng đã có mặt, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để làm rõ vụ việc.

    Vào cuộc điều tra, Cơ quan Công an TP.Hải Phòng đã phát hiện và bắt được 6 nghi phạm gây ra vụ.

    Ông Thắng xác nhận vụ việc xuất phát từ việc vay nợ. Người tấn công nạn nhân là nghi phạm tên Quyền. Vụ án đang điều tra nên phía cơ quan chức năng chưa thông tin cụ thể danh tính nhóm bị bắt giữ.

    Công an TP.Hải Phòng đang tiếp tục điều tra vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hà Nội: Nhân chứng kể lại giây phút chứng kiến cảnh hỗn chiến kinh hoàng trong đêm 

    Ngày 31/3, Công an quận Hà Đông (TP.Hà Nội) đang điều ra làm rõ vụ hỗn chiến xảy ra tại phường Quang Trung khiến 1 người bị thương vào tối ngày 30/3.

    Theo thông tin trên An ninh thủ đô, trước đó, khoảng 21h30 ngày 30/3/2020, tại khu vực cổng chung cư Hoàng Gia (phường Quang Trung, quận Hà Đông) đã xảy ra ẩu đả gây hỗn loạn.

    Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Hà Cầu, quận Hà Đông đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, rà soát nhân chứng và mời những người có liên quan về trụ sở để làm việc.

    Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, do mâu thuẫn từ trước, nhóm của Nguyễn Đức Anh (tức “Mía”, SN 1991, trú tại phường Quang Trung, quận Hà Đông) đi 2 xe ô tô gồm: 1 ô tô FORD RANGER biển số: 29H173.XX do Đức Anh điều khiển và 1 xe ô tô MAZDA màu trắng (chưa rõ BKS) do anh Nguyễn Hoài (SN 1991, trú tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) điều khiển, hẹn một người tên là Thái (SN 1991, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông) đến khu vực trước cửa tòa nhà chung cư Hoàng Gia Tower giải quyết mâu thuẫn.

    Đúng hẹn, Thái điều khiển 1 xe ô tô HUYNDAI, loại 9 chỗ chở khoảng 10 người. Vừa gặp nhau, hai bên đã dùng ô tô đâm vào nhau, đồng thời lao vào ẩu đả. Trong lúc xô xát đã có nhiều tiếng súng nổ (chưa xác định được do nhóm nào bắn).

    Vụ hỗn chiến khiến Hoài bị thương và được đưa đi cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

    Trao đổi với Người Đưa Tin, một nhân chứng tên S. kể lại, khoảng thời gian trên, khi anh đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe thấy nhiều tiếng chửi, thách thức đánh nhau nên đã đi ra ban công khu chung cư nhìn xuống đường.

    “Tôi không rõ nhóm thanh niên có bao nhiêu người tham gia đánh nhau, tuy nhiên tôi thấy 3 chiếc ô tô chèn ép, chặn đầu nhau trên đường phố và có những tiếng nổ lớn phát ra. Ít phút sau, cả 3 chiếc xe bám đuổi nhau rời khỏi hiện trường. Ngay sau đó thì lực lượng công an cũng có mặt”, anh S. kể lại.

    Được biết, một số đối tượng liên quan đến vụ án đã bị bắt giữ ngay sau đó. Cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

    Hiện vụ việc đang được Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng CSHS - Công an TP.Hà Nội điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-142020-bac-thong-tin-benh-nhan-thu-86-nhiem-covid-19-phat-thuoc-cho-2000-nguoi-nhiem-hiv-a317647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan