+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 15/11: Nguyên nhân bố chồng đánh con dâu, cháu nội nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ nguyên nhân bố chồng đánh con dâu, cháu nội nhập viện

    Do mâu thuẫn trong lúc ăn cơm, ông C. đã dùng búa đinh đánh con dâu, cháu nội nhập viện. Ảnh: Người Lao Động

    Liên quan đến vụ bố chồng dùng hung khí đánh trọng thương con dâu, 2 cháu nội trong lúc ăn cơm gây xôn xao dự luận, chiều 14/11, trao đổi với báo chí, Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng công an huyện Nghi Xuân ( Hà Tĩnh) cho biết, qua điều tra cơ quan công an xác định hung khí mà ông H.T.C. (trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) dùng đánh con dâu và cháu là búa đinh.

    Nạn nhân được xác định là chị P.T.D. (SN 1986, con dâu ông C.) và 2 bé H.B.N. (9 tuổi) và bé H.N.V. (4 tuổi), cùng là cháu nội ông C..

    Theo lời khai ban đầu của chị D. với cơ quan điều tra, trong bữa cơm tối, ông C. chê canh nấu không ngon dẫn đến cãi vã.

    Trong cơn nóng giận, ông C. đã đánh chị D. cùng hai cháu gái nội của mình khiến cả 3 phải nhập viện cấp cứu, trong đó cháu H.N.V (4 tuổi) bị vỡ hộp sọ, tiên lượng xấu.

    Ngay sau đó, 3 mẹ con chị D. đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An, sau đó hai cháu được chuyển qua Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An để tiếp tục cứu chữa.

    Qua 1 ngày điều trị, khỏe của cháu H.B.N đã dần ổn định. Riêng chị D. và cháu V. vẫn đang được chăm sóc đặc biệt.

    Về phía ông C., sau khi gây án, người này được tìm thấy tại một trang trại cách nhà khoảng 300m, trong tình trạng sức khỏe không tốt, liên tục bị nôn và có mùi của thuốc bảo vệ thực vật, nên được chuyển đi bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

    Hiện ông C. đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng sức khỏe yếu dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan công an.

    Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh với nội dung “vĩnh biệt thế giới này” trong nhà ông C. Hiện tại, sức khỏe ông C. chưa được tốt nên cơ quan điều tra chưa lấy được lời khai.

    Theo người dân tại đây cho biết, trước đó ít ngày, giữa ông C. và gia đình đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã, to tiếng.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Lý Sơn sơ tán gần 1.000 người để tránh bão số 13

    Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 13, khả năng từ chiều nay (14/11) đến sáng sớm ngày 15/11, trên khu tỉnh Quảng Ngãi có đợt mưa lớn diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 50 - 150 mm, có nơi trên 200 mm.

    Trưa 14/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phát đi công điện hỏa tốc yêu cầu các lực lượng chức năng nghiêm cấm tàu thuyền ra biển hoạt động, kể cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.

    Tiếp tục rà soát, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra, di chuyển tới khu vực không nguy hiểm hoặc quay về bờ neo đậu. Tổ chức neo đậu lồng bè an toàn, đưa tàu nhỏ lên bờ để giảm thiệt hại nơi neo đậu; tuyệt đối không để người ở lại trên thuyền, lồng bè khi sóng to, gió lớn.

    Đối với công tác ứng phó với bão, các huyện Lý Sơn, Bình Sơn, thành phố Quảng Ngãi cần khẩn trương triển khai các biện pháp hạn chế người, phương tiện hoạt động trên đường trong thời gian bão đổ bộ; tổ chức kiểm soát, điều tiết, hạn chế phương tiện đi vào vùng dự kiến bão ảnh hưởng.

    Đặc biệt lưu ý các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi đóng quân ở vùng đã bị sạt lở đất và có nguy cơ cao bị sạt lở đất tại các huyện: Sơn Tây, Ba Tơ, Trà Bồng, Minh Long, Sơn Hà; vùng trũng thấp tại các huyện: Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Mộ Đức và thị xã Đức Phổ. Sẵn sàng vật tư, phương tiện, hậu cần theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời tổ chức ứng phó thiên tai theo Phương án đã được phê duyệt.

    Ông Đặng Tấn Thành, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, huyện đã huy động lực lượng đi tận ngõ, gõ từng nhà tiến hành sơ tán khoảng 280 hộ với gần 1.000 nhân khẩu đến tránh trú nơi kiên cố an toàn trước khi bão đổ bộ. Học sinh toàn huyện được nghỉ học để đảm bảo an toàn.

    Huyện cũng đã liên tục tuyên truyền đến người dân về diễn biến của bão, tuyệt đối không cho tàu, thuyền ra khơi, neo đậu phải theo hướng dẫn của lực lượng chức năng. Hiện tại, có 10 tàu khách, 11 tàu vận chuyển hành khách, 48 bè nuôi thủy sản, 600 tàu cá lớn nhỏ đã được neo đậu nơi an toàn.

    Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km. Đến 22h ngày 14/11, vị trí tâm bão ở khoảng 16,4 độ vĩ bắc; 109,1 độ kinh đông, trên vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135 km/giờ), giật cấp 15.

    Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và suy yếu dần. Đến 10h ngày 15/11, vị trí tâm bão ở khoảng 17,1 độ vĩ bắc; 107,2 độ kinh đông, ngay trên bờ biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100 km/giờ), giật cấp 13.

    Vùng nguy hiểm do bão trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 13,5 đến 19,0 độ vĩ bắc; phía Tây kinh tuyến 113,5 độ kinh đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.

    Từ chiều 14/11 tới ngày 16/11, từ phía Nam Nghệ An đến Quảng Nam có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 150-250 mm/đợt, có nơi trên 350 mm; ở Thanh Hóa, phía Bắc Nghệ An và Quảng Ngãi có mưa to với lượng mưa từ 50-150 mm/đợt.

    Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do bão: cấp 3.

    Quảng Nam: Giả làm nhà hảo tâm, người đàn ông lừa lấy tiền vàng của cụ bà 83 tuổi

    Đối tượng Võ Quang Luận. Ảnh: VTC News

    Ngày 14/11, Công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị này vừa bắt khẩn cấp Võ Quang Luận (39 tuổi, trú xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Thạnh, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi rạch túi lấy tiền, vàng của cụ bà 83 tuổi.

    Trước đó, khoảng 10h ngày 4/11, cụ Cao Thị An (83 tuổi, trú xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc) đang đi bộ trên đường về nhà thì một xe ô tô có gắn dòng chữ "Cứu trợ miền Trung" chạy đến. Nhóm người trên xe nói cụ An lên xe để chở đi nhận tiền cứu trợ.

    Chạy được một đoạn, nhóm này tặng cụ An một thùng mì tôm rồi nói cụ xuống xe. Lúc sau, cụ An phát hiện kẻ gian đã rạch túi, lấy đi 6,5 triệu đồng cùng 1 chỉ vàng nên đã trình báo cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, Đội CSHS Công an huyện Đại Lộc đã truy bắt được hung thủ. Theo đó, hôm 25/10, Võ Quang Luận thuê xe ô tô hiệu Innova tại một tiệm dịch vụ ở tỉnh Lâm Đồng.

    Ngày 2/11, Luận chạy xe ra Đà Nẵng gặp bạn bàn chuyện làm ăn. Hai hôm sau, Luận gặp hai người phụ nữ tên Vân và Gái (chưa rõ lai lịch).

    Vân đã đưa cho Luận biển số 30A18435 gắn vào ô tô trên rồi rủ nhau đi tìm người dân sơ hở để trộm. Sau đó, các đối tượng về huyện Đại Lộc, lừa lấy tiền của cụ An.

    Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đại Lộc mở rộng điều tra.

    Người đàn ông dùng dao chém vợ con, người thân rồi nhảy lầu tự tử

    Khoảng 3h ngày 14/11, tại tổ 28, khu 3, phường Hà Khẩu, TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), đối tượng Bùi Văn Sỹ (SN 1987, trú tại địa chỉ trên) dùng dao chém nhiều nhát vào đầu vợ là chị H.T.T.U (SN 1993) và con gái là cháu B.M.N (SN 2012), làm chị U và cháu N bị thương.

    Sau đó, Sỹ tiếp tục cầm dao đến nhà anh N.T.M (SN 1977) trú tại tổ 34, khu 3, phường Hà Khẩu, TP.Hạ Long (vợ anh M. và vợ Sỹ là hai chị em họ), dùng dao chém anh M. và con anh M. là cháu N.H.Q.A (SN 2013).

    Anh M. bị thương nặng (hỏng 1 mắt, đứt lìa 3 ngón tay, dập nát 2 cẳng tay), cháu Q.A bị thương cánh tay trái và chấn thương vùng đầu rồi bỏ trốn.

    Sau khi gây án, Sỹ rời khỏi hiện trường. Đến khoảng 5h18 cùng ngày, Bùi Văn Sỹ đến nhà C, tầng 10, bệnh viện Bãi Cháy nhảy xuống đất và tử vong.

    Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TP.Hạ Long phối hợp các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1511-nguyen-nhan-bo-chong-danh-con-dau-chau-noi-nhap-vien-a346096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan