+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 14/3/2020:Phát hiện thi thể 2 nam giới nổi trên sông Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Liên tiếp phát hiện thi thể nam giới nổi trên sông Sài Gòn

    Khu vực phát hiện thi thể người đàn ông. Ảnh: Dân Việt

    Trưa ngày 13/3, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, vừa hoàn tất khám nghiệm hiện trường, tử thi và lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ vụ 2 thi thể người đàn ông nổi trên sông Sài Gòn.

    Theo tin tức ban đầu, sáng cùng ngày, bà L.T.T.L (SN 1968, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) đi từ căn nhà ở con hẻm đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh ra cạnh sông Sài Gòn thì phát hiện thi thể một người đàn ông nổi trên sông nên hô hoán.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Qua khám nghiệm, công an xác định thi thể là nam giới khoảng 50 tuổi, mặc quần dài kaki và mặc áo caro màu xám. Trên tay nạn nhân có mang đồng hồ.

    Cũng trong sáng cùng ngày, người dân phát hiện 1 thi thể người đàn ông trôi trên sông Sài Gòn, đoạn cuối đường Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Nhận được tin báo, lực lượng công an có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra làm rõ vụ việc. Bước đầu, công an xác định nạn nhân là nam giới (khoảng 45 tuổi ) mặc áo thun, quần tây màu đen.

    Sau khi khám nghiệm xong, thi thể 2 nạn nhân đã được đưa về nhà xác phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an quận Bình Thạnh cũng phát đi thông báo, áo biết thông tin về 2 nạn nhân xin liên hệ để phục vụ công tác điều tra.

    Hà Nội: Chính thức hoãn chặng đua F1 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

    Tối ngày 13/3, UBND TP.Hà Nội chính thức ra thông báo hoãn chặng đua F1.

    Toàn văn thông báo của UBND TP.Hà Nội như sau: “Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người dân, sự an toàn cho các thành viên của các đội đua, ban tổ chức và cộng đồng giới hâm mộ, ban tổ chức quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 3/4 – 5/4/2020.

    UBND TP.Hà Nội, Tập đoàn F1, Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và Công ty Việt Nam Grand Prix sẽ tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện, tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020”.

    Trước đó, chặng đua tại Trung Quốc (19/4) đã bị hoãn do lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19. Chặng đua tại Bahrain (22/3) ban đầu được thông báo sẽ diễn ra mà không có khán giả. Tại Hà Lan, BTC khống chế chỉ cho khoảng 100 khán giả vào xem.

    "Với sự lan rộng của dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu, việc đón tiếp một lượng lớn khán giả, các du khách nước ngoài tập trung tại sự kiện là điều không nên làm lúc này. Người hâm mộ có thể theo dõi chặng đua trên sóng truyền hình", trích thông báo của ban tổ chức chặng đua F1 tại Bahrain. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất thì chặng đua này cũng bị hoãn.

    Hà Nội ghi nhận thêm 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19

    Hai bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 13/3 được cách ly và điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Thông tin từ bộ Y tế, Bộ này mới nhận được thông tin kết quả xét nghiệm của viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về 2 ca mắc Covid-19 mới.

    Cụ thểm bệnh nhân số 46 là nữ, 30 tuổi, địa chỉ ở Khương Trung, Thanh Xuân. Bệnh nhân là tiếp viên hàng không trên chuyến bay của từ London về Hà Nội ngày 9/3/2020.

    Theo điều tra dịch tễ, ngày 10/3, bệnh nhân có sốt nóng và ho đờm, không tức ngực. Ngày 11/3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế Hàng không, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh. Sau khi bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu làm xét nghiệm lần đầu cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

    Hiện tại, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

    Bệnh nhân số 47 là nữ, 43 tuổi, địa chỉ ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân là giúp việc trong toà nhà của bệnh nhân số 17, có tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

    Ngày 5/3, sau khi phát hiện bệnh nhân số 17 dương tính với virus corona chủng mới, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã rà soát và lập danh sách tiếp xúc gần, bệnh nhân này đã được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 Đông Anh vào ngày 6/3/2020.

    Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với virrus SARS-CoV-2. Hiện tại sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

    Như vậy, tính đến tối ngày 13/3, Việt Nam ghi nhận có 47 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 16 ca đã được điều trị khỏi và xuất viện, còn 31 trường hợp đang tiếp tục cách ly chặt chẽ và điều trị.

    Bình Thuận đề nghị công bố dịch Covid-19

    Đến ngày 13/3, tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận có 9 ca nhiễm Covid-19. Tất cả các bệnh nhân còn lại đều lây nhiễm từ bệnh nhân số 34.

    Ông Lê Văn Hồng, Phó giám đốc sở Y tế Bình Thuận, cho biết UBND tỉnh đã đề nghị công bố vùng dịch ngày khi có bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo đó, ngày 10/3, UBND tỉnh Bình Thuận đã có tờ trình gửi bộ Y tế đề nghị chỉ đạo triển khai công bố dịch trên địa bàn tỉnh.

    Tuy nhiên đến nay bộ Y tế chưa hồi đáp về đề nghị này.

    Ông cho biết thêm, hiện nay 9 trường hợp bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

    Đối với bệnh nhân số 34, người lây lan cho 8 trường hợp còn lại có dấu hiệu gian dối khi khai báo về lịch trình đi lại sau khi về nước, ngành y tế địa phương đang tiếp tục vận động để cung cấp thông tin chính xác.

    "Một số người người dân đã trình báo việc có tiếp xúc với bệnh nhân 34 tuy nhiên bệnh nhân này không khai báo", ông Hồng cho biết.

    Phó giám đốc sở Y tế Bình Thuận cho biết Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã gửi 67 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Dự kiến trong chiều 13/3 có kết quả.

    Trước đó, vào 22h ngày 12/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định (số 557) phong tỏa, cách ly hai tuyến đường tại khu phố 2, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết để phòng, chống dịch Covid-19.

    Tuyến đường Hoàng Văn Thụ: Đoạn từ số nhà 38 (ngã tư Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên) đến số nhà 48 (ngã tư Hoàng Văn Thụ - Chu Văn An).

    Tuyến đường Ngô Sĩ Liên: Đoạn từ Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên đến số nhà 109 Ngô Sĩ Liên (ngã ba Ngô Sĩ Liên - Ngư Ông).

    Trước diễn biến phức tạp, số ca nhiễm Covid – 19 liên tục gia tăng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bình Thuận đã có phương án dự phòng thêm 2 khu cách ly, nếu trường hợp khu cách ly ở Trung đoàn 812 quá tải.

    Hai địa điểm được chọn là Trường Quân sự tỉnh (xã Tiến Thành, TP Phan Thiết) có 26 phòng quy mô 100 đến 300 giường và Bệnh viện Phổi có quy mô 60 giường. Những nơi này đã được phun thuốc khử trùng, hoàn tất các công tác chuẩn bị.

    Việc tăng thêm khu cách ly tập trung mới là kịch bản đã được Ban Chỉ đạo tỉnh xây dựng từ trước, điều này sẽ giúp cách ly kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid – 19 là một trong những yếu tố quyết định hạn chế sự lây lan của dịch ra cộng đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1432020phat-hien-thi-the-2-nam-gioi-noi-tren-song-sai-gon-a315249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan