+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 14/6/2020: Tình hình sức khỏe của bé trai bị bỏ rơi 3 ngày trong hố ga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tình hình sức khỏe của bé trai bị bỏ rơi 3 ngày trong hố ga ở Hà Nội

    Điều dưỡng khoa Nhi sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang chăm sóc bé. Ảnh: Dân Trí

    Theo Dân Trí, liên quan đến tình trạng hiện tại của cháu bé bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố ga, bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, nguy cơ trước mắt mà cháu bé có thể gặp phải ngay là sốc nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, An có thể mắc thêm các bệnh lý khác như suy gan, suy thận và thậm chí có thể suy đa tạng.

    Về điều trị, hiện tại bé sơ sinh này đang được thở máy, kiểm soát huyết áp, cho thuốc vận mạch, dùng kháng sinh phổ rộng, chăm sóc da.

    Trẻ sơ sinh có diễn biến rất khó lường nên bé An được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn theo dõi sát. Tiên lượng trong vài ngày tới việc điều trị sẽ vẫn còn rất vất vả.

    Tín hiệu lạc quan là các dấu hiệu sinh tồn của cháu bé vẫn đang được kiểm soát tốt.

    Trong trường hợp cần thiết, các bác sĩ sẽ hội chẩn với Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị cho bé. Toàn bộ chi phí điều trị cho bé do bảo hiểm y tế chi trả, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn hỗ trợ chi phí ngoài bảo hiểm.

    Theo Vnexpres, bé nặng 2,4 kg, được các bác sĩ đặt tên là Nguyễn Văn An, với hi vọng bé sẽ luôn bình an khỏe mạnh trong cuộc sống sau này.

    Trước đó, sáng 8/6, bé được người dân phát hiện nằm trong hố ga ở xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội và đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

    Bé đã bị bỏ rơi hai hoặc ba ngày, có côn trùng bám trong mắt, tai, mũi, rốn... Ngay sau đó, bé được sơ cứu và đưa đi bệnh viện.

    Một người phụ nữ 31 tuổi, quê Hà Nam, sau đó được cho là mẹ bé An. Công an thị xã Sơn Tây đang xử lý vụ việc.

    Theo người mẹ đẻ ra bé, khoảng 23h đêm 6/6, chị thấy mình vỡ nước ối và trở dạ, nên đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé và đã bỏ rơi ở hố ga bỏ hoang.

    Như vậy, em bé đã trơ trọi một mình 41 giờ đồng hồ từ thời điểm bỏ rơi đến khi được người dân phát hiện. Vì thế, việc em bé sống sót đến khi người dân tìm thấy, theo các bác sĩ đó là một điều kỳ diệu.

    Hà Nội: Cháy kho hàng rộng 500 m2 lúc nửa đêm

    Vào khoảng 22h10 ngày 12/6, một đám cháy lớn bùng phát tại khu vực Viện điều tra quy hoạch rừng ở Thanh Trì, Hà Nội.

    Đám cháy được xác định xảy ra tại kho hàng rộng hơn 500 m2 ở xã Vĩnh Quỳnh sau đó lan rộng kèm theo nhiều tiếng nổ. Cột khói lửa bốc cao, đứng ở khoảng cách xa vẫn có thể quan sát được.

    Lực lượng chức năng đã điều động 15 xe chữa cháy cùng hơn 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

    Khoảng 00h25 ngày 13/6, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế.

    Tại hiện trường, khoảng 100 m2 mái tôn nhà xưởng bị đổ sập, ngọn lửa cháy lan trên diện tích 200 m2, nhiều vật dụng bị thiêu rụi.

    Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra, làm rõ.

    Cụ ông 70 tuổi đi đầu thú hành vi xâm hại 2 bé gái lúc nửa đêm

    Cụ ông 70 tuổi đến công an xã đầu thú về hành vi xâm hại cháu bé hàng xóm. Ảnh minh họa

    Ngày 13/6, Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, đơn vị đang làm rõ vụ xâm hại tình dục xảy ra tại xã Văn Thành, huyện Yên Thành.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h45 ngày 9/6, đối tượng Nguyễn Phi Hùng (70 tuổi), trú xã Văn Thành đã làm đơn xin được đầu thú về hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

    Ông Hùng khai nhận, vào khoảng 17h ngày 9/6, khi đến nhà hàng xóm chơi, thấy bé gái 9 tuổi đang học bài một mình nên nảy sinh ý định xâm hại tình dục.

    Người đàn ông 70 tuổi này đã dụ dỗ cháu bé để thực hiện ý đồ của mình. Nguyễn Phi Hùng khai thực hiện hành vi xâm hại cháu bé 3 lần nhưng nạn nhân báo đối tượng đã 8 lần dụ dỗ.

    Trong quá trình làm việc với công an, Nguyễn Phi Hùng cũng khai báo có 1 lần thực hiện hành vi xâm hại đối với bé gái 8 tuổi trú cùng xóm.

    Hiện vụ việc dang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Hà Nội: Kịp thời giải cứu 4 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ở chung cư

    Báo Công Lý đưa tin, vụ cháy xảy ra tại phòng kỹ thuật điện tại tầng 5 chung cư A5 - Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vào khoảng 12h05 ngày 12/6.

    Chỉ trong thời gian ngắn, ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội, khói lan ra nhiều tầng. Sự việc khiến nhiều người sống tại đây hoảng loạn tháo chạy xuống đất thoát thân.

    Nhận tin báo, lực lượng PCCC Công an quận Hoàng Mai lập tức huy động xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ đến hiện trường tổ chức dập lửa, kịp thời giải cứu 4 người mắc kẹt trong thang máy, đồng thời hướng dẫn thoát nạn cho gần 30 người dân.

    Lực lượng cứu hộ đã dùng các thiết bị chuyên dụng, kìm cộng lực và các dụng cụ khác để banh khe cửa thang máy cứu người mắc kẹt.

    Đồng thời, các mũi công khác tiếp cận tìm kiếm cứu nạn, dùng loa pin hướng dẫn người dân sử dụng khăn mặt, vải ướt để lực lượng cứu nạn đưa xuống nơi an toàn.

    Nhiều người do hoảng loạn và đuối sức, nên lực lượng cứu nạn đã cõng chạy theo thang bộ xuống đất.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1462020-tinh-hinh-suc-khoe-cua-be-trai-bi-bo-roi-3-ngay-trong-ho-ga-a327059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan