+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 14/8/2019: Lập hội đồng kỷ luật cán bộ giao thông nhận hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Lập hội đồng kỷ luật, xử lý cán bộ giao thông nhận hối lộ, bảo kê xe vi phạm

    Nhiều cán bộ giao thông bị truy tố vì liên quan đến việc bảo kê xe vi phạm. Ảnh minh họa: Tiền Phong

    Liên quan đến vụ thanh tra nhận tiền bảo kê xe tải vi phạm giao thông, theo thông tin trên báo Tiền Phong, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT hoàn tất kết luật điều tra và đề nghị truy tố các đối tượng có liên quan. Khi được Cơ quan CSĐT thông báo rõ bằng văn bản, Sở GTVT Hà Nội sẽ lập hội đồng kỷ luật để xem xét trách nhiệm, xử lý những cá nhân, tập thể có liên quan.

    Đối với các thanh tra viên bị cơ quan điều tra thành phố đề nghị truy tố, Sở GTVT hiện đã đình chỉ công tác, chấm dứt hợp đồng lao động (với trường hợp là ký hợp đồng). 

    Vị lãnh đạo Sở này còn cho biết thêm, lãnh đạo 2 trong 3 đội có cán bộ vi phạm gồm đội trưởng Thanh tra giao thông Hoàng Mai (đơn vị của Lê Bá Dũng), đội trưởng Đội Thanh tra cơ động (đơn vị của Trần Sỹ Cương) hiện đã được Thanh tra Sở chuyển công tác sang đơn vị khác.

    Với đội trưởng Đội Thanh tra Hai Bà Trưng (đơn vị của Nguyễn Quốc Cương) Thanh tra Sở cũng đang xem xét, thực hiện các quy trình để điều chuyển khi cần.

    Việc điều chuyển này cũng đã và đang được Thanh tra giao thông thực hiện tại một số đội khác, mục đích là nhằm nâng cao công tác, trách nhiệm hơn của các chỉ huy trong công việc.

    Như Công Lý đã thông tin trước đó, tháng 12/2018, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội đã triệu tập 6 thanh tra viên, nhân viên các đội Thanh tra thuộc Sở GTVT Hà Nội đến làm việc vì có dấu hiệu tiêu cực liên quan đến Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh  (người đại diện là ông Phạm Văn Vinh, địa chỉ số 14, ngõ 86 phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

    Cụ thể, 3 đối tượng Nguyễn Ánh Hào (38 tuổi, quận Nam Từ Liêm), Lê Văn Cường (39 tuổi, cựu cán bộ Cục quản lý đường bộ I, Tổng Cục đường bộ Việt Nam) và Phạm Văn Vinh (26 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh) bàn nhau in logo riêng để dán vào các xe tải để không bị kiểm tra khi có lỗi vi phạm.

    Hào và Vinh khai, các bị can thu được từ các nhà xe là gần 14 tỷ đồng, đi quan hệ các cán bộ giao thông từ quận, huyện đến thành phố số tiền hơn 12 tỷ. Các bị can hưởng lợi hơn một tỷ đồng. Mỗi tháng, Vinh và Hảo dùng 440 triệu đồng thu được để hối lộ cho nhóm cán bộ giao thông tại quán cà phê hoặc ở cơ quan.

    Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định các đối tượng chỉ hối lộ hết 900 triệu đồng chứ không phải 12 tỷ đồng như lời khai. Trong đó, ông Nguyễn Quốc Cương nhận hối lộ 63 triệu đồng, Trần Sỹ Cương 136 triệu, Lê Bá Dũng 96 triệu, Hào hưởng lợi khoảng 250 triệu đồng, Vinh 140 triệu, Cường 180 triệu.

    Quảng Nam: Vào trường cấp 2 chơi, bé gái 4 tuổi bị đuối nước tử vong tại bể bơi

    Theo báo Pháp Luật Việt Nam, ngày 13/8, ông Hoàng Đình Sơn - Trưởng phòng Giáo dục và đạo tạo huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết, hiện phía Phòng đang làm báo cáo gửi Sở GD&ĐT Nghệ An về sự việc một bé gái 4 tuổi bị rơi xuống bể bơi trong trường cấp 2 trên địa bàn huyện này.

    Sự việc xảy ra khiến bé gái tử vong sau đó.

    Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, vào khoảng 16h30 ngày 12/8, em N. (4 tuổi, trú tại thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ) sang bể bơi của Trường THCS Nguyễn Trãi để chơi. Tuy nhiên, trong lúc chơi đùa bé gái không may bị ngã xuống bể bơi.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, người thân đưa bé đi cấp cứu nhưng bé N. đã tử vong sau đó.

    "Nhà cháu Ngọc cạnh trường, trong lúc vào chơi ở khu vực bể bơi thì không may bị chết đuối. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng cháu không qua khỏi. Hiện công an thị trấn Tân Kỳ đang phối hợp với Công an huyện Tân Kỳ vào cuộc điều tra", ông Sơn cho biết.

    Theo thông tin được biết, nơi xảy ra vụ việc là bể bơi di động được nhà trường đầu tư để thực hiện cuộc phát động phong trào phòng chống đuối nước trong trường học.

    Hôm xảy ra sự việc là ngày tập bơi cho các thầy cô trong nhà trường.

    Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc, đồng thời thăm hỏi, chia sẻ với gia đình nạn nhân.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Bắc Kạn: Cán bộ huyện bị kỷ luật do sai phạm trong thực hiện dự án tái định cư

    UBND huyện Bạch Thông tự ý thu hồi thêm hàng nghìn mét vuông đất ngoài chỉ giới trước mặt tiền ngôi nhà này. Ảnh: Báo Nhân Dân

    Tại kỳ họp thứ 21, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Kạn đã ban hành thông báo xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và thi hành kỷ luật đối với năm đảng viên liên quan trong thực hiện dự án bố trí dân cư khẩn cấp và đặc biệt khó khăn thôn Nà Tu, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông.

    Báo Nhân Dân đưa tin, căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên; xét nguyên nhân, tính chất, mức độ của khuyết điểm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Kạn kết luận thi hành kỷ luật ông Nông Quốc Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Thông bằng hình thức khiển trách; thi hành kỷ luật bà La Thị Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bạch Thông, Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án bằng hình thức cảnh cáo; thi hành kỷ luật ông Triệu Văn Thanh, Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Thủy lợi Bắc Cạn bằng hình thức cảnh cáo.

    Không xem xét, xử lý kỷ luật với ông Đinh Quang Hưng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bạch Thông, Chủ tịch Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án bố trí dân cư khẩn cấp thôn Nà Tu (xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông), yêu cầu ông này nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trước chi bộ, cơ quan đang sinh hoạt, công tác.

    Không xem xét kỷ luật ông Hà Đức Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chợ Đồn, nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Kạn, yêu cầu ông này nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trước tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Đồn.

    Người Lao Động thông tin thêm, cũng tại kỳ họp thứ 21, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Kạn đã xem xét, kết luận về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đối với Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự tỉnh; về kết quả giám sát đối với Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy và các Phó Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh; về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đối với Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Chợ Đồn; thảo luận, thống nhất một số nội dung khác liên quan đến công tác kiểm tra theo thẩm quyền.

    Được biết, từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay, cấp ủy các cấp tỉnh Bắc Kạn đã kiểm tra 710 tổ chức đảng và 1.073 đảng viên. Nội dung kiểm tra về việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; thực hiện những điều đảng viên không được làm và một số nội dung khác.

    Cấp ủy và UBKT các cấp tỉnh Bắc Kạn đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách và 355 đảng viên bằng các hình thức: Khiển trách 224; cảnh cáo 74; cách chức 11; khai trừ ra khỏi Đảng 46 đảng viên.

    Bộ Y tế lên tiếng việc giá phòng dịch vụ bệnh viện công lên đến 4 triệu đồng/ngày

    Việc so sánh giá giường dịch vụ với giá phòng khách sạn hạng sang là khập khiễng vì tiêu chí khác nhau. Ảnh minh họa: Dân Trí

    Tại buổi gặp mặt báo chí thông tin về y tế năm 2019 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 12/8, ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ Y tế) đã lên tiếng lý giải về những vấn đề liên quan đến giá dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu tại cơ sở y tế công lập. Trong đó, dư luận quan tâm đến việc giá phòng dịch vụ tại bệnh viện công lập có thể lên đến 4 triệu đồng/ngay, có quá đắt vì hơn giá một phòng khách sạn hạng sang.

    Báo Thanh Tra đưa tin, trước câu hỏi trên, đại diện Bộ Y tế cho rằng, so sánh giá giường bệnh dịch vụ 4 triệu đồng/ngày với khách sạn 5 sao là khập khiễng vì tiêu chí khác nhau. Ông Liên cho biết, có nhiều mức giá giường dịch vụ được xây dựng, từ 300 nghìn, 1,2 triệu, đến  4 triệu để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau.

    "Với giường bệnh một mình một phòng, rồi có thêm giường nằm cho người nhà, có khu vực tiếp khách... không khác gì một phòng khách sạn hạng sang. Phòng khách sạn người ta chỉ về để nghỉ ngơi, ngủ rồi lại đi chơi, đi họp. Nhưng phòng bệnh rất đặc biệt, đó là có sự chăm sóc y tế 24/24. Chưa kể, có những gia đình sẽ có nhu cầu điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân toàn bộ từ ăn uống theo chế độ bệnh lý, tắm giặt, người nhà chỉ vào thăm nom mà không cần hỗ trợ chăm sóc nên giá giường phải khác và bệnh viện nên đáp ứng", Dân Trí dẫn lời ông Nam Liên.

    Cũng theo ông Liên, loại giường dịch vụ lên đến 4 triệu/ngày đặc biệt chỉ áp dụng cho một số bệnh viện có điều kiện tổ chức, không áp dụng đại trà. Theo đó, trong phòng vừa phải có giường bệnh, có giường cho người nhà, có khu vực tiếp khách.

    Về câu hỏi, liệu với khung mức giá cao này, các bệnh viện sẽ “tận thu” hay không, báo Nhân Dân đưa tin, ông Nam Liên cho biết, giường dịch vụ theo yêu cầu, trên cơ sở tự nguyện của người dân nên khi quyết định giá, các bệnh viện cũng phải tham khảo thị trường. Người dân phải được hưởng dịch vụ có chất lượng xứng đáng với mức tiền mà mình bỏ ra. Nếu giá cao, chất lượng chuyên môn, phục vụ chưa tốt thì người dân sẽ lựa chọn cơ sở y tế khác. 

    Bộ Y tế cũng quy định rõ, chỉ những bệnh viện đủ điều kiện mới được xây dựng giá giường dịch vụ.

    Cụ thể, theo người đứng đầu Vụ Kế hoạch Tài chính, trong trường hợp bệnh viện sử dụng tài sản công do nhà nước đầu tư để hoạt động dịch vụ theo yêu cầu thì phải hoàn thành các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ nhà nước giao cho đơn vị về khám chữa bệnh cho nhân dân, không còn tình trạng bệnh nhân nằm ghép.

    Bệnh viện cần công khai minh bạch danh mục dịch vụ, theo đó, phải công khai giá giường, các mức giá phòng dịch vụ, số lượng phòng dịch vụ còn trống để người bệnh có nhiều lựa chọn khác nhau.

    Việc ban hành thông tư quy định giá khám chữa bệnh dịch vụ sẽ không tác động nhiều tới đại đa số người dân vì giá dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh theo yêu cầu chỉ áp dụng với người có nhu cầu và tự nguyện đăng ký sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, khám, chữa bệnh theo yêu cầu. 

    Bạc Liêu: Nghi can tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà tạm giữ

    Theo nguồn tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, chiều 12/8, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu bàn giao thi thể Trần Bé Lộc (31 tuổi, thường trú xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân) cho gia đình đưa về quê ở Cà Mau lo hậu sự.

    Được biết, Lộc là nghi can của vụ án Trộm cắp tài sản do Công an huyện Hồng Dân điều tra.

    Vụ án xảy ra ngày 4/8, tại Trung tâm Thương mại Ngan Dừa (Hồng Dân). Lộc sau đó bị tạm giữ hình sự liên quan đến tang vật trị giá khoảng 200 triệu đồng.

    Ngày 10/8, chiến sĩ trực Nhà tạm giữ Công an huyện Hồng Dân phát hiện Lộc xé màn để làm dây treo cổ tự tử.

    Sau khi được đưa đi cấp cứu tại trung tâm y tế huyện, Lộc được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu và tử vong sáng 12/8.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, trước đó, báo An Ninh Thủ Đô cho hay, ngày 11/8, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Đặng Thái Long (SN 1965, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Tiến Dũng (SN 1975, trú tại phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    Cụ thể, vào khoảng 12h30 ngày 5/8, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân phối hợp cùng Công an phường Khương Mai tuần tra phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn quận. Khi tổ công tác đến trước số 222 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân thì phát hiện 2 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản trên xe ô tô tải màu xanh biển kiểm soát 29C - 415.xx.

    Tổ công tác đã tổ chức truy đuổi và bắt giữ được 2 đối tượng tại ngã ba Lê Trọng Tấn - Vương Thừa Vũ.

    Qua điều tra ban đầu, hai đối tượng được làm rõ là Đặng Thái Long và Nguyễn Tiến Dũng.

    Kiểm tra phát hiện Long và Dũng vừa trộm cắp được 1 điện thoại di động và 1 chiếc ví da trong có 496.000 đồng. Tổ công tác đã lập biên bản, đưa 2 đối tượng cùng toàn bộ tang vật về cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

    Tại Cơ quan công an Long và Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Theo đó, khoảng 10h sáng cùng ngày, do không có tiền tiêu xài nên Long đã rủ Dũng đi tìm sơ hở để trộm cắp tài sản.

    Hai đối tượng chở nhau trên một chiếc xe Honda Wave đến phố Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân phát hiện 1 xe ô tô tải đỗ lề đường và không có người trông giữ, xe không khóa cửa. Thấy vậy, cặp đôi này tiến lại gần mở của xe lấy một ví và 1 điện thoại rồi lên xe tẩu thoát.

    Bên cạnh đó, công an cũng cho biết, bộ đôi này có nhiều tiền án tiền sự, mỗi đối tượng sở hữu đến 4 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Cướp giật tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Lừa đảo buôn bán phụ nữ, Đánh bạc, đồng thời cả 2 đều nghiện ma túy.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1482019-lap-hoi-dong-ky-luat-can-bo-giao-thong-nhan-hoi-lo-a288567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan